Tranh luận: 5 Bí Quyết Giúp Bạn Rời Khỏi Văn Phòng Đúng Giờ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Truc2015, 14/8/2015.

  1. giangmy9x

    giangmy9x Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/9/2014
    Bài viết:
    552
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    Mình chỉ biết rằng khi đã có khoảng vài năm kinh nghiệm làm cho các công ty của nhật thì sau này người này rất dễ xin việc, và có cơ hộ tiến xa trong cuộc sống và được trọng vọng . Vì sao ? bởi vì họ tin những nhân viên làm cho công ty của nhật là những người có trình độ tốt, học được kỹ năng và kỷ luật tuyệt vời cũng người nhật
     
    Đang tải...


  2. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Trong thời đại số, việc viết email xin việc đã trở thành tiêu chí bắt buộc khi bạn ứng tuyển một vị trí công việc để tìm nơi thực tập, làm việc sau tốt nghiệp, thậm chí là khi đã có kinh nghiệm nhưng muốn chuyển việc khác.Tuy nhiên, để viết được email xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng thì không phải là chuyện dễ dàng.

    Vậy làm thế nào để có thể viết được một email xin việc thực sự gây ấn tượng và chú ý với nhà tuyển dụng khi họ đọc email đó. Hãy lưu ý 5 nội dung sau đây:

    1.Lựa chọn địa chỉ email để gửi
    Vấn đề đầu tiên và cũng là ưu tiên hàng đầu trong số các lưu ý khi viết email xin việc là địa chỉ email. Bạn nên có một email lịch sự như TienNguyen@... thay vì những email thời trẻ thường nghịch phá như boydeptrai9x@… hay langtukhongyeu@… Bởi nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm ở bạn nếu địa chỉ email gửi đến thiếu chuyên nghiệp. Có thể họ sẽ cho hồ sơ của bạn vào mục thư rác đấy!
    Bạn có thể dùng tên email nhà trường cấp hoặc tự tạo một email cá nhân miễn phí như gmail hoặc yahoo… Tuyệt đối không sử dụng email của cơ quan nơi bạn làm việc trước đây (đối với những bạn đã có kinh nghiệm). Vì một phần sự riêng tư bạn có thể bị xâm phạm nếu cơ quan cũ quản lý email bạn muốn biết, cũng như không mấy thiện cảm với nhà tuyển dụng mới khi nhận email xin việc.


    2.Quan tâm đến tiêu đề email
    Đừng bao giờ gửi một email xin việc có tiêu đề email một cách hời hợt, thậm chí bỏ trống tiêu đề email trong khi nó lại quan trọng nhất. Nếu trong hoàn cảnh nhà tuyển dụng bạn sẽ làm gì khi thấy được email mà không có tiêu đề hoặc tiêu đề không rõ ràng. Nhà tuyển dụng sẽ không ngần ngại xóa nó đi bởi sẽ có hàng trăm email gửi đến họ để tìm việc! Không đọc email của bạn thì họ cũng không mất đi cơ hội tuyển dụng nào.
    Vì thế hãy thông minh khi sử dụng tiêu đề email. Bạn cần thể hiện rõ ràng và cụ thể về công việc mà bạn đang tìm kiếm/ứng tuyển ở mục tiêu đề hoặc làm theo yêu cầu của nhà tuyển dụng (nếu có)
    Ví dụ: Ứng tuyển vị trí nhân viên kế toán – Công ty TNHH Ngôi Sao Xanh


    3.File đính kèm trong email
    Một điểm đáng lưu ý nữa trong một email xin việc chuẩn và ấn tượng khi đi xin việc là vấn đề liên quan tới file đính kèm trong email, thường là CV và thư xin việc (Coverletter).
    Đầu tiên bạn nên trình bày nội dung trong file đính kèm theo tiêu chuẩn về font chữ, cỡ chữ, tránh tình trạng người duyệt hồ sơ xin việc không đọc được CV của bạn. Tiếp theo, hãy lưu lại bản CV xin việc thành file pdf để tránh tình trạng sai bố cục trình bày nếu máy tính người duyệt hồ sơ xin việc có độ phân dải màn hình thấp.
    Cuối cùng hãy lưu tên hồ sơ xin việc chứa tên bạn để tiện lọc thông tin ra khi họ tải resume xin việc của bạn về. Toàn bộ giấy tờ bạn nên nén lại trong file nén .rar hoặc .zip và phải đặt tên file nén giống file hồ sơ xin việc của bạn.


    4.Sử dụng chữ ký trong email xin việc
    Nếu bạn là một người thông thái trong quá trình nộp hồ sơ xin việc thì nên dùng chữ ký trong email xin việc. Trong chữ ký email xin việc đó nên bao gồm đầy đủ thông tin liên hệ của bạn như email, số điện thoại, địa chỉ ….
    Nếu hồ sơ xin việc của bạn được nhà tuyển dụng chú ý thì nhà tuyển dụng bạn dễ dàng có được thông tin liên hệ của bạn trong email thay vì tốn thời gian tải file đính kèm hồ sơ xin việc rồi lại lục trong hàng trăm CV xin việc mới tìm được thông tin liên hệ của bạn.


    5.Chỉnh sửa lỗi chính tả trong email xin việc

    Bạn thường mắc rất nhiều lỗi chính tả cũng như lỗi cú pháp khi trình bày vấn đề nào đó? Hồ sơ xin việc cũng không phải là ngoại lệ?Bạn nên nhớ: để có được email xin việc ấn tượng, bạn cần chú ý tới từng lỗi chính tả cũng như lỗi cú pháp một.
    Trước khi nhấn nút “Send” để gửi email tới nhà tuyển dụng, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã sửa chi tiết lỗi chính tả cũng như lỗi cú pháp trong và trong cả các hồ sơ đính kèm. Đừng để những yếu tố không đáng có làm ảnh hưởng tới kết quả khi nộp hồ sơ xin việc qua email tới nhà tuyển dụng.

    Trên đây là 5 điều cơ bản, giúp email xin việc của bạn trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn với nhà tuyển dụng. 5 lưu ý này cũng nên được áp dụng tương tự với các email sử dụng cho mục đích học tập, trao đổi với giảng viên hoặc khách hàng của bạn. Chúc các bạn thành công!
    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep/
     
  3. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Lối suy nghĩ thông thường của các bạn sinh viên hiện nay là nghe theo những chỉ thị và nhiệm vụ của sếp giao mà không chịu suy nghĩ, tư duy tại sao mình làm điều đó và điều đó đem lại lợi ích gì cho công ty. Tư duy phản biện là kỹ năng rất cần thiết khi đi thực tập. Đừng nghĩ rằng là thực tập sinh, lời nói trong công ty không có trọng lượng, chỉ cần yên phận làm tất cả là ổn, thậm chí với cả những nhiệm vụ mà bạn biết rõ nó không có hiệu quả. Với những suy nghĩ như thế, bạn đang tự lãng phí thời gian, công sức của mình và của cả công ty. Bạn sẽ không học hỏi thêm được gì ngoài việc tiến gần hơn trở thành một nhân viên “ngoan ngoãn tầm thường”.

    Môi trường làm việc ngày nay khá cởi mở. Chỉ cần sự chủ động, thực tập sinh có thể dễ dàng hỏi thăm anh chị đồng nghiệp các thắc mắc. Đơn giản là câu hỏi “tại sao mình nên sử dụng outlook thay vì trình duyệt web”, bạn cũng sẽ học hỏi được vài thứ.

    Hãy tập cho bản thân thói quen không ngừng tư duy và suy nghĩ. Bạn sẽ dễ dàng tiếp thu công việc và sếp cũng sẽ đánh giá cao về năng lực của bạn. Không những thế, đôi lúc, biết được bản chất của nhiệm vụ đó, bạn có thể sẽ nghĩ ra những đề xuất khác hay ho hơn và nhớ rằng hãy chia sẻ với sếp nhé. Những điều đó sẽ góp phần làm khoảng thời gian thực tập có nhiều sắc màu hơn.
    Nguồn:www.kynangchuyennghiep.vn
     
  4. mattroicuacha

    mattroicuacha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2015
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    sợ quá đi mất
     
  5. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Trong môi trường công sở, bạn sẽ giao tiếp với rất nhiều đối tượng, anh chị đồng nghiệp, sếp, khách hàng. Không chỉ trong lời nói mà những yếu tố phi ngôn ngữ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả giao tiếp. Đôi khi nhờ vả ai đó, trong khi chờ họ ra quyết định, nếu bạn nhìn chằm chằm vào họ. Vô tình ánh mắt của bạn lại tạo áp lực bắt họ phải đồng ý giúp đỡ bạn. Hãy cùng xem 5 lời khuyên dành cho các bạn nhé:

    1. Khi nói chuyện, hãy nhìn thẳng vào người đối diện, song đừng nhìn chằm chằm. Thỉnh thoảng hãy đưa mắt nhìn phạm vi xung quanh họ để giảm tải căng thẳng cho cả hai. Không đảo mắt liên hồi, nhìn xéo sang một người trong khi nói chuyện với người khác nữa.

    2. Không đá lông nheo với người khác giới, trừ khi đó chỉ là cử chỉ hài hước bạn tạo ra cho mọi người vui vẻ. Không hướng mắt nhìn xuống chân vì người bi quan, thiếu tự tin, kẻ phạm tội thường có cử chỉ này, do đó nó gây ra những cảm giác không hay ở người đối diện.

    3. Dù nói chuyện với một người lớn tuổi hay nhỏ tuổi, bạn cũng đừng nên nhìn vào khuyết điểm trên thân thể của họ. Dù bạn không cố ý nhưng đôi khi ánh mắt của bạn lại gợi lên những ý nghĩ tiêu cực đầu họ.

    4. Khi nhờ vả ai đó, trong khi chờ họ ra quyết định, không nên nhìn chằm chằm vào họ. Vô tình ánh mắt của bạn lại tạo áp lực bắt họ phải đồng ý giúp đỡ bạn. Trong bàn tiệc, không nhìn người khác gắp thức ăn vì bạn sẽ khiến họ lúng túng.

    5. Tránh để cho người đối diện thấy bạn khóc, bởi bạn sẽ khiến họ rất khó xử, dù họ có phải là người khiến cho bạn khóc hay không. Trên đây là những kỹ năng giao tiếp qua ánh mắt cơ bản và cần thiết giúp cho các bạn đạt được những thành công nhất định trong giao tiếp hàng ngày.

    Nguồn:www.kynangchuyennghiep.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep
     
  6. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Cứ bước tới, rồi sẽ hết sợ bạn à.. :D
     
  7. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    1. Hãy chuẩn bị thật tốt. Luyện nói các chủ đề mà bạn có hứng thú. Điều này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc nói các chủ đề có liên quan.

    2. Tập nói to bài phát biểu của bạn. Hãy luyện nói với bất kì phương tiện nhìn nào (tranh vẽ, phim ảnh, biểu đồ…). Nói chậm và rõ ràng, phát âm cẩn thận từng từ một.

    3. Hãy làm quen với căn phòng mà bạn sẽ phát biểu ở đó. Đứng ở trên bục và thử dùng microphone.

    4. Đứng ở cửa phòng và chào hỏi mọi người khi họ tới. Bắt đầu bài thuyết trình khi khán giả đã có mặt trong phòng để đảm bảo có người nghe bài thuyết trình của bạn.

    5. Hãy coi khán giả bên dưới như bạn bè của bạn, và họ cũng rất muốn bạn thành công. Họ sẽ không muốn dành thời gian và tiền bạc của họ để tìm ra lỗi của bạn.

    6. Đừng nói quá nhiều trong khi bạn thuyết trình, thay vào đó, hãy ngừng lại và lấy hơi. Để cho khán giả ở dưới có thời gian để tiếp thu những gì bạn vừa nói. Việc dừng lại trong khi nói còn giúp bạn có thời gian suy nghĩ xem sẽ nói những gì tiếp theo.

    7. Tập trung vào những gì bạn đang nói. Cố gắng thể hiện rằng bạn nắm rõ được bài phát biểu và hứng thú với chủ đề đang được nói.

    8. Hãy quan sát khán giả của bạn, đặc biệt chú ý đến gương mặt của họ. Họ có gật đầu đồng ý và hiểu những gì bạn nói hay nhìn họ có vẻ như không hiểu và rất lúng túng trước những gì bạn nói?

    9. Hãy cố gắng phát biểu càng nhiều càng tốt. Các kinh nghiệm trong khi phát biểu sẽ giúp bạn tự tin khi nói trước đám đông

    Nguồn: www.kynangchuyennghiep.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep/
     
    Vung iu thích bài này.
  8. what

    what Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    4/8/2011
    Bài viết:
    2,591
    Đã được thích:
    375
    Điểm thành tích:
    173
    rất tóm lược và hữu ích ạ
     
    Truc2015 thích bài này.
  9. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Hãy cố gắng phát biểu càng nhiều càng tốt. thế là luyện rồi.
     
    Truc2015 thích bài này.
  10. rongvang1505

    rongvang1505 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/11/2014
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    Sự tự tin quyết định rất nhiều đến việc bạn thuyết trình có thành công hay không. Những kinh nghiệm trên đây thực sự hữu ích.
     
    Truc2015 thích bài này.
  11. chuyensiquanao

    chuyensiquanao Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/8/2015
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Còn nhớ ngày trước mới đi làm, khi đứng lên thuyết trình giữa đám đông mà lúc ấy tim cứ đập thình thịch. :) Giờ thì chai lỳ rùi vì thuyết trình quá nhiều trước đám đông.
     
    Truc2015 thích bài này.
  12. incoi2410

    incoi2410 Cám màng gạo, tinh bột nghệ nguyên chất

    Tham gia:
    5/1/2012
    Bài viết:
    8,688
    Đã được thích:
    1,801
    Điểm thành tích:
    913
    Mình già đời rồi vẫn sợ nói trước đám đông.
     
    Truc2015 thích bài này.
  13. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Đi trễ không chỉ đơn thuần là một thói quen xấu mà còn là căn bệnh bám rễ vào tư tưởng mỗi người và có thể gây nên những hậu quả khó lường nếu không được khắc phục. Để khắc phục thói quen đi trễ của bản thân đầu tiên bạn phải là một người biết coi trọng thời gian và đơn giản là có ý thức tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình. Nếu bạn không muốn phải chờ đợi người khác thi chắc chắn không ai thấy dễ chịu khi phải chờ đợi bạn. Vì vậy ngay lúc này đây hãy đặt ra những quy tắc cho bản thân để cùng nhau diệt trừ căn bệnh này:

    1. Phải lên kế hoạch làm việc và đến chỗ hẹn đúng giờ. Nếu bạn là người hay lề mề hay cực kỳ chỉnh chu trước khi ra khỏi nhà thì hãy cài đồng hồ hẹn trước một chút thời gian để chuẩn bị chu đáo. Hoặc nếu có việc bận đột suất không đi được thì nên nhắn tin, gọi điện thông báo trước 10-15 phút để mọi người không phải chờ đợi mình.

    2. Nếu bạn là người đãng trí hay quên thì hãy lập cho mình một thời gian biểu khoa học và thường xuyên theo dõi nó để chắc rằng mình không bỏ quên các cuộc hẹn. Và bạn cũng nên dự trù thời gian để có thể hoàn thành công việc và những việc phát sinh thêm, tránh để quỹ thời gian của bạn bị quá tải.

    3. Hãy lập ra một số quy tắc nhóm để răn de, xử phạt bằng một hình thức nào đó đối với những người đi muộn. Cách làm này vừa có thể nhắc nhở bạn ý thức đúng giờ hơn vừa có thể giúp cho những người bạn của mình từ bỏ được thói quen đi trễ đó.

    Nguồn: www.kynangchuyennghiep.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep
     
    webmaster thích bài này.
  14. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Tập luyện và thực hành nhiều lần, bạn sẽ quen ngay thôi! :D Chúc bạn may mắn nhé!
     
  15. Mã Yến

    Mã Yến Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/10/2015
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    cái gì mà mình đã nắm rõ thì mình sẽ tự tin với cái đó, vậy nên bạn cứ chuẩn bị thật kĩ lưỡng là mọi việc sẽ ổn cả thôi :)
     
    Truc2015 thích bài này.
  16. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Các nhà khoa học đã chứng minh khi mơ, chúng ta có thể tìm ra giải pháp cũng như ý tưởng cho những vấn đề bên ngoài hiện thực. Vậy làm thế nào để kích hoạt sự sáng tạo của bộ não khi cơ thể đang ngủ?

    Những việc bạn làm trước khi đi ngủ đóng vai trò quyết định trong việc tối ưu hóa giấc ngủ và đột nhập vào trí tuệ sáng tạo của mình. Dưới đây là 3 cách bạn nên làm trước khi đi ngủ để “kích hoạt” sự sáng tạo tiềm ẩn bên trong mình:

    1. Tìm cảm hứng

    Trí nhớ hoạt động tốt nhất trước khi đi ngủ. Vì vậy, việc tìm cảm hứng và ý tưởng mới từ những quyển sách, những nguồn cung cấp thông tin về công việc hay vần đề đang gặp phải sẽ cho bạn những ý tưởng hoàn toàn mới vào ngày hôm sau.

    2. Tự hỏi mình những câu hỏi bạn đang muốn trả lời

    Hãy hỏi chính mình những câu hỏi mà bạn đang vật lộn trong công việc sáng tạo của mình khi bạn chuẩn bị ngủ. Điều này sẽ giúp não bộ của bạn hoạt động đúng hướng và đẩy mạnh sự sáng tạo giải quyết vấn đề.

    3. Khuyến khích trạng thái làm chủ giấc mơ

    Việc làm chủ giấc mơ sẽ giúp bạn tối ưu hóa khả năng sáng tạo của bộ não, vì trong mơ bạn không bị hạn chế bởi những quy luật vật lý và xã hội, bạn có thể thoải mái khám phá những sự thật bất khả thi.

    Để đạt được trạng thái làm chủ giấc mơ cần luyện tập để não bạn nhận thức được khi nào mình đang mơ. Bạn hãy dành một ngày để tự hỏi bản thân liệu rằng mình đang mơ hay thức dậy vào giữa đêm, nhớ lại giấc mơ và đi ngủ tiếp.

    Nguồn: www.kynangchuyennghiep.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep
     
  17. trangltt

    trangltt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/11/2014
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Cá nhân e thấy không có bí kíp nào cả ạ.
    Kiến thức sinh ra tự tin, nhiệt huyết sẽ phát sinh nhu cầu nói và thể hiện bản thân.

    Kiến thức + nhiệt huyết ạ.
     
    Truc2015 thích bài này.
  18. shine1605

    shine1605 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    note ^^
     
    Truc2015 thích bài này.
  19. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top, nhiều khi cứ bị tụt hứng ah :)
     
  20. Truc2015

    Truc2015 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2015
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    1. Tận dụng thời gian nghỉ trưa

    Trong lúc nghỉ trưa, nếu có cơ hội hãy cùng ăn cơm trưa với sếp. Thời điểm dùng bữa là cơ hội mà bạn có thể trao đổi những chuyện bên lề để có thể hiểu sếp hơn cũng như để sếp biết được bạn là người như thế nào.

    2. Nhắn tin chúc mừng trong những dịp đặc biệt

    Không cần quà cáp nồng hậu hay sang trọng. Bạn có thể viết thiệp gửi cho sếp trong những dịp đặc biệt như Tết Nguyên Đán hay sinh nhật. Tuy hiện nay công nghệ thông tin phát triển và chúng ta đều đã trưởng thành nhưng chính những tấm thiệp viết tay ấy sẽ đọng lại trong sếp nhiều ấn tượng.

    3. Trao đổi với sếp lúc cuối giờ

    Khi xuất hiện những vấn đề, thắc mắc hoặc điều bạn muốn chia sẻ, hãy email hỏi về việc trao đổi với sếp lúc cuối giờ hoặc những lúc sếp rảnh. Bạn hoàn toàn sai lầm khi nghĩ rằng sếp lúc nào cũng bận rộn mà không thể dành thời gian cho mình.

    4. Sẵn sàng làm thêm những công việc không được giao

    Nếu bạn có thể tiện thể giúp sếp được việc gì như tiện đường lấy đồ, hãy chủ động giúp đỡ sếp. Chính những lúc như vậy, bạn đang tạo cơ hội để 2 người trở thành bạn bè.

    Nguồn: http://www.kynangchuyennghiep.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/kynangchuyennghiep
     

Chia sẻ trang này