Kinh nghiệm: 4 Cách Tra Cứu Bảo Hiểm Thất Nghiệp Người Lao Động Nên Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi taiphamduc283, 4/5/2022.

  1. taiphamduc283

    taiphamduc283 Be the change that you wish to see in the world

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay, có không ít người lao động có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệp tuy nhiên NLĐ lại không nắm rõ được các thông tin về quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp của chính mình. Dưới đây mình xin chia sẻ 4 cách tra cứu BHTN để anh chị em có thể tham khảo.

    Cách 1: Tra cứu qua cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

    Cách này hơi dài nên bạn hãy vui lòng xem hướng dẫn chi tiết tại: https://ebh.vn/bao-hiem-that-nghiep/tra-cuu-bao-hiem-that-nghiep

    Cách 2: Tra cứu qua ứng dụng VssID

    Bước 1: Bạn đang nhập vào ứng dụng VssID sử dụng tài khoản BHXH cá nhân. Tại "Quản lý cá nhân" để tra cứu quá trình tham gia BHTN bạn chọn "Quá trình tham gia"

    [​IMG]

    Hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHTN qua VssID

    Bước 2: Bạn chọn "BHTN" để xem quá trình tham gia đóng BHTN của cá nhân tra cứu:

    Bước 3: Các trông tin bạn tra cứu được về quá trình đóng BHTN gồm: Tổng thời gian tham gia, công ty người lao động đã làm việc trước đó và được đóng BHTN. Để xem chi tiết bạn nhấn chọn biểu tượng "con mắt" để biết các thông tin về mức lương và mức đóng BHTN.

    Cách 3: Tra cứu qua tin nhắn SMS

    Với cách tra cứu này người lao động sẽ tra cứu được "thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp" của cá nhân. Theo đó thời gian tham gia BHTN chính là thời gian tham gia đóng BHXH của cá nhân đó. Vậy nên bạn có thể sử dụng cú pháp tra cứu thời gian tham gia BHXH để tra cứu BHTN.
    Tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp > Soạn tin nhắn BH QT (Mã số BHXH) gửi 8079 (phí 1000 đồng/ 1 tin nhắn).

    Cách 4: Tra cứu qua tổng đài BHXH Việt Nam

    Có một cách mà ít người biết đến để tra cứu thông tin bảo hiểm thất nghiệp đó là gọi điện nhờ tư vấn tổng đài bảo hiểm xã hội Việt Nam số Hotline: 19009068. Bạn nên chuẩn bị trước mã số BHXH cá nhân để quá trình tra cứu được thuận tiện hơn. Trong trường hợp bạn không nhớ mã số BHXH bạn cần nhớ số CMND hoặc thẻ căn cước để tra cứu mã số BHXH.

    Đây có thể coi là 4 cách tra cứu phổ biến nhất mà mình đã tổng hợp được. Nếu bạn biết cách khác nữa có thể chia sẻ xuống bên dưới để mọi người cùng học hỏi nhé. Xin cảm ơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taiphamduc283
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Thông tin hữu ích cho những người bị thất nghiệp vì dịch covid
     
    taiphamduc283 thích bài này.

Chia sẻ trang này