5 cách để làm mới không gian

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi liti85, 15/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    5 cách để làm mới không gian

    Thời gian qua đi, nhiều lúc bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi nhìn vào những đồ vật quá quen thuộc trong không gian nhà mình. Đây chính là lúc bạn cần một vài thay đổi để tạo ra một cái nhìn mới mẻ hơn.


    1. Treo những bức tranh

    [​IMG]


    Những bức tranh trang trí với họa tiết rực rỡ sắc màu sẽ làm không gian của bạn tươi mới hơn. Đôi khi chỉ một bức tranh nhưng làm sáng bừng cả một góc nhà hay căn phòng. Những bức tranh không chỉ là giải pháp trang trí nội thất mà còn thể hiện phong cách, sự hiểu biết cũng như chiều sâu và cá tính của gia chủ.


    2. Cắm hoa trong phòng

    [​IMG]



    Ngoài lợi ích khi làm cho phong thủy trong nhà điều hòa thì hoa giúp bạn trở về với thiên nhiên. Cắm hoa trong nhà để tăng thêm vẽ đẹp, tạo hương thơm khắp nhà. Việc cắm hoa sẽ còn giúp cho bạn cân bằng được tinh thần sau một ngày căng thẳng, giảm stress.


    3. Thay ga trải giường

    [​IMG]



    Vào mùa hè, chúng ta thường cất ga trải giường đi vào tủ. Một chiếc giường trống trải đơn sắc sẽ khiến bạn nhàm chán. Hãy làm mới phòng ngủ của mình bằng những chiếc ga trải giường mỏng có họa tiết những bông hoa xinh xắn hay những màu sắc trẻ trung. Bạn cũng cần lưu ý chọn ga và vỏ gối phù hợp với màu nội thất và sơn tường trong phòng ngủ của bạn.



    4. Thay bát đĩa mới

    [​IMG]



    Ngoài việc để dùng đựng thức ăn, những chiếc bát đĩa còn giúp bạn ăn ngon hơn. Nếu bạn có điều kiện, thỉnh thoảng hãy thay đổi một bộ bát đĩa mới. Chúng đồng thời cũng là vật trang trí cho nhà bếp của bạn.


    5. Trồng cây trong nhà

    [​IMG]

    Mang cây xanh vào nhà tạo cho bạn cảm giác thư giãn thoáng đãng, cách biệt ồn ào của phố phường. Chỉ cần tận dụng những khoảng nhỏ trong phòng khách, phòng ăn hay ban công là có thể bố trí cây xanh được. Cây xanh còn được dùng làm vách ngăn trang trí để phân chia không gian trong nhà.

    Theo Đô thị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    10 mẹo "giấu" đồ đạc để tiết kiệm không gian

    10 mẹo "giấu" đồ đạc để tiết kiệm không gian


    - Không gian trong nhà không rộng thêm trong khi đồ đạc của bạn lại ngày càng nhiều hơn, một số cách sắp xếp đồ đạc thông minh sau đây sẽ giúp bạn.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thay vì dùng những chiếc tủ "lỡ cỡ" bạn có thể đóng những chiếc tủ cao chạm tới trần để tận dụng tối đa không gian. Bạn có thể phân chia không gian trong tủ thành những phần không gian riêng biệt khác nhau cho từng loại đồ dùng. Những ngăn ngách nhỏ cũng có thể tận dụng để đựng đồ. Cách này đặc biệt phù hợp với không gian phòng bếp và phòng tắm.


    [​IMG]

    Khoảng không gian thừa dưới gầm tủ cũng có thể được tận dụng để cất những món đồ mỏng và nhỏ.

    [​IMG]

    "Tủ ngoài tủ" cũng là một gợi ý hay để bạn bố trí đồ dùng trong nhà bếp.

    [​IMG]

    Tủ âm trong tường là cách mà nhiều người ưa chuộng và sử dụng để tiết kiệm không gian.

    [​IMG]

    Bức vách này vừa có tác dụng phân chia không gian của khu vệ sinh với các khu khác trong phòng tắm, vừa có tác dụng như một chiếc tủ để cất những sữa tắm, dầu gội đầu và những đồ dùng khác. "Đa chức năng" là một bí quyết quan trọng để bạn áp dụng khi bố trí không gian đựng đồ trong nhà diện tích hẹp.


    [​IMG]

    Gầm cầu thang cũng là một không gian lý tưởng để bạn biến thành nơi "triển lãm" những bức ảnh gia đình hay cất những vật dụng mà cả gia đình thường hay dùng.


    [​IMG]
    [​IMG]

    Gầm giường cũng có thể biến thành một chiếc tủ đa chức năng và tiện dụng để cất chăn, đệm và quần áo; còn gầm của bồn tắm lại có thể trở thành không gian lý tưởng để cất đồ giặt và các đồ dùng khác trong phòng tắm.


    [​IMG]
    [​IMG]

    Những không gian tập trung đồ đạc theo nhu cầu sử dụng hoặc các thành viên trong gia đình cũng là cách bố trí khoa học bạn có thể sử dụng.


    [​IMG]

    "Lên trần" là một gợi ý hay nếu nhà bạn có gác xép hoặc tầng trần.
    (theo BHG)
     
  3. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    6 bí quyết treo tranh
    Đôi khi chỉ một bức tranh nhưng làm sáng bừng cả một góc nhà hay căn phòng.

    [​IMG]


    Những bức tranh không chỉ là giải pháp trang trí nội thất mà còn thể hiện phong cách, sự hiểu biết cũng như chiều sâu và cá tính của gia chủ. Tuỳ theo tính chất nghệ thuật của gia chủ và phong cách nội thất mà bạn chọn tranh sao cho đẹp và thích hợp nhất. Thông thường mỗi trường phái tranh thích hợp một kiểu nội thất.


    1. Chọn tranh theo phong cách
    Có rất nhiều phong cách tranh khác nhau. Tranh sơn mài, tranh gỗ, tranh màu nước, màu bột, ảnh nghệ thuật, ảnh gia đình, tĩnh vật... Tuy nhiên tuỳ theo tính chất nghệ thuật của gia chủ và phong cách nội thất mà bạn chọn tranh sao cho đẹp và thích hợp nhất.
    Thông thường mỗi trường phái tranh thích hợp một kiểu nội thất. Nếu nhà hiện đại, bạn chọn tranh phong cảnh, màu sắc trang nhã, nội dung không quá cầu kỳ để thư giãn mắt. Chuộng trường phái cổ điển với những bức tranh sơn mài, sơn dầu kinh điển thì nên treo ít nhưng tính thẩm mỹ phải đặt lên hàng đầu. Những khung ảnh gia đình cũng là một kiểu tranh đơn giản nhưng cũng phải biết sắp xếp sao cho hợp nhất.

    [​IMG]



    2. Treo bao nhiêu thì đủ và thích hợp?
    Đừng quá tham lam treo quá nhiều tranh trên một bức tường để phô diễn. Chúng không những nhìn nặng mắt mà tính thẩm mỹ chung của căn nhà cũng bị ảnh hưởng. Trên một bức tường, tổng diện tích treo tranh không bao giờ quá 1/3 tổng diện tích bức tường. Đây là một diện tích vừa đủ để cho mắt nhìn cảm thụ được vẻ đẹp của bức tranh. Đối với những bức tranh lớn thì diện tích trên có thể thu nhỏ hơn để không mang cảm giác nặng. Đôi khi chỉ treo một bức nhỏ làm điểm nhấn thôi là cũng vừa đủ.


    3. Kích cỡ tranh phải thật linh hoạt
    Thật nhàm chán khi tất cả các bức tranh bạn treo trên tường cùng một kích cỡ. Một ngoại lệ là các tranh có nội dung nối liền giữa các bức với nhau hay có tính lập lại để nhấn mạnh. Nhưng quy chung thường chỉ ba bức là đủ. Diện tích tranh lớn nhỏ khác nhau đặt cạnh bên nhau cho bạn một cái nhìn dung hoà. Trong cùng một không gian bạn có thể chọn chung một phong cách tranh nếu muốn làm điểm nhấn cho căn phòng nhưng màu sắc và hình thức thể hiện khác nhau không nên treo cùng nhau nhìn sẽ không đồng nhất.

    [​IMG]



    4. Không cố ý dùng tranh che khuyết điểm nội thất
    Một ý tưởng sai lầm là bạn hay dùng tranh như một vật che các khuyết điểm của tường nhà. Chúng cũng có chức năng này nếu bạn treo thật khéo và cân đối. Đừng cố áp các bức tranh đẹp vào các vị thế này, chúng chỉ làm cho không gian thêm rối rắm. Một bức tường bị ẩm mốc hay trầy xước không như ý, bạn có thể treo tranh để che khuyết điểm này hoặc dùng giấy dán tường như một giải pháp tốt.


    5. Khung ảnh gia đình treo ở đâu?
    Khung ảnh cá nhân nên treo ở những khu vực riêng như phòng ngủ, phòng thư giãn hay phòng làm việc. Như vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến các bức tranh nghệ thuật khác của bạn. Dành riêng một khoảng tường để lưu lại các khoảnh khắc yêu thương của gia đình, chung vừa trang trọng, gần gũi mà tất cả các thành viên gia đình đều có thể ngắm nghía được.

    [​IMG]



    6. Ít thì hiếm, hiếm thì sang
    Tiết giản được điều này, những bức tranh sẽ trở nên quý và bắt mắt khách đến nhà hơn. Hãy nhắm hai đường xéo của bức tường cắt nhau. Ở đâu thì lấy đó làm tâm điểm để cân đối các vị trí treo tranh. Và độ cao không quá tầm với tay như thế sẽ dễ dàng cho bạn nhìn hơn. Thông thường ở vị trí 2/3 chiều cao bức tường tính từ dưới lên.

    Theo Sức sống mới
     
  4. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Làm đẹp cho cửa sổ

    Một cành củi khô, vài viên đá, hay lọ hoa đủ để tôn thêm vẻ đẹp cho cửa sổ ngôi nhà bạn.
    Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, mộc mạc từ thiên nhiên, những mẫu trang trí cửa sổ sau sẽ một ý tưởng mới lạ mang lại cho cửa sổ của nhà bạn sự sáng tạo độc đáo và gần gũi với thiên nhiên.


    [​IMG]


    Cửa sổ luôn được coi như “đôi mắt” của một ngôi nhà. Tùy theo phong cách của mỗi người, khung cửa sổ trong nhà được trang trí một bộ cánh khác nhau.



    [​IMG]


    Những chiếc lọ bỏ đi, chỉ cần thêm vài bông hoa, một số cây xanh sống trong nước, bạn đã có thể bày biện chúng trên khung cửa sổ nhà mình.



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Bạn cũng có thể trồng một hàng cây hoa đá, dương xỉ hay xương rồng vì những loại cây này cần nhiều ánh sáng mà không mất thời gian chăm sóc.



    [​IMG]
    [​IMG]


    Khung cửa mộc mạc với những viên sỏi và đỏ rực với màu sắc của quả cà chua.


    [​IMG]
    [​IMG]

    Theo Hà Nam
    [​IMG]

     
  5. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Đèn hắt sáng trong nội thất


    Sử dụng đèn hắt đang lựa của các chuyên gia thiết kế nội thất để tạo những điểm nhấn không gian nội thất.


    Hệ thống đèn hắt gồm những chiếc đèn được gắn thêm tấm kim loại hắt sáng. Hình thức chiếu sáng này đang dần trở nên phổ biến và thay thế những thiết kế chiếu sáng thông thường.



    [​IMG]

    Sự xen kẽ giữa các luồng ánh sáng khác nhau cộng với vị trí của những ngọn đèn sẽ tạo cho căn nhà của bạn có được vẻ đẹp riêng.



    [​IMG]


    Hệ thống hắt sáng nên được sử dụng để chiếu sáng bổ sung hay chiếu sáng cho những vị trí trọng tâm của căn phòng tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt cho những khu vực cần được tạo điểm nhấn trong phòng hay để làm nổi bật lên những gì khác biệt, những nét rất riêng của căn phòng mà bạn muốn thể hiện.


    [​IMG]


    Bạn có thể gắn chúng trên tường, trên trần hay dọc theo chiều dài của xà nhà trong phòng bếp, phòng khách hay hành lang của ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể treo những chiếc đèn lên trần nhà bằng cách sử dụng dây treo. Đèn hắt không phải thiết kế để cung cấp ánh sáng chủ yếu cho những căn phòng rộng .



    [​IMG]


    Điểm thú vị của hệ thống hắt sáng là tính đa dụng của nó. Ánh sáng hắt có thể tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đa chiều.


    [​IMG]


    Chỉ cần thay đổi góc chiếu của đèn bạn có thể làm tăng hay giảm diện tích hắt sáng, tạo ra hiệu ứng ánh sáng khác nhau.


    [​IMG]


    Sử dụng đèn hắt sáng một cách sáng tạo và hợp lý sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn những hiệu quả trang trí hòan toàn bất ngờ.


    Theo H.C
    [​IMG]

     
  6. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Thiết kế và trang trí cửa sổ

    Thiết kế và trang trí cửa sổ

    Cửa sổ không chỉ có chức năng đón ánh sáng và thiên nhiên mà còn là điểm nhấn duyên dáng cho ngôi nhà.Cửa sổ giúp những người trong gia đình giữ khoảng cách thích hợp với xã hội bên ngoài, đạt được cảm giác độc lập và an toàn.


    Xu hướng căn phòng mở

    [​IMG]



    Các căn nhà ngày càng được thiết kế nhiều cửa sổ vừa có thể lấy sáng tự nhiên vừa thu hút và điều hòa không khí trong nhà.
    Tuy nhiên, thiết kế cửa sổ cần phải lấy sự đối lưu không khí trong nhà làm điểm trọng tâm, tránh làm cửa sổ quá nhiều gây rối loạn trường không khí điều hòa bên trong ngôi nhà.
    Thuật Phong thủy kỵ điều này vì sẽ làm không khí trong nhà căng thẳng, cuộc sống mọi người trong nhà không được ổn định hoặc bình an. Ngược lại, nhà có quá ít cửa sổ sẽ làm cho không khí không được lưu thông từ ngoài vào trong và ngược lại.

    Nguyên tắc thiết kế cửa sổ

    [​IMG]


    Thiết kế cửa sổ phải đảm bảo độ vững chắc của vật liệu và tạo hình cân đối. Chất liệu ưu tiên khi làm cánh cửa là các loại gỗ công nghiệp ngoài trời, không cong vênh, mối mọt và chịu được mưa nắng. Chất liệu kính cần chọn loại dầy, chắc chắn, dễ lau rửa, không có cạnh sắc nhọn để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng.

    Tùy theo kết cấu của ngôi nhà và sở thích của bạn, bạn có thể thiết kế kích cỡ cửa sổ khác nhau. Tuy nhiên, cạnh trên của cửa sổ phải đảm bảo cao hơn đầu của người lớn lúc đứng cạnh cửa sổ, tránh che khuất tầm mắt hoặc phải khom lưng khi muốn nhìn ra bên ngoài.

    Khi chọn hướng mở cửa sổ, nên tránh hướng Tây vì mặt trời hướng Tây chói chang sẽ khiến chủ nhà đau đầu, dễ cáu gắt và làm việc không hiệu quả. Dù cho khí hậu và vị trí địa lý có khác biệt và với những nhu cầu đặc biệt, cửa sổ mở ra hướng Tây làm hại cho khí của người sống trong đó. Nếu không còn hướng nào khác để mở cửa sổ thì nên treo chuông gió thủy tinh (pha lê) dạng giọt, hình cầu, có nhiều mặt để biến ánh nắng mặt trời thành sắc độ cầu vồng làm mạnh cho khí trong cả phòng và tạo sự năng động.

    Rèm cửa duyên dáng

    [​IMG]


    Rèm cửa vừa có tác dụng chắn sáng, chắn nóng cho cửa sổ vừa làm duyên cho căn phòng. Có rất nhiều cách lựa chọn rèm cửa: tự nhiên, sang trọng hoặc ấm cúng.

    Theo Phong Thủy, nếu cửa sổ nhìn ra bệnh viện hoặc một góc nào đó ở phía đối diện nên dùng rèm hoặc mành làm từ chất liệu tự nhiên. Tùy vào hướng của cửa sổ mà chọn loại rèm cửa thích hợp. Nếu ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ vào nhà quá mạnh nên dùng rèm cửa loại dầy, rèm hai lớp.
    Tuy nhiên, không nên dùng rèm cửa quá dầy để che chắn cửa sổ trong căn phòng nhỏ hẹp tránh làm cho căn phòng thêm u tối, ẩm thấp. Ngược lại, dùng mành cửa mỏng có màu nếu ánh sáng mặt trời chiếu vào vừa phải hoặc hơi yếu.
    Nên thường xuyên lau rửa cửa sổ, giặt rèm cửa hoặc thay rèm khi đã cũ, đánh vecni hoặc sơn lại cánh cửa gỗ để cửa sổ luôn sạch sẽ, tránh đưa bụi vào nhà.


    Theo KTS Tấn Mạnh Cảnh
    Đô thị
     
  7. Bơ Bụ Bẫm

    Bơ Bụ Bẫm Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/11/2015
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    hay qá, đôi khi thay đổi cũng tạo ra hương vị cho cuộc sống gia đình, cảm ơn chị top :x
     

Chia sẻ trang này