4 Xu Hướng Kinh Doanh Tiềm Năng Nhất Trong Thế Kỷ 21

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi hungvinhbakery, 31/10/2017.

  1. hungvinhbakery

    hungvinhbakery Nâng tầm chất lượng cuộc sống!

    Tham gia:
    21/8/2012
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Cách đây 10 năm, người ta muốn làm kinh doanh, không biết chọn cái gì, bởi vì không có quá nhiều cơ hội để lựa chọn. Còn trong thời điểm bây giờ, người ta cũng không biết chọn cái gì, bởi có quá nhiều định hướng để lựa chọn.

    Tôi tin chắc nếu bạn là người cởi mở và cầu tiến, hàng ngày sẽ có ít nhất 1 cơ hội mà bạn bắt gặp… Và tôi nghĩ rằng nếu không có nền tảng kiến thức tốt, hoặc thiếu những trải nghiệm kinh doanh thực tế, bạn sẽ rất bối rối để xác định đâu là cơ hội dành cho mình.

    Cách đây khoảng 7 năm, sau khi bắt đầu lập nghiệp, tôi cũng là một người tìm kiếm định hướng kinh doanh, với mục tiêu xây dựng một sự nghiệp bền vững sau này. Tôi may mắn biết được 4 xu hướng của thời đại mà chắc chắn ai tập trung vào phát triển nó sẽ đạt những thành tựu lớn lao. Thời điểm đó, với một người kỹ sư suốt ngày ngồi máy tính, chẳng có xu hướng nào là tôi thấy phù hợp với mình. Tuy nhiên với tâm thế của một người “sẵn sàng làm những việc cần phải làm, để có những gì mình mong muốn”, tôi đã lựa chọn thay đổi.

    Vậy 4 xu hướng kinh doanh của thời đại là gì?

    1. Sức khỏe: hầu hết mọi người đánh đổi tuổi trẻ để kiếm tiền, nhưng về trung niên họ lại có xu hướng đổ tiền để kiếm lại sức khỏe. Đặc biệt trong thời buổi thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường, người ta lại càng quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Điều này cũng lý giải tại sao thực phẩm sạch giá bán trên trời vẫn nhanh chóng hết hàng. Tôi có một vài người bạn làm bác sĩ cũng đang chuyển sang mảng dinh dưỡng và kinh doanh thực phẩm chức năng. Ôi thôi ngày nào họ cũng làm vài ca tư vấn, thu nhập mỗi ngày vài triệu là chuyện thường.
    2. Sắc đẹp: cũng như sức khỏe, chẳng ai muốn thấy mình già đi. Khi có tài chính dư dả, người ta lại tiếp tục đổ tiền vào chăm chút cho sắc đẹp. Em gái tôi cũng đi theo hướng này – trở thành một chuyên viên chăm sóc sắc đẹp. Hỏi ra mới biết, mỗi lần làm mặt khoảng 1h đồng hồ, phí trung bình từ 300K-400K. Người ta sẵn sàng bỏ cả ngày lương để có 1h chăm sóc sắc đẹp…
    3. Internet: cái này không cần phải nói nhiều. Hiện nay nếu 1 doanh nghiệp không ứng dụng internet vào vận hành thì sẽ mất lợi thế cạnh tranh, bởi internet nó giúp san bằng khoảng cách về không gian, thời gian (thế giới phẳng).
    4. Social Network: cách đây 5 năm, mạng xã hội là một cụm từ còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng đến bây giờ thì ai cũng biết. Vậy mới nói sức phát triển của nó mạnh mẽ thế nào. Vấn đề ở đây là hầu hết chúng ta ai cũng có ít nhất 1 tài khoản trên mạng xã hội, nhưng ta gần như không biết cách sử dụng chúng để phục vụ việc kinh doanh.
    Cơ hội nào dành cho bạn và tôi? Bạn có thể tận dụng 1 trong 4 xu hướng trên để bắt đầu kinh doanh, hoặc thậm chí là bạn có thể tận dụng cả 4 giống như tôi đang làm. Dưới đây là cách tôi từng bước xây dựng kinh doanh như thế nào.

    1. Lập một tài khoản mạng xã hội mới và bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân cho mạng xã hội này. Lưu ý: lập tài khoản mới không có nghĩa là tạo ra con người mới của bạn. Bạn cần phải là chính mình, cho dù bạn lập bao nhiêu tài khoản mới, “người trên mạng” phải thể hiện đúng con người ở ngoài đời của bạn. Việc lập tài khoản mới chỉ nhằm giúp bạn dễ quản lý và phân loại đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn.
    2. Xây dựng hệ sinh thái cho thương hiệu của bạn. Ngoài tài khoản mạng xã hội, bạn còn cần có những kênh truyền thông cá nhân như website, youtube channel, fanpage,… Những kênh này đều có gắn link để liên kết đến kênh khác, qua đó làm phong phú nội dung và môi trường tương tác.
    3. Đều đặn xây dựng sức ảnh hưởng qua những bài post hàng ngày, kết bạn & tương tác hàng ngày. Sự đều đặn là rất quan trọng, điều này giúp xây dựng hình tượng của bạn với cộng đồng mạng một cách liên tục.
    4. Nếu bạn đang kinh doanh một sản phẩm nào đó, lưu ý quy tắc 10 bài post thì mới có 1 bài post về sản phẩm của bạn. Đừng biến profile cá nhân của bạn chỉ là một trang bán hàng online nhàm chán…Hãy chia sẻ một cách tự nhiên, kinh doanh chỉ là 1 phần trong cuộc sống, hãy chia sẻ những khía cạnh khác của bạn trên mạng xã hội.
    5. Kiên trì…Những hướng dẫn trên của tôi giúp bạn xây dựng một thương hiệu bền vững, lâu dài, do đó bạn cần xây dựng nền tảng trong vòng ít nhất 3-6 tháng. Thậm chí khi bạn xây dựng được 1 thương hiệu cá nhân tốt, có uy tín và sức ảnh hưởng đến cộng đồng, việc bạn kinh doanh sản phẩm loại nào không quan trọng, bởi luôn luôn có người trong cộng đồng có nhu cầu và sẵn sàng mua của bạn vì sự tin tưởng sẵn có. Vào lúc này, bạn có thể đưa những sản phẩm về sức khỏe, sắc đẹp để kinh doanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hungvinhbakery
    Đang tải...


  2. BIDV Cầu Giấy

    BIDV Cầu Giấy Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    sao không có cái nào liên quan đến tài chính bất động sản hết vậy bác?
     

Chia sẻ trang này