Kinh nghiệm: 4 Công Thức Chọn Sản Phẩm Bán Trên Facebook: Vốn Nhỏ - Đa Dạng Mẫu Hay Ít Mẫu ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trường Chinh@@, 26/2/2021.

  1. Trường Chinh@@

    Trường Chinh@@ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/1/2021
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    4 Công thức chọn sản phẩm bán trên Facebook: VỐN NHỎ – Đa dạng mẫu hay ít mẫu ?
    Tôi thấy các team mới kinh doanh trên facebook đa phần gặp phải lỗi kiểu này: Muốn thật đa dạng mẫu để khách hàng được nhiều lựa chọn hòng bán được nhiều hơn, nhưng lại sợ hàng tồn ( đặc biệt hàng thời trang hay bị hụt hơi vốn vì hàng tồn lắm).

    Vậy nên chỉ nhập vài mẫu ít ít về bán thử xem như thế nào đã =)) đương nhiên chỉ thử, thì đa phần không đi về đâu.

    Ngoài ra một số thầy dạy chạy facebook với sự "thông thái" của mình thì hay xui học viên đi buôn hàng trend, tăng ngân sách lên, nhập thêm nhiều mẫu vào =)) để rùi học viên sml thì tự đi mà chịu, lãi mua xe thì nhanh để thầy khoe

    [​IMG]

    Vậy bạn phải lựa chọn sản phẩm như thế nào ? Công thức nào giúp bạn lựa chọn hàng bán trên phây búc có lợi nhất ? Tôi sẽ viết theo thứ tự lựa chọn công thức ưu tiên, và với giả định rằng mình chỉ có vốn nhỏ khoảng 50tr để kinh doanh trên phây búc.

    Chú thích trước:

    ⁃ Sản phẩm giá rẻ dưới 199k, trên 200k/ 1sp là giá trung, trên 500k là sp giá cao

    ⁃ Không bao giờ nhập 1 turn hàng > 30% số vốn mình có

    ⁃ Chọn ưu tiên sản phẩm giá bán cao % lãi cao –> Sản phẩm bán rẻ % lãi cao —> ko nên chọn sp đắt % lãi thấp hoặc phân khúc giá tầm trung

    [​IMG]

    ⁃ Bán hàng đừng quên nhắc đến thương hiệu dù là nhỏ. Lúc nào cũng phải gắn với tên mình hoặc brand, có thêm cảm xúc thì càng tốt.

    ⁃ Ít tiền nên bán các sp bán ngày qua ngày được, tránh trend.

    Ok, cùng xem bản thân mình nên chọn công thức nào dưới đây các bạn nhé:

    CÔNG THỨC SỐ 1: KẾT HỢP KINH DOANH ( khuyên dùng)

    Khi bạn mới tập tọe làm kinh doanh online, khôn ngoan nhất là tham gia một đội nhóm đang đi, hoặc xin kết hợp với 1 người bạn đang kinh doanh sản phẩm cụ thể ổn định. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm đc rất nhiều thời gian và tiền bạc cho học phí ngu.

    Có một câu ngạn ngữ cổ: ” Muốn đi buôn muối hãy đi theo người bán muối. Muốn đi buôn vàng hãy đi theo người bán vàng “

    CÔNG THỨC: Đảm bảo cho sự thành công trong việc kết hợp là chia lợi nhuận 3-7. Bạn hãy nhận 30% phần ít hơn và dành 70% cho người dẫn dắt bạn, ko ai có thể từ chối 1 lời đề nghị tốt.

    CÔNG THỨC SỐ 2: SPY – SHOP THẬT – SẢN PHẨM ẢO ( khuyên dùng)

    1. SHOP THẬT – BÁN HÀNG ONLINE:

    Sử dụng tất cả các location mà bạn có để tăng trust cho brand. TỐT NHẤT 3- 5 CHI NHÁNH Nhờ địa điểm nhà bạn thân, cô, dì, chú bác…v…v… Tất nhiên địa điểm này ko hề có hàng, mà khi khách nhỡ có đến thì … Mình xin lỗi rùi mời sang địa điểm chính dù sao tỷ lệ ít lắm vì mình… Bán hàng online mà.

    [​IMG]

    2. SẢN PHẨM ẢO – BÁN THẬT:

    Ví dụ page bạn chỉ có 10 mẫu sp, nhưng như thế thì page bán hàng của bạn nhìn lèo tèo, CÓ GÌ ĐẤY SAI SAI VỚI QUY MÔ 3 4 CỬA HÀNG.

    Lúc này bắt buộc bạn phải spy, vào 5 page bán cùng ngành có lượng tương tác tốt tốt ( đừng chọn thằng nào to quá vì nó sẽ chảnh) lấy mẫu từ các page khác đăng lên page của bạn với mức giá + thêm 10-25%.

    Hãy bắt đầu với tỷ lệ 1/4, nghĩa là cứ 4 sản phẩm thì có 1 sản phẩm là của bạn có sẵn. Khi bạn thấy những mẫu nào bán được thì nhập hàng về số lượng và đổ tổng lực ads vào các mẫu hot, đồng thời tăng tỷ lệ lên 1/3, cứ 3 sản phẩm thì có 1 sp là của bạn.

    Khi page của bạn đến tỷ lệ 1/2, bạn sống đã khá khỏe rồi đấy. Cố gắng đến khi 100% sp trên page là của bạn, thì chúc mừng bạn hệ thống của bạn đã đi vào ổn định

    Tip: bạn có thể chia sẻ thẳng thắn với chủ các shop chuyện này để xin làm cộng tác viên. Và nếu tin tưởng đc bạn có thể đặt cọc 1 khoản cố định vài triệu, khi có khách thì chuyển địa chỉ khách nhờ shop thu hộ 10%-25%.

    [​IMG]

    CÔNG THỨC SỐ 3: 1 DUY NHẤT, TOP NGÁCH ( làm khi bạn có kỹ năng marketing )

    Nếu bạn tìm được 1 dòng sản phẩm mà chưa có ai làm lead. Hãy nắm thật chắc, làm brand, kể những câu chuyện và đưa cảm xúc vào sản phẩm của bạn. Tạo ra sự ghi nhớ tuyệt đối trong sản phẩm ngách mà bạn đánh. Làm top thì rõ ràng phân khúc là cao cấp, ko cần nhiều sản phẩm. Không cần bán số lượng mà tập trung vào giá trị khách hàng, chất lượng sản phẩm, thỏa mãn khách hàng.

    Ví dụ: Năm 2018, tôi là người bán ví da bò thật duy nhất cam kết đền 100 triệu nếu không phải da bò thật ở Việt Nam. Tôi đào tạo khách hàng qua việc chia sẻ, cho đi kiến thức về các loại chất liệu da bò và cam kết về chất lượng sản phẩm của tôi. Đồng thời tagline để mọi người nhận diện là muốn mua ví da bò thật chất lượng thì ghé dodatruchi.com . Việc này rất mất thời gian, vài tháng là ít nhưng hiệu quả lâu dài, lợi nhuận cao.

    Công thức: KỂ CHUYỆN => HƯỚNG DẪN, CHIA SẺ CHO ĐI GIÁ TRỊ => TẠO NHU CẦU => BÁN HÀNG

    [​IMG]

    CÔNG THỨC SỐ 4: ĐÁNH TREND ( không khuyên dùng )

    Ai cũng tưởng đánh trend nhanh giàu + nó ngon ăn, chứ tôi thấy nếu bạn vốn nhỏ và trừ khi không còn vẹo gì nữa mới đi buôn hàng trend. Quá nhiều trap, quá nhiều rủi ro, short turn nên cần triển khai rất vũ bão ko phù hợp team ít người. Ngoạm cái xong té chỉ dành cho cá mập Team nào thực sự mạnh, max nhiều tiền hẵng nghĩ đánh trend.

    Tip: Có thể khéo léo kết hợp với công thức số 2 để đi buôn nước bọt như thế nào thì bạn tự nghĩ nhé =))

    KẾT: nói chung nếu bạn đã xác định kinh doanh, thì nên thử vì chỉ có bắt đầu thì mới có kinh nghiệm

    Thành công hay thất bại là do chính sự kiên trì của bạn, chúc bạn thành công.

    http://dodatruchi.com/4-cong-thuc-c...ebook-von-nho-da-dang-mau-hay-it-mau-_bm.html

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trường Chinh@@
    Đang tải...


Chia sẻ trang này