5 cách giúp trả lời câu hỏi về giới tính cho con

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Kún iu, 2/10/2014.

  1. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Khi con lớn sẽ có khá nhiều câu hỏi tò mò về giới tính của mình. Việc trả lời các câu hỏi của con không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng chị em không nên tìm cách trốn tránh chúng.

    [​IMG]

    1. Thành thật

    Khi con hỏi những câu hỏi về giới tính chị em đừng nên nói dối hay bịa ra những câu chuyện lạ ví dụ bạn đừng nên nói với con bạn rằng chỉ cần nằm bên cạnh, nắm tay và hôn nhau là có thể tạo ra em bé. Khi trẻ lớn hơn và hiểu rằng bạn đã không thành thật với trẻ, con bạn sẽ ngừng thắc mắc những câu hỏi ấy với bạn và tìm cách tự giải đáp cho chính bản thân mình. Lúc đó hậu quả có thể sẽ xảy ra mà chị em không thể lường trước được.

    2. Nắm chắc thông tin cần truyền tải

    Bạn hãy chắc chắn lượng thông tin mà bạn dùng để giải đáp thắc mắc của con phù hợp với lứa tuổi của bé nhất. Nếu con bạn còn nhỏ tuổi, bé dễ dàng chấp nhận những câu trả lời tối giản, không quá đi sâu vào chi tiết. Nhưng nếu bạn cảm thấy con mình đã đủ lớn để hiểu thêm nhiều hơn và chịu được sự thật, bạn nên nói chi tiết hơn với con để con nắm thêm được những thông tin giúp ích cho cuộc sống của bé.

    3. Đừng hoảng loạn và thắc mắc sao con lại hỏi về sex

    Bản tính của trẻ con là thích tò mò, chúng muốn biết mọi việc ra sao và tại sao mọi thứ lại như thế. Các chị em đừng hoảng loạn khi trẻ bất ngờ hỏi về sex và cố gắng tìm cách dễ hiểu nhất để trả lời chúng. Nếu trẻ hỏi quá chi tiết, bạn nên thắc mắc nếu trẻ đã từng trải qua những việc như vậy hoặc trẻ đã từng bị bạo hành hay chưa.

    4 Đừng trốn tránh câu hỏi.

    Khi bé có thắc mắc bạn đừng lảng tránh hay trốn tránh câu hỏi của bé vì chẳng bao giờ là quá sớm hay quá muộn để thắc mắc về sex. Nếu cha mẹ bạn chưa từng dạy bạn về sex và bạn băn khoăn không biết làm sao với con mình thì bạn hãy hỏi đồng nghiệp và bạn bè của mình để giải đáp cho con mình dể hiểu nhất. Hãy luôn bên cạnh con khi con cần.

    [​IMG]

    5. Cần giữ thái độ nghiêm túc

    Nếu trẻ hỏi bạn về sex bạn hãy giữ thái độ hoàn toàn nghiêm túc khi trả lời. Dựa vào lứa tuổi của trẻ, những gì bạn nói cho trẻ sẽ gây ra ảnh hưởng lớn với bé. Sex không phải điều gì kinh khủng và bạn cần cho bé biết điều đó cũng như sự quan trọng của tình dục an toàn để trẻ không chủ quan về việc đó. Nếu bé còn quá nhỏ bạn cần chỉ cho bé những gì cơ bản nhất như vậy khi bé lớn hơn, bạn sẽ dễ dàng mở lời để chia sẻ nhiều hơn về sex với con mình.

    Nguồn:lamsao.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kún iu
    Đang tải...


Chia sẻ trang này