4 Cách Giúp Bạn Tạo Năng Lượng Tích Cực Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Beroccavietnam, 10/5/2022.

  1. Beroccavietnam

    Beroccavietnam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/4/2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong cuộc sống bận rộn, sẽ không tránh khỏi những ngày bạn cảm thấy chán nản với công việc và cuộc sống xung quanh. Vậy làm thế nào để bạn tạo năng lượng tích cực, tràn đầy năng lượng để khởi đầu một ngày mới?

    Đầu tiên, năng lượng tích cực bắt nguồn từ suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ tích cực hay còn gọi là lạc quan chính là trạng thái tinh thần và cảm xúc khi bạn cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và những thứ xung quanh khiến bạn hài lòng. Dưới đây là 4 cách có thể giúp bạn tạo năng lượng tích cực, tràn đầy năng lượng mỗi ngày:

    1. Rèn luyện lối sống lành mạnh
    Tinh thần và thể chất có mối liên quan chặt chẽ với nhau, bạn cần rèn luyện để có thể chất khoẻ mạnh để góp phần duy trì một tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng. Chỉ cần một vài thay đổi nhỏ trong sinh hoạt sẽ giúp bạn có một sức khoẻ như mong muốn. Hãy bắt đầu tạo thói quen hằng ngày như sau:

    - Chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên thực phẩm tươi, sạch. Theo định nghĩa năm 2018 của Tổ chức Y tế thế giới, một chế độ ăn lành mạnh cần có nhiều quả chín, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, chất xơ, đậu đỗ, hạn chế các thành phần như đường tự do, các thức ăn vặt và đồ uống có đường, thịt chế biến sẵn và muối. Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng thiết yếu như các chất dinh dưỡng, vi chất dinh dưỡng và năng lượng đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của cơ thể, tạo năng lượng tích cực.

    [​IMG]
    - Ngoài ra, bạn có thể bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết từ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ để hỗ trợ chuyển hoá tạo năng lượng cho ngày dài năng động hơn. Bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất hỗ trợ giảm căng thẳng, mệt mỏi nhờ vậy mà giúp cơ thể giữ được trạng thái tốt, tràn đầy năng lượng, từ đó tạo năng lượng tích cực. Chú trọng các vitamin và khoáng chất như:

    • Vitamin nhóm B được coi là đặc biệt quan trọng đối với sức khoẻ não bộ. Nhóm vitamin này góp vai trò là các tiền chất trong sinh tổng hợp các amino acid và các chất quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh. Các vitamin nhóm B còn đóng vai trò là các co-factor hoặc co-enzyme trong các quá trình xúc tác giúp tăng sản xuất năng lượng cho tế bào.
    • Vitamin C có liên quan mật thiết đến quá trình chuyển hóa năng lượng của não và trong bơm ion màng tế bào thần kinh và liên kết với thụ thể tế bào thần kinh.
    • Về khoáng chất không thể không nhắc đến Magie. Nó đóng vai trò là đồng nhân tố cho hơn 300 phản ứng enzyme, và là khoáng chất cần thiết trong quá trình sản xuất, tạo năng lượng tích cực cho cơ thể
    • Kẽm cũng là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sản xuất tạo năng lượng tích cực cho cơ thể. Nó là thành phần cấu tạo tự nhiên của nhiều loại protein, hormone, neuropeptide và các thụ thể hormone.
    - Tập luyện thể thao đem lại cho con người nhiều lợi ích mang tính cần thiết như kiểm soát cân nặng, không để tình trạng thừa cân, béo phì và cải thiện tình trạng sức khoẻ trí nhớ. Bên cạnh đó, luyện tập thể dục có vai trò to lớn trong việc nâng cao sức khoẻ toàn diện cho con người, giúp con người giải phóng được nguồn năng lượng tiêu cực, tràn đầy năng lượng.

    [​IMG]
    2. Gặp gỡ người lạc quan
    Doanh nhân Jim Rohn đã từng nói “Bạn là trung bình của năm người mà bạn dành nhiều thời gian nhất”. Hành vi và suy nghĩ của chúng ta phản chiếu những điều chúng ta thường gặp vậy nên khi tiếp xúc với những con người có tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng bạn có thể cảm nhận nguồn năng lượng tích cực của họ lan toả đến bạn.

    Cũng giống như việc bạn cố gắng hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của mình, hãy kết bạn và mở rộng vòng tròn bạn bè của mình với những người luôn thành thật, cởi mở nhưng không bao giờ tỏ thái độ bất bình hoặc muốn hạ thấp những người xung quanh, từ đó dễ dàng tạo năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh.

    3. Giúp đỡ mọi người
    [​IMG]
    Những hành động tử tế nhỏ có thể tác động sâu sắc đến cả người cho và người nhận. Nghiên cứu cho thấy những người tử tế với người khác hài lòng hơn với cuộc sống của họ, suy nghĩ của họ cũng vì thế mà tích cực hơn. Giúp đỡ mọi người bằng khả năng mình có thể làm được sẽ giúp bạn kết nối với cộng đồng hơn và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều.

    Hãy nhớ rằng chúng ta không sống một mình, vì thế khi bạn gặp khó khăn mọi người cũng sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn. Năng lượng tích cực cũng được tạo nên từ sự giúp đỡ lẫn nhau.


    4. Cười nhiều hơn mỗi ngày
    [​IMG]
    Khi bạn cười, cơ thể tiết ra các hormone hạnh phúc gọi là oxytocin và endorphin đây là những chất hoá học tự nhiên nâng đỡ tinh thần giúp cải thiện tâm trạng căng thằng, mang lại trạng thái lạc quan, tràn đầy năng lượng cho cơ thể.

    Có rất nhiều cách để cười nhiều hơn mỗi ngày, bạn có thể tìm thấy niềm vui xung quanh từ vật nuôi, gia đình, những trò chơi hay đơn giản là những cuộc nói chuyện với bạn bè. Hãy cố gắng mỉm cười nhiều hơn dù cuộc sống khó khăn và tạo năng lượng tích cực của nụ cười đến cho cả những người xung quanh.


    Sự lạc quan và tích cực đến từ tất cả những hành động nhỏ và suy nghĩ của bạn. Nếu bạn muốn bắt đầu ngày mới tích cực, hãy áp dụng 4 cách trên và đưa chúng vào thói quen hàng ngày của bạn nhé.

    Nguồn tham khảo:

    https://vov.vn/doi-song/bi-quyet-de...c-khien-cuoc-song-tro-nen-tuoi-dep-813891.vov
    https://www.lifehack.org/569466/how-regain-your-positive-energy-when-things-are-getting tough
    https://womensbrainhealth.org/think...ke/6-vitamins-minerals-that-boost-brain-power
    http://viendinhduong.vn/vi/tin-tuc-...n-lanh-manh-dua-tren-thuc-pham-lanh-manh.html
    https://www.businessinsider.com/jim...ve-people-you-spend-the-most-time-with-2012-7
    https://www.healthdirect.gov.au/acts-of-kindness-and-compassion
    https://soyte.namdinh.gov.vn/home/hoat-dong-nganh/giao-duc-suc-khoe/loi-ich-bat-ngo-ma nu-cuoi-dem-lai-cho-cuoc-song-3035
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Beroccavietnam
    Đang tải...


  2. Vinalab

    Vinalab Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/4/2022
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn uống vẫn là quan trọng nhất
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    từ nay mình sẽ rèn luyện cho mình một lối sinh hoạt, lối sống lành mạnh
     

Chia sẻ trang này