Thông tin: 4 tác hại lâu dài khi trẻ biếng ăn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Kún iu, 8/1/2015.

  1. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Biếng ăn ở trẻ là hiện tượng không hiếm. Nhưng mẹ có biết, hậu quả của biếng ăn cực kì nguy hiểm lâu dài cho sức khỏe bé. Hãy đọc bài viết này để có thêm kiến thức và nhận ra ngay khi trẻ có những dấu hiệu ban đầu.

    Suy dinh dưỡng

    Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng cho một cơ thể khỏe mạnh. Các vi khoáng chất như: canxi, kẽm, sắt, vitamin A, C, D,…tạo nên bức tường bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây hại cho cơ thể.

    Trẻ không đáp ứng các chỉ số tăng trưởng, thể trạng còi cọc, thấp bé so với các trẻ khác đồng trang lứa, không tăng cân. Biếng ăn cũng dẫn đến tình trạng mất cân đối các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nếu thiếu vi chất dinh dưỡng, trẻ có thể bị chậm phát triển, bệnh tật như da thô ráp, hay bị cảm lạnh, mắt khô, tóc khô và dễ gãy, da bị ngứa…

    Suy giảm hệ miễn dịch

    Trẻ biếng ăn lâu ngày thường bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, vậy nên cơ thể dễ dàng bị suy yếu, sức đề kháng bị giảm sút. Khi sức đề kháng yếu, trẻ biếng ăn có nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp nhiều hơn 45% và có số ngày bệnh nhiều hơn 29% so với trẻ bình thường. Trẻ biếng ăn thường bệnh vặt hơn trẻ ăn uống đầy đủ.

    Đặc biệt, ở trẻ biếng ăn các vi chất dinh dưỡng thường bị thiếu đó là kẽm, selen. Hai vi chất này không chỉ kích thích trẻ ăn ngon miệng, khắc phục chứng biếng ăn của trẻ mà còn giúp tăng đề kháng cơ thể, cho trẻ hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    Selen, vi chất cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Thiếu Selen sẽ gây ra ức chế chức năng miễn dịch và khả năng đề kháng chống nhiễm trùng; làm xuất hiện các tổn hại tế bào quan trọng cũng như thúc đẩy quá trình lão hóa và nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa. Đặc biệt, việc thiếu Selen trong chế độ ăn lâu dài khiến người lớn và trẻ nhỏ có nguy cơ bị ung thư, bệnh tim và suy giảm miễn dịch.

    Phát triển không toàn diện

    Theo các nghiên cứu cho thấy, kẽm và selen là hai nguyên tố hàng đầu để duy trì sự sống. Trẻ biếng ăn thường thiếu kẽm, dễ bị rối loạn vị giác. Sự thiếu hụt này còn ảnh hưởng xấu đến tinh thần của trẻ. Các kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ lớn trẻ mắc tự kỷ là do cơ thể có sự thiếu hụt vi chất Kẽm một cách bất thường. Ngoài ra, những trẻ thiếu Kẽm còn có nguy cơ thấp còi, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy…

    [​IMG]

    Trẻ biếng ăn thường không đủ dinh dưỡng và thiếu cân bằng dưỡng chất trong cơ thể, điều đó khiến cho trẻ hay mệt mỏi, cơ thể không đủ lực cho trí óc tập trung và tư duy, vì vậy thường lơ là chuyện học tập và thành tích học tập xấu hơn những trẻ khỏe mạnh.

    Ảnh hưởng tâm sinh lý

    Những trẻ biếng ăn không có đủ dinh dưỡng thường không thích vận động do mệt mỏi, bé thường ủ rũ và không thiết chơi đùa. Điều đó dẫn đến việc hình thành sự chậm chạp và tính cách lập dị so với bạn bè và môi trường xung quanh. Tình trạng này lâu dài sẽ dẫn đến hiện tượng trầm cảm hay tự kỷ ở trẻ nhỏ.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kún iu
    Đang tải...


  2. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Ðề: 4 tác hại lâu dài khi trẻ biếng ăn

    Trẻ biếng ăn lâu dài nếu mẹ không chịu khó kiên trì bằng mọi cách tập cho bé ăn thì bé thiếu chất dẫn đến suy dinh dưỡng.Vì thế mẹ nên cố gắng tập luyện cho con ăn uống thành thói quen để bé đầy đủ dinh dưỡng tăng trưởng và phát triển tốt cho bé.
     
  3. tuansinh

    tuansinh THỜI TRANG THIẾT KẾ STELLA

    Tham gia:
    22/9/2012
    Bài viết:
    1,876
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    Con mà biếng an thì lo lắm, con còi đi trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn, kéo theo các bệnh khác nếu tình trang diễn ra lâu :(
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: 4 tác hại lâu dài khi trẻ biếng ăn

    Mỗi lần cho con ăn là xì trét vì ăn và chạy theo. Hồi bé mẹ cháu cũng đánh đu khắp cóm mới hết. Mẹ nào con ý. Hic
     

Chia sẻ trang này