Tranh luận: 5 Bí Quyết Giúp Bạn Rời Khỏi Văn Phòng Đúng Giờ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Truc2015, 14/8/2015.

  1. bethoxinh2014

    bethoxinh2014 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/4/2014
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Nói nhỏ là chuẩn hết ý ạ, giờ ra trường đi làm, em đang sửa dần nè hihi
     
    Đang tải...


  2. hatuixach

    hatuixach Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2015
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Thông tin rất hữu ích, cảm ơn chủ top nhé
     
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Hj, thời sinh viên ai cũng vậy mà
     
    Truc2015 thích bài này.
  4. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    chuẩn luôn! đừng lãng phí thời gian vào các việc vô bổ
     
    Truc2015 thích bài này.
  5. Links

    Links Linh Linh Lương Boutique / Li'nks Beauty and Spa

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Mình thấy mấy căn bệnh hiểm nghèo này đâu phải chỉ có sinh viên, rất nhiều người đang mắc phải căn bệnh này mà. Thường thì lãng phí thời gian nhưng lại ngồi than thở " giá mà mình có nhiều hơn 24h nhỉ" =))
     
    Truc2015bethoxinh2014 thích.
  6. Links

    Links Linh Linh Lương Boutique / Li'nks Beauty and Spa

    Tham gia:
    15/9/2015
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Cảm ơn bạn nhé, mình cũng hay bị mất tập trung trong lúc làm việc
     
    Truc2015 thích bài này.
  7. abayviet

    abayviet Nhiệt tình

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    1,524
    Đã được thích:
    297
    Điểm thành tích:
    173
    Hii hình như thời sinh viên em không bị tiêu phí thời gian vào những thứ này :D Còn tập thể dục thì lười ăn vào bản chất tới bây giờ rồi ạ :D
     
  8. khanhvd82

    khanhvd82 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bây h vẫn còn thế ý chứ
     
  9. Limitit

    Limitit TO BUSY FOR LOVE

    Tham gia:
    19/1/2015
    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    296
    Điểm thành tích:
    173
    giờ vẫn vậy ak =))
     
  10. mrsgomeo

    mrsgomeo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/8/2014
    Bài viết:
    145
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
  11. maiphuong091

    maiphuong091 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/9/2015
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    HAHA thật sự rất đúng, ko chỉ sinh viên mà học sinh bây giờ cũng có tình trạng như thế rồi :)) mà học sinh bây giờ lười nhác mê game lắm
     
  12. MinnieNhi

    MinnieNhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Hehe, nói chung là bị dính hết, bám vào trong xương tủy rùi ^^
     
  13. Siêuthị trực tuyến MaxBuy

    Siêuthị trực tuyến MaxBuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    giờ đi làm mà em vẫn còn thế chứ đừng nói tới sv
     
  14. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Chính xác! :D
     
  15. quangcao9

    quangcao9 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/8/2015
    Bài viết:
    283
    Đã được thích:
    103
    Điểm thành tích:
    43
    chuẩn thật , mục 234 úng với mình lúc đi học luôn
     
  16. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn có biết nhà tuyển dụng thường dành bao nhiêu thời gian đọc hồ sơ của ứng viên? Thông thường, nhà tuyển dụng đọc một hồ sơ trong khoảng 2 phút, và mất chỉ 15 đến 20 giây để đánh giá sơ bộ về hồ sơ này. Vì thế, bạn cần tạo ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên, hãy chuẩn bị thật kỹ những nội dung sau:

    1. Tìm hiểu về công ty

    Bạn cần biết rõ thị trường, sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Văn hóa của công ty là gì? Đừng đến phỏng vấn nếu như bạn chưa biết công ty bạn ứng tuyển đang làm gì.

    2. Bản mô tả công việc

    Nếu bạn có sẵn bản mô tả công việc cho vị trí đang ứng tuyển, hãy dựa vào đó suy nghĩ những ví dụ, dẫn chứng khiến nhà tuyển dụng tin rằng bạn phù hợp với vị trí đang ứng tuyển.

    3. Hồ sơ của bạn

    Hãy thể hiện kinh nghiệm, học vấn phù hợp với công việc ứng tuyển. Hơn thế nữa, bạn hãy thể hiện niềm đam mê của bạn với công việc ứng tuyển và giá trị bạn sẽ mang lại cho công ty với công việc ứng tuyển đó. Điều này sẽ làm hồ sơ của bạn trở nên có giá trị hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

    4. Luyện tập

    Bạn cần chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn như: Hãy cho tôi biết vài điều về bạn, tại sao bạn muốn làm việc ở đây, điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì? Mục tiêu trong năm năm tới của bạn như thế nào? Hãy trình bày câu trả lời một cách ngắn gọn, súc tích và luyện tập cách giao tiếp bằng mắt.

    5. Vẻ bề ngoài

    Phỏng vấn là dịp để bạn tạo ấn tượng tốt với công ty, vì vậy bạn hãy diện trang phục thất chuyên nghiệp, tránh mặc quần jeans, áo thun và mang dép. Dù cho tính chất công việc hay văn hóa công ty cho phép nhân viên đi làm với trang phục thoải mái, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình bộ trang phục chỉnh chu, lịch sự nhất trong ngày này.

    Bạn hãy đi ngủ sớm trước ngày phỏng vấn để có tinh thần tốt nhất cho ngày hôm sau. Không một nhà tuyển dụng nào cảm thấy hài lòng nếu như ứng viên xuất hiện trong buổi phỏng vấn với hai mắt thâm quầng, ngáp dài, ngáp ngắn.

    Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng, vì vậy, trước khi đến một buổi phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị từng chi tiết nhỏ nhất để tỉ lệ thành công sau phỏng vấn là cao nhất nhé!

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
     
  17. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Thực tế cho thấy rằng bạn luôn quan niệm CV chỉ là công cụ, giấy tờ giới thiệu bản thân giúp nhà tuyển dụng có thông tin cần thiết về bạn. Tuy nhiên vấn để quan trọng nhất là bạn có nhận ra giá trị thực sự của một bản CV chuyên nghiệp.

    CV chính là cánh cửa mở ra để bạn được gọi đi phỏng vấn bởi nhà tuyển dụng, ngoài ra nó còn là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng. Vì thế hãy viết CV thật chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin cần thiết là lợi thế cho bạn.

    Để làm được điều đó, trước hết bạn cần lưu ý: phải tránh 6 lỗi mắc phải thường gặp một bản CV:

    1. Viết sai lỗi chính tả

    CV nếu tràn lan những lỗi chính tả, lỗi định dạng thì đó sẽ là điểm trừ đầu tiên để nhà tuyển dụng loại bỏ hồ sơ xin việc của bạn. Nó cho thấy bạn là một người cẩu thả, làm việc không chuyên nghiệp và dĩ nhiên khi nhận vào làm thì hiệu quả làm việc không cao. Bạn nên rà soát lại từng câu chữ, các cú pháp chính tả, câu văn, cách trình bày … một cách thật cẩn thận và tránh những sai lầm không đáng có.

    2. Kinh nghiệm công việc giống mô tả công việc

    Bạn muốn nhà tuyển dụng chú ý tới CV của bạn bởi các yếu tố kinh nghiệm làm việc mà bạn đã có trước đây? Nhưng thực tế, bạn lại trình bày tương đồng với mô tả công việc khi đi xin việc. Hãy chắt lọc từ ngữ lựa chọn cách diễn đạt khôn khéo để không bị bắt lỗi này.

    3. Trình bày lan man, dài dòng

    Nội dung trong CV xin việc tránh làn man dài dòng, không mạc lạc, rõ ràng Ví dụ như bạn làm rất nhiều công việc hay có nhiều kỹ năng trong công việc thì đừn vội liệt kê theo danh sách từ A tới Z mà hãy khôn khéo trình bày chúng theo từng nhóm một. Điều này dễ cho nhà tuyển dụng nắm bắt nội dung bạn truyền đạt cũng như thuận tiện cho người đọc CV của bạn. Hãy làm nổi bật những yếu tố bạn có & nhà tuyển dụng cần, không nên trình bày nội dung CV quá 2 mặt giấy A4.

    4. Đưa quan điểm cá nhân vào CV

    Bạn không nên đưa ra nhận xét hay quan điểm cá nhân kiểu như: Trong công việc tôi luôn là người thẳng thắn, ghét hành động ghen tị ganh đua hay thậm chí: khi vào làm tôi không gây mâu thuẫn với đồng nghiệp …Các yếu tố tình cảm, nhận xét cá nhân sẽ làm cho CV của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

    5. Không định hướng công việc

    Đối với các sinh viên mới ra trường, khi chưa xác định được công việc cụ thể nào thường sử dụng hình thức “rải bom”, dùng một CV chung để gửi đến tất cả nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng. Điều này làm cho CV của bạn trở nên đại trà, không tập trung và không thể hiện được sự mong muốn của bạn đối với công việc sẽ ứng tuyển. Cho dù là cùng một lĩnh vực hay vị trí, mỗi nhà tuyển dụng và công ty đều có những đặc điểm khác nhau. Vì vậy, hãy giành nhiều thời gian chắt lọc công việc để tìm kiếm một công việc phù hợp nhất để gửi CV tìm việc.

    6. Sử dụng mẫu CV không đúng

    Thông thường, các bạn thường lấy một mẫu CV chuẩn để viết lại theo mẫu đó nhưng bạn lại chọn không đúng mẫu phù hợp. Lưu ý rằng có một số nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải thể hiện đúng form mẫu CV như họ đã quy định, format và màu sắc phải phù hợp với môi trường của doanh nghiệp. Vì thế hãy chọn mẫu CV phù hợp nhất cho công việc của bạn gửi tới nhà tuyển dụng để tăng cơ hội nhận đi phỏng vấn.

    Tóm lại: Khi viết CV, bạn nên hạn chế tối đa những lỗi mắc phải và quan trọng hơn là nên giành nhiều thời gian cho CV của bạn để có thể tăng có hội gọi đi phỏng vấn. Hãy trình bày nội dung CV thật mạch lạc và rõ ràng, không nên quá phức tạp hóa vấn đề hay đơn giản hóa vấn đề. Bởi bất cứ thành công nào cũng cần có sự đầu tư về thời gian và công sức. Chúc các bạn thành công với một CV thật chuyên nghiệp!
    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep/
     
  18. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Kỹ năng ra quyết định là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết với hầu hết mọi người. Vậy làm thế nào để có thể rèn luyện kỹ năng ra quyết định thực sự hiệu quả, hãy tham khảo 5 bí quyết sau:

    1. Thông thường, ấn tượng đầu tiên của bạn sẽ tiết lộ sở thích thực sự của bạn là gì. Điều này không có nghĩa là bạn nên vội vàng làm theo kết luận đầu tiên chạy qua tâm trí của bạn, nhưng hãy nhớ rằng việc tìm kiếm quá nhiều ý kiến về một vấn đề gì đó, cho dù đó là một kiểu tóc mới hay một việc làm mới, có thể gây nhầm lẫn với những gì bạn thực sự muốn ban đầu. Để tránh làm phức tạp, bạn nên quay trở lại vấn đề ban đầu, hít một hơi thật sâu, và tập trung lại vào những gì bạn cảm thấy ban đầu trước khi bắt đầu ra quyết định.

    2. Thay vì yêu cầu tất cả mọi người tư vấn, bạn chỉ cần tập trung vào một nhóm nhỏ phù hợp, đáng tin cậy để trở thành "cố vấn" của bạn. Hãy lựa chọn bạn bè, người thân, đồng nghiệp hoặc những người biết rõ về bạn hay những người có thể đưa ra khuyến nghị khách quan mà không gây áp lực cho bạn hoặc không can thiệp quá nhiều. Việc hạn chế số lượng người tham khảo ý kiến bạn sẽ giúp bạn có được những lời khuyên bạn đang tìm kiếm, mà không bị quá tải bởi quá nhiều lời khuyên.

    3. Thông thường, áp lực của việc đưa ra quyết định có thể làm cho bạn lo lắng đến trước thời điểm mà bạn cần phải có được sự cân nhắc lựa chọn thực sự. Nhưng trong nhiều trường hợp, bạn không mong đợi sẽ quyết định ngay tại chỗ, và điều này hoàn toàn thích hợp để có một khoảng thời gian dừng lại và suy ngẫm. Nếu bạn đang đối diện với việc phải một quyết định ngay lập tức ví dụ như một lời đề nghị một công việc bất ngờ, thì bạn hãy yêu cầu bên kia cho bạn một thời gian để xem xét tình hình, phản hồi lại trong thời gian đã hạn định giữa hai bên.

    4. Hỏi nhiều câu hỏi bổ sung là một trong những cách để bạn có thể tự cho mình thêm thời gian và thu thập thêm những thông tin cần thiết trước khi quyết định. Việc tìm hiểu về các lựa chọn không chỉ giúp bạn làm cho tâm trí của bạn sáng ra, mà còn làm bạn cảm thấy thoải mái hơn với sự lựa chọn của bản thân mình. Hãy tránh hỏi những câu hỏi với câu trả lời đơn giản chỉ là đúng hoặc sai. Thay vào đó, hãy tự hỏi những câu hỏi mà bạn có thể có những thảo luận xa hơn nữa.

    5. Bạn càng phải đối mặt với những quyết định khó khăn nhiều thì bạn sẽ lại càng tự tin có những quyết định đúng đắn nhiều hơn. Điều này không diễn ra quá nhanh, nhưng nó sẽ từ từ, trở thành một quá trình thoải mái và hiệu quả hơn bạn nghĩ. Và, cũng như các kỹ năng khác, với sự luyện tập, kỹ năng ra quyết định của bạn sẽ được điều chỉnh và trở thành một cách thức để thành công.
    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep/
     
  19. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Một cụ già gầy yếu dọn đến sống cùng con trai, con dâu và đứa cháu trai mới tròn 4 tuổi. Ông cụ hai tay run rẩy, mắt đã mờ, đôi chân loạng choạng. Mỗi bữa, cả gia đình cùng nhau quây quần bên bàn ăn. Nhưng đôi bàn tay lẩy bẩy của ông cụ cùng đôi mắt kèm nhèm khiến cho việc ăn uống trở nên khó khăn.

    Những hạt đậu rớt từ thìa xuống sàn nhà. Khi ông cố với tay lấy chiếc cốc, sữa tràn ra, đổ lên khăn trải bàn. Trước sự hỗn độn mà cụ giàgây ra, người con trai và con dâu vô cùng bực dọc. Anh chồng bảo vợ: "Chúng ta phải làm gì đó về cha thôi. Tôi đã chán ngấy cảnh sữa đổ, ăn uống ồn ào và thức ăn trên sàn rồi." Thế rồi, cặp vợ chồng bắt đầu đặt một chiếc bàn nhỏ trong góc nhà. Ông cụ phải ăn một mình ở đó, trong khi những người còn lại trong nhà thì quây quần bên bàn ăn.

    Vì cụ già đã làm vỡ vài cái bát, thức ăn của ông được cho vào một chiếc bát gỗ. Thỉnh thoảng, khi cặp vợ chồng liếc nhìn cha mình cô quạnh ở góc phòng, họ nhìn thấy trong đôi mắt ông là nước mắt. Thế nhưng, những lời duy nhất mà họ nói với ông chỉ là trách móc nặng nề mỗi lần ông làm rơi muỗng hay đánh đổ thức ăn. Duy chỉ có đứa con 4 tuổi là quan sát mọi việc trong yên lặng.

    Một buổi tối trước bữa ăn, người cha thấy con trai mình đang nghịch với mấy mảnh gỗ vụn trên sàn. Anh ngọt ngào hỏi: "Này con trai, con đang làm gì thế?" Cũng bằng giọng ngọt ngào, cậu bé trả lời: "Ồ, con đang làm một chiếc bát nhỏ để bố mẹ đựng thức ăn khi con lớn lên." Thế rồi, cậu bé cười và quay trở lại với công việc của mình. Câu trả lời của đứa trẻ làm cặp vợ chồng sững sờ. Nước mắt bắt đầu tuôn rơi trên mặt họ. Mặc dù không nói nên lời, cả hai đều biết mình phải làm gì.

    Tối hôm đó, người chồng cầm tay ông nội và nhẹ nhàng dẫn ông trở lại bàn ăn. Và từ đó, ông cụ luôn được dùng bữa với gia đình mình. Và bởi vì lý do nào đó, giờ đây, dù muỗng có rơi, sữa có trào, khăn trải bàn có dính bẩn, cả hai vợ chồng người con đều không để tâm nữa.

    >> BÀI HỌC RÚT RA: Gieo nhân nào, gặt quả nấy. Bất kể mối quan hệ giữa cha mẹ và bạn có thế nào, bạn sẽ vẫn rất nhớ khi họ không còn trong cuộc đời bạn nữa. Khi cha mẹ còn bên mình, hãy luôn tôn trọng, chăm sóc và yêu thương họ.
    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep/
     
  20. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Đa số sinh viên năm cuối thường trải qua một giai đoạn rất quan trọng đó là thực tập. Quá trình gia nhập vào thực tế giúp sinh viên có thể thực hiện tốt đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình và quan trọng hơn hết là tìm kiếm kinh nghiệm và đặt nền tảng cho một công việc chính thức trong tương lai.Tuy nhiên, sự khởi đầu không bao giờ suôn sẻ, đặc biệt là khi bạn mong muốn thực tập ở một doanh nghiệp nước ngoài. Nếu bạn muốn làm một thực tập sinh tại một công ty Nhật thì bạn nên tham khảo một số lưu ý hữu ích sau đây:

    1.Nếu không đến đúng giờ, hãy đến sớm

    Chắc chắn trước khi đến phỏng vấn bạn và nhà tuyển dụng đã có trao đổi và thỏa thuận thời gian đến phỏng vấn cho nên hãy sắp xếp thời gian để đến đúng giờ.

    Cần nhấn mạnh một lần nữa là đừng bao giờ đi trễ khi bạn tham gia phỏng vấn với bất kỳ công ty thuộc quốc tịch nào đi chăng nữa. Đó là một hành động thể hiện sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp của bạn. Trễ giờ vì kẹt xe hoặc không tìm được địa điểm là những lí do không được chấp nhận. Có thể bạn thấy sự chuẩn bị này là dư thừa nhưng nên nhớ nguyên tắc vàng khi có những cuộc hẹn chính thức với người Nhật: “Nếu bạn không đến sớm 10 phút nghĩa là bạn đã đến trễ!”

    2. Quần áo thật chỉnh tề

    Chuẩn bị trang phục thật nghiêm chỉnh nhất là khi tham dự phỏng vấn ở các công ty Nhật Bản. Nam cắt tóc, cạo râu gọn gàng, nữ thì bới hoặc cột tóc cao, không trang điểm quá đậm. Nam giới cần mang những đôi giày Tây lịch sự và nữ giới cần đi giày cao gót nhưng không nên chọn những kiểu quá cầu kì, khó mang vì đôi khi ở những nơi nghiêm trang hoặc nhà hàng lớn, sẽ được yêu cầu cởi giày để đi dép trong nhà. Cũng vì thế mà bạn nên mang những đôi vớ màu trang nhã hoặc màu sẫm đối với nam giới, vì việc để lộ các ngón chân cũng là hành động thô lỗ đối với người Nhật.

    Nếu việc mặc vest, thắt cà vạt đối với người Việt Nam là quá trịnh trọng thì bạn cũng nên thật chỉnh tề trong trang phục quần tay, áo sơ mi chứ không nên quá sơ sài. Ăn mặc xuề xoà theo suy nghĩ của nhà tuyển dụng nghĩa là bạn không xem trọng cuộc hẹn này và đối tượng gặp gỡ. Có một điểm mà nhiều bạn không để ý đó là mặc quần quá dài, lúc bước đi nhìn bạn thiếu thái độ chuyên nghiệp và lề mề.

    3. Phong thái khi phỏng vấn

    Trước khi đến tham dự buổi phỏng vấn, bạn cần chuẩn bị những thứ cần thiết bao gồm viết và giấy vì có thể cần thiết cho việc ghi chú trong suốt quá trình phỏng vấn, một bản hồ sơ bản thân và nên đọc qua một lần nữa để tránh tình trạng không nhớ những gì đã viết trong đó. Nếu bạn cần thuyết trình về một vấn đề nào đó thì nhà tuyển dụng thường thông báo trước cho bạn chuẩn bị, dù rất ít gặp trường hợp này nhưng vẫn có nhà tuyển dụng yêu cầu bạn trình bày dù chưa báo trước, có vẻ họ muốn thử thách bạn xem bạn có thể chịu áp lực và xử lý các tình huống như thế nào bằng cách thử thách bất ngờ.

    Đối với người Nhật, việc làm gián đoạn cuộc phỏng vấn bằng các câu hỏi xen vào sẽ bị cho là tự đề cao bản thân, thậm chí là thô lỗ. Tốt nhất bạn nên chăm chú lắng nghe và ghi chú lại những khía cạnh, thắc mắc mà bạn muốn hiểu rõ thêm, khi muốn đặt câu hỏi lại hãy giơ tay hoặc tỏ ý muốn hỏi trước khi lên tiếng. Hãy chỉ đặt câu hỏi vào thời điểm thích hợp hoặc là vào cuối cuộc phỏng vấn. Người Nhật đề cao tinh thần tập thể, thế nên nhà tuyển dụng cần một nhân viên có tinh thần hợp tác đồng đội hơn là một ứng viên sáng giá nhưng chỉ biết khăng khăng vì lợi ích cá nhân.

    Nhiều bạn có thói quen ngồi rung chân, hay gõ gót giày xuống sàn… hãy nhớ đừng thực hiện những hành động khiếm nhã như vậy lúc phỏng vấn nhé. Hãy làm cho mình thấy thoải mái nhưng không phải là quá tự nhiên như ở nhà.

    4. Một số lưu ý về quy trình phỏng vấn tại công ty Nhật

    Bạn nên thực hiện tuần tự các quy trình phía bên dưới, việc này sẽ làm cho nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là người biết tôn trọng văn hóa Nhật Bản và tạo được ấn tượng tốt đối với họ.

    -Gõ cửa trước khi vào phòng phỏng vấn.

    -Sau khi nhận được sự cho phép, mở cửa bước vào.

    - Giới thiệu tên, chào hỏi ngắn gọn bằng giọng điệu khỏe khoắn và cúi chào người phụ trách phỏng vấn.

    - Luôn giữ khuôn mặt tươi sáng và luôn nở nụ cười tự nhiên

    - Sau khi được mời ngồi mới tiến về phía ghế ngồi

    - Khi trả lời phỏng vấn, ngồi thẳng lưng và không dựa vào lưng ghế.

    Người Nhật thường không cảm thấy thoải mái khi làm việc trong một môi trường có nền văn hóa khác biệt. Vì vậy, hãy cho họ thấy, bạn là người có phép tắc, lễ nghĩa, biết tôn trọng văn hóa của Nhật Bản. Chúc các bạn thành công!
    Nguồn: www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep/
     

Chia sẻ trang này