5 Cách Sử Dụng Đông Trùng Hạ Thảo Tươi Tinh Giản Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Trang Hali, 20/11/2020.

  1. Trang Hali

    Trang Hali Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/5/2020
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Đông trùng hạ thảo tươi là loại thảo dược chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng quý giá cao, tuy nhiên cách sử dụng như thế nào để vẫn giữ nguyên vẹn dược dược chất quý hiếm là câu hỏi của chung của nhiều người. Sau đây Hali xin chia sẻ 5 cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi tinh giản nhất

    1. BẢN CHẤT CÁCH SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI
    [​IMG]

    » Đông trùng hạ thảo có nguồn gốc từ vùng đất Tứ Xuyên Trung Quốc và cao nguyên Tây Tạng. Cái tên đông trùng hạ thảo cũng xuất phát từ đây, mùa đông được trùng ký sinh và mùa hạ mọc nấm (thảo).

    » Vì sự quý hiếm của đông trùng hạ thảo tươi trong tự nhiên mà các nhà khoa học đã nghiên cứu phương pháp nuôi trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo.

    » Ở Việt Nam thì đông trùng hạ thảo tươi trong tự nhiên là cực kỳ hiếm có. Tuy nhiên Việt Nam lại là một trong số ít các nước trên thế giới nghiên cứu và nuôi trồng đông trùng hạ thảo nhân tạo thành công. Tiêu biểu là 2 giống Militaris và Sinensis.

    2. CÁCH CHẾ BIẾN ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
    » Sau đây, Hali xin chia sẻ những cách chế biến đông trùng hạ thảo cụ thể là cách nấu đông trùng hạ thảo phổ biến và dễ làm nhất

    » Trước khi tham khảo cách chế biến đông trùng hạ thảo, quý khách nên tham khảo những lưu ý về cách nấu đông trùng hạ thảo sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất

    Cách nấu đông trùng hạ thảo trong nồi đất là an toàn nhất. Không nên nấu đông trùng hạ thảo trong nồi kim loại

    » Trong đông trùng hạ thảo có rất nhiều dưỡng chất quý hiếm, tốt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên các dưỡng chất này lại rất kỵ với kim loại khi đạt nhiệt độ cao, gây ra phản ứng hóa học gây ra những chất vô cùng nguy hiểm.

    Cân nhắc kỹ liều lượng khi thực hiện cách chế biến đông trùng hạ thảo

    • Với người bình thường trên 15 tuổi liều lượng đông trùng hạ thảo dùng cách chế biến đông trùng hạ thảotrong 1 ngày là khoảng 1g.
    • Người cao tuổi, mỗi ngày có thể sử dụng 2g đông trùng hạ thảo bởi thể lực của người già kém hơn người bình thường cần phải bổ sung lượng dưỡng chất cao hơn.
    • Với người bị bệnh việc sử dụng đông trùng hạ thảo phải được sự cho phép của bác sĩ chuyên môn
    Cân nhắc kỹ THỜI GIAN VÀ NHIỆT ĐỘ khi thực hiện cách chế biến đông trùng hạ thảo

    » Nhiều người quan niệm những món hầm hầm càng lâu càng ngon, càng bổ. Nhưng họ lại không biết khi chế biến đông trùng hạ thảo kỵ gì, đó chính là thời gian nấu quá lâu ở nhiệt độ quá cao.

    » Vì loại dược liệu này khi ở nhiệt độ cao sẽ bị phân hủy thành phần dinh dưỡng, các hợp chất bên trong còn có thể biến chứng không còn có lợi cho sức khỏe.

    » Thời gian tốt nhất khi dùng cách chế biến đông trùng hạ thảo là khoảng 1 giờ với lửa nhỏ liu riu.

    5. CÁCH SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI ĐƠN GIẢN NHẤT
    CHÈ HẠT SEN ĐÔNG TRÙNG LONG NHÃN THỰC DƯỠNG CHO NGƯỜI GIÀ
    » Hạt sen và đông trùng hạ thảo đều là món quà quý giá từ thiên nhiên dành cho sức khỏe. Dùng riêng đã tốt, khi kết hợp để tạo thành món chè hạt sen đông trùng hạ thảo lại càng tốt hơn. Cùng “bỏ túi” ngay bí quyết chế biến món chè bổ dưỡng trong mùa nắng nóng này nhé:

    [​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu

    NGUYÊN LIỆU:

    – Đông trùng hạ thảo tươi

    – Hạt sen

    – Long nhãn

    – Đường phèn

    THỰC HIỆN

    – Đông trùng hạ thảo tươi chọn sử dụng có thể ngâm trước trong nước lạnh trong vòng 10 phút rồi vớt ra để ráo

    – Hạt sen và long nhãn rửa sạch.

    – Đun nồi nước sôi rồi cho đường phèn vào đun cùng

    – Sau đó chừng 5 – 7 phút thả long nhãn vào.

    – Cuối cùng, cho Đông trùng hạ thảo tươi vào và nấu thêm tầm 30 – 40 phút là xong

    CÁCH SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG TƯƠI HẦM CHÁO THƠM NGON BỔ DƯỠNG
    » Trong các món ăn nấu với đông trùng hạ thảo, có thể nói sử dụng đông trùng hạ thảo tươi là thực phẩm dễ nấu, dễ ăn, lại phù hợp để chăm sóc sức khỏe cho người bệnh

    Đây món ăn nhẹ nhàng, dễ ăn, rất phù hợp cho người mới ốm dậy, giúp cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, hệ tiêu hóa được ổn đinh trở lại.Cháo đông trùng hạ thảo còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho người gầy yếu cơ thể kém hấp thụ, trẻ em còi xương, suy dinh dưỡng.

    ?Cháo đông trùng hạ thảo có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, cải thiện hệ thống tuần hoàn trong cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và oxi. Ngoài ra món ăn này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, phổi và hỗ trợ điều trị các bệnh ung thư.

    [​IMG]

    Thành phần nguyên liệu:

    ✔Gạo nấu cháo,

    ✔Thịt gà tre nạc 300g

    ✔Đông trùng hạ thảo nguyên con 10g

    ✔Gia vị, hạt tiêu…vừa đủ.

    Các bước sử dụng đông trùng hạ thảo tươi nấu cháo

    ✔Luộc chín gà, để nguội xé thành các sợi dài mỏng.

    ✔Vo gạo và cho nước vào nấu thành cháo, khi cháo vừa chín cho đông trùng hạ thảo nguyên con và thịt gà xé vào.

    ✔Nêm nếm gia vị vừa ăn ,đun từ 10-15 phút thì tắt bếp.

    SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG TƯƠI HẦM THỊT
    Có rất nhiều món hầm ngon và bổ dưỡng khi sử dụng cùng đông trùng hạ thảo tươi như với một số nguyên liệu khác như gà, chim bồ câu, chim cút, thịt baba, thịt dê, óc lợn, thịt vịt

    ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO HẦM BABA KHI GAN YẾU
    Gan nóng và gan yếu không thể bỏ qua món này.

    » Sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi hầm ba ba thường được biết đến là món ăn có tác dụng tăng cường sinh lực cùng chức năng sinh lý cho phái mạnh. Nhưng không chỉ thế, món ăn này còn có thể bổ sung dưỡng chất cho những bệnh nhân mắc ung thư gan, dạ dày, ung thư phổi.

    [​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu: 1 con ba ba, 10 quả đại táo ( bỏ hột), 10g đông trùng hạ thảo tươi, hành lá, gừng, tỏi và các loại gia vị khác

    Cách thực hiện:

    – Cho baba vào xoong luộc chín và vớt ra rửa sạch sau đó cho vào nồi hấp, bỏ đại táo, hành, tỏi và gia vị vào hấp cách thủy trong vòng 120p

    – Sau khi baba đã mềm, bỏ ra một lát rồi cho 10g đông trùng hạ thảo vào. Trang trí hành lá và gừng lên trên mặt của baba để có tính thẩm mỹ hơn.

    – Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo tươi làm giảm nhanh chóng tỉ lệ men gan và sắc tố mật trong máu đối với người bị xơ gan, và không gây ra tác dụng phụ. Nhiều nghiên cưu khác cũng cho thấy tác dụng rất tích cực của Đông trùng hạ thảo trong điều trị xơ gan.

    HẦM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO VỚI VỊT KHI BỊ NÓNG GAN
    » Vịt hầm đông trùng hạ thảo là một món ăn được nhắc đến đầu tiên mỗi khi nói đến các món ăn được làm từ đông trùng hạ thảo vì những tác dụng của nó cho mọi người.

    Đặc biệt thịt vịt là món ăn có tính hàn, có tác dụng bổ âm, nên rất tốt cho những người nóng gan, nóng trong người. Khi kết hợp với đông trùng hạ thảo có tính dương đã tạo nên món ăn vịt hầm đông trùng hạ thảo có tác dụng:

    · Bồi bổ cơ thể tăng cường sức khoẻ cho những người có cơ thể gầy yếu.

    · Chữa cách bệnh thận hư, thận yếu,chữa đau lưng, tăng cường sinh lực phái mạnh, bổ máu, điều hoà kinh nguyệt phụ nữ.

    · Tăng cường khả năng tình dục.Vịt hầm đông trùng hạ thảo chữa các bệnh lao phổi, ho sốt, chữa các bệnh viêm phổi, viêm phế quản

    · Tốt cho những người bị nóng trong người hoặc nóng gan.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn vịt hầm đông trùng hạ thảo:

    Vịt nguyên con 1 con, đông trùng hạ thảo tươi 30g, gừng 3 lát, hành tươi 10g, rượu gạo, nước dùng, muối, gia vị đủ dùng.

    Cách chế biến món ăn vịt hầm đông trùng hạ thảo

    Vịt làm sạch lông, sát muối cho sạch sẽ, cắt đứt đậu môn, bóc bỏ những phần thừa trong bụng, để lại vào trong bụng những phần nội tạng ăn được đã được làm sạch sẽ. Cho vào nồi nước sôi luộc chín vịt.

    Đông trùng hạ thảo tươi sử dụng dùng nước ấm khoảng 30 độ ngâm trong khoảng 15 phút. Cho vào nồi xếp các phần chân và cánh đã cắt khúc vào bên cạnh cho nước dùng vào ngập vịt, xếp phần bụng ngửa lên, cho thêm một phần nhỏ rượu gạo vào và thả các nguyên liệu hành lá, hành tây, gừng và gia vị vừa ăn, đậy nắp chặt và hầm trong khoảng 30 phút. Nêm nếm gia vị vừa ăn.

    CÁCH ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI HẦM GÀ, BỒ CÂU
    [​IMG]
    Đây là món ăn đơn giản nhất nhưng rất bổ dưỡng

    Nguyên liệu:

    5g Đông trùng hạ thảo khô (tương đương 30g tươi)

    Một con gà khoảng 1kg đến 1,5 kg và gia vị vừa đủ.

    Gà làm sạch, bỏ nội tạng, cho 100ml rượu, nước và gia vị vừa đủ hầm trong 2 giờ. Là có ngay một món hầm bổ dưỡng

    SƯỜN HEO HẦM ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
    ✔ Nguyên liệu cho món canh sườn heo hầm quả vả đông trùng hạ thảo: Đông Trùng Hạ Thảo 10g, sườn heo 150g, quả vả 4 quả, kỷ tử 10g, muối, gừng, gia vị vừa đủ.
    ✔ Sơ chế nguyên liệu: xương sườn rửa sach, chặt khúc. Gừng gột vỏ, rửa sạch, thái lát. Đông trùng hạ thảo nguyên con ngâm trong nước lạnh 3 phút, quả vả rửa sạch, kỷ tử rửa sạch.
    ✔ Cách làm: Cho phần sườn vào nước đun sôi, bỏ ra rửa lại với nước lạnh, cho vào nồi đất thêm nước, cho đông trùng hạ thảo nguyên con, quả vả và kỷ tử đã sơ chế vào đun sôi thì thêm gừng và đun lửa nhỏ hầm trong khoảng 2 giờ, thêm một chút muối và gia vị đủ ăn.

    ☘☘☘ Tác dụng của sườn heo hầm quả vả đông trùng hạ thảo
    Quả vả có dược tính lành mạnh cho bao tử, phòng chữa các bệnh táo bón, kiết lỵ và trĩ, có tác dụng lợi tiểu, tốt cho ruột và hệ tiêu hóa.
    Canh sườn heo hầm quả vả đông trùng hạ thảo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
    Tăng cường đời sống tình dục nam giới, hỗ trợ điều trị các bệnh vô sinh hiếm muộn.
    Cân bằng lượng đường trong cơ thể, hỗ trợ điều trị các bệnh mất ngủ, ngủ không ngon, ăn không ngon, ăn không tiêu.

    PHA TRÀ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI
    Chuẩn bị:

    • Chuẩn bị một ấm thủy tinh thay vì ấm sứ hay nhựa để tránh việc gây mùi hoặc làm mất chất dinh dưỡng của trà.
    • 0,5g đông trùng hạ thảo khô hoặc 3g (5-7 nhánh) đông trùng hạ thảo tươi
    • Ngoài ra, có thể thêm 1 vài lát nhâm sâm, cam thảo, hoa hồng, hoa cúc… để tăng thêm hương vị.
    Các bước hãm trà đông trùng hạ thảo:

    • Bước 1: Sử dụng đông trùng hạ thảo tươi
    • Bước 2: Rót 1/2 phần nước nóng vào chần qua.
    • Bước 3: Rót nước nóng đủ dùng vào ấm, hãm khoảng 5 đến 10 phút là có thể dùng được.
    [​IMG]

    Thành phẩm: Ly trà đông trùng hạ thảo thành phẩm dậy hương thơm tự nhiên giống mùi nấm rơm, nước trà có màu vàng nâu óng vô cùng đẹp mắt. Khi uống, cảm nhận rõ ràng vị thơm thơm, đậm đậm.

    ❌ Lưu ý:

    • Không nên hãm và ủ trà quá lâu vì nhiệt độ cao của nước có thể làm giảm đi một số thành phần dinh dưỡng của trùng thảo.
    • Một ấm trà có thể hãm lại được 2 – 3 lần tới khi cảm thấy nước nhạt đi.
    • Nếu muốn tiết kiệm, sau lần pha cuối cùng bạn có thể ăn luôn bã đông trùng hạ thảo.
    CÁCH SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI NGÂM RƯỢU
    [​IMG]

    • Rửa sạch đông trùng hạ thảo rồi đem ngâm với rượu trắng, lượng rượu tùy thích nhưng phải nhập đông trùng hạ thảo.
    • Để rượu nơi khô ráo thoáng mát sau 30 ngày là có thể dùng được.
    ❌ Lưu ý: Sau thời gian khoảng 1 tháng là có thể uống được. Không nên uống quá nhiều rượu đông trùng hạ thảo mà chỉ nên uống 1 chén nhỏ trước buổi tối mỗi khi đi ngủ. Phương pháp này thích hợp với phái mạnh để tăng cường sinh lý.

    Yến Đông trùng hạ thảo trẻ hóa làn da chị em

    CÁCH UỐNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
    CÁCH SỬ DỤNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI NGÂM RƯỢU

    Cách uống đông trùng hạ thảo rất đơn giản khi quý khách áp dụng cách dùng đông trùng hạ thảo ngâm rượu, ngâm mật ong, hãm trà hoặc phổ biến là hãm với nước ấm

    Cách uống Đông trùng hạ thảo:

    Uống đông trùng hạ thảo vào buổi sáng sớm khi bụng đói

    Ăn kèm sát con nhộng sau khi uống

    4. MẸO LỰA CHỌN ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI CHẤT LƯỢNG
    Tuy nhiên những món ăn, thức uống sẽ không mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe nếu sử dụng phải đông trùng hạ thảo tươi kém chất lượng. Sau đây là một số mẹo giúp quý khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm trùng thảo tươi tốt.

    Trọng lượng: Đông trùng Hạ thảo thật rất nhẹ, cầm một nhúm Đông trùng Hạ thảo thật lắc nhẹ thấy có cảm giác nhẹ như cỏ khô.

    Khứu giác: Đông trùng Hạ thảo chất lượng có mùi giống mùi nấm rơm và mùi tanh của nấm hương.

    Vị giác: Đông trùng hạ thảo sẽ càng nhai càng thơm, trong miệng có mùi thơm như mùi thịt gà,

    5. CÁCH TRÁNH BỊ LỪA MUA ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO
    Quý khách khi mua Đông trùng hạ thảo tươi trực tiếp tại các cửa hàng nên kiểm tra kỹ:

    • Giấy chứng nhận xuất xứ của cơ quan chức năng (giấy phép lưu hành của bộ y tế)
    • Phiếu kiểm nghiệm đối với các hoạt chất chính.
    • Giấy cam kết đại lý chính hãng
    Quý khách khi mua Đông trùng hạ thảo tươi trên website kiểm tra kỹ website đã được đăng ký bởi bộ công thương hay chưa

    6. ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO TƯƠI UY TÍN TRÊN THỊ TRƯỜNG
    Tuy nhiên hiện nay trên thị trường, vẫn sỡ hữu nhiều thương hiệu và đại lý cung cấp các sản phẩm đông trùng hạ thảo tươi uy tín và chất lượng

    » Đông Trùng Hạ Thảo Kim Cương Vàng là thương hiệu của Diễn Viên Tiến Luật với việc hợp tác cùng diễn viên Thái Chí Hùng và kỹ sư sinh học Trần Văn Thắng thành lập công ty Kim Cương Vàng.

    [​IMG]

    » Đông Trùng Hạ Thảo Kim Cương Vàng cam kết: sản phẩm được sản xuất với công nghệ khép kín 100% hữu cơ, 100% có thành phần dược tính và hàm lượng dinh dưỡng tương tự như Đông Trùng Hạ Thảo khai thác từ thiên nhiên, không chất bảo quản, không hóa chất,… mang lại sản phẩm dinh dưỡng cao nhất, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

    [​IMG]

    » Sản phẩm đông trùng của Kim Cương Vàng đã được cấp giấy Chứng Nhận An Toàn Thực Phẩm: Số cấp CBR09/2019/NNPTNT-LĐ.

    [​IMG]

    » Đông trùng hạ thảo Kim Cương Vàng tươi có giá niêm yết toàn quốc là 550.000 đồng.

    [​IMG] Ưu đãi chương trình khuyến mãi chỉ trong tháng 7 này là 300.000 đồng (giảm 45%) cho 1 hộp trùng thảo tươi 100g.

    Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận quà khi mua Đông trùng hạ thảo Kim Cương Vàng trong tuần này: Lick để xem ngay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trang Hali
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    vậy là mọi người đã có thêm nhiều gợi ý hay về cách sử dụng rồi
     

Chia sẻ trang này