Thông tin: 5 Bí Quyết Tự Học Ielts Hiệu Quả Tại Nhà Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trung tâm wiseenglish, 8/6/2021.

  1. trung tâm wiseenglish

    trung tâm wiseenglish Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/1/2021
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    I. Xây dựng lộ trình tự học IELTS phù hợp
    Học IELTS sẽ rất khó nếu bạn chỉ tập trung cày đề hay sử dụng các mẹo và thủ thuật để đạt điểm cao. Nếu học thực chất thì dễ hơn nhiều. Bên cạnh việc ôn luyện đề IELTS, người học cần chủ động tăng khả năng ngôn ngữ bằng cách mở rộng vốn từ, nghe đọc, rèn luyện khả năng sử dụng ngoại ngữ tự nhiên.

    Để có thể xây dựng một lộ trình học, luyện thi IELTS tốt và có những phương pháp phù hợp với bản thân, bạn cần thực hiện những điều sau trước tiên

    Xem thêm: Lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu từ 0 – 7.0+ trong vòng 150 buổi

    1. Xác định trình độ tiếng Anh
    Xác định trình độ hiện tại là một bước vô cùng quan trọng. Nhờ có nó, bạn có thể biết được mình đang ở đâu và có thể lên kế hoạch cho các bước tiếp theo.

    Bạn có thể đăng ký thi thử online miễn phí trên website của WISE ENGLISH hoặc đăng ký thi thử trực tiếp tại các trung tâm của WISE ENGLISH để nhận được tư vấn về lộ trình học phù hợp nhất nhé.

    2. Xác định mục tiêu và lập kế hoạch luyện thi IELTS
    Sau khi biết được thực lực hiện tại của mình, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu bạn cần đạt được và khung thời gian bạn có cho tới khi cần đạt được mục tiêu đó. Nhờ những yếu tố này, bạn có thể nhận ra mình đang cách mục tiêu đặt ra bao xa. Từ đó, bạn mới có thể xác định được khối lượng kiến thức cần bổ sung và phân bổ chúng phù hợp trong thời gian mà bạn có. Bạn cũng hãy lưu tâm 1 số điều sau:

    Muốn nhanh phải chậm
    Đa phần người học tiếng Anh theo đuổi những mục tiêu dễ “khoe” như điểm số cao, từ vựng khủng,… Tuy nhiên, đến một lúc các bạn có thể sẽ bị tắc, cảm giác không tiến bộ được, học gì quên nấy, đọc hay nghe thì cũng hiểu “đại khái” thôi chứ thật ra cũng mông lung.

    Để đi được xa trong hành trình thi IELTS nói riêng và học tiếng Anh nói chung, người mới bắt đầu cần học kĩ 2 thứ: ngữ pháp và phát âm. Chỉ cần vững ngữ pháp và phát âm thôi, bạn sẽ có khả năng tự học, nghe và đọc hiểu nhiều hơn và nhớ kiến thức mới tốt hơn.

    Thành công là khi biết tự học
    Nếu đo đếm thành công trong việc học tiếng Anh chỉ bằng điểm số thì thật không công bằng. Có những người có khả năng ngôn ngữ tốt, nhưng lại chưa hiểu bài thi, có thể điểm sẽ thấp hơn một người có khả năng ngôn ngữ ngang bằng, nhưng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu bài thi.

    Theo mình, một người học tiếng Anh thành công là một người có khả năng tự học. Tự học tức là biết tự research thông tin, biết đối chiếu nhiều nguồn thông tin để kiểm chứng độ tin cậy, biết mình đang ở đâu và mình cần làm gì để cải thiện, biết tìm sự giúp đỡ và biết hỏi những câu hỏi cụ thể. Nếu bạn có thể làm được những việc này, bạn sẽ luôn luôn tiến bộ trong tiếng Anh.

    II. Những phương pháp tự học IELTS hiệu quả tại nhà
    1. Phương pháp ôn luyện IELTS Listening – Luyện nghe tại nhà
    Thói quen
    Yếu tố then chốt của việc lên trình nghe đó là biến nó thành THÓI QUEN, thay vì là một “bài tập”. Bạn chỉ thành công khi nghe tiếng Anh trở thành một việc bạn làm hàng ngày một cách TỰ NGUYỆN và VUI VẺ, chứ không phải tự dưng một hôm bạn hứng lên xong dành 5 tiếng để nghe Tiếng Anh.

    Nghe mọi lúc mọi nơi
    Tài liệu luyện nghe tiếng Anh khá phong phú và không hề gò bó. Bạn có thể nghe tiếng Anh tới từ nhiều nguồn khác nhau, những thông tin ở mọi lĩnh vực và mọi chủ đề. Miễn là chủ đề bạn thích, hãy cứ bật lên và nghe nhé.

    Bạn có thể tập nghe tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi, khi đi xe bus tới trường, khi dọn nhà, khi nấu cơm, rửa bát, khi đi tắm, ngay cả khi đi vệ sinh hay trước khi đi ngủ.

    Đừng cảm thấy nản lòng hay buồn phiền vì không nghe được nhiều hay thậm chí chẳng thể hiểu nổi người nói đang diễn đạt ý gì. Việc tiếp xúc thường xuyên với tiếng Anh sẽ giúp bạn quen với cách phát âm của tiếng Anh, dần dần sẽ thấy dễ nghe hơn.

    Xem thêm: Khóa học IELTS 7.0+ trọn gói, cam kết đầu ra bằng văn bản

    Xem toàn bộ bài viết tại đây:https://wiseenglish.edu.vn/ielts/tu-hoc-ielts/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trung tâm wiseenglish
    Đang tải...


Chia sẻ trang này