Thông tin: 5 dấu hiệu cho thấy trẻ thiếu Canxi

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi lequynhanh01, 21/5/2015.

  1. lequynhanh01

    lequynhanh01 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/5/2015
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Canxi là khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển thể chất của trẻ. Dưới đây là các dấu hiệu thiếu Canxi ở trẻ mà mẹ cần nhận biết sớm để kịp thời can thiệp.

    KHÓ NGỦ, GIẬT MÌNH KHI NGỦ
    Nhiều bà mẹ mới sinh thường rơi vào trạng thái khủng hoảng, trầm cảm vì con cứ đến đêm và trở nên rất tỉnh táo, khó chấp nhận đi vào giấc ngủ dù mẹ đã nỗ lực hết sức để ru con. Một số thậm chí còn đau khổ hơn khi trẻ có thể thức một mạch từ 10 giờ tối hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Thông thường, khi con có biểu hiện khó ngủ, mất ngủ, đột nhiên thức tỉnh giữa đêm và quấy khóc liên tục, mẹ nên nghĩ đến khả năng trẻ bị thiếu Canxi.

    Can-xi giúp điều tiết sự cân bằng giữa trạng thái hưng phấn và ức chế của vỏ não. Khi cơ thể thiếu Canxi sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất của hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tình trạng vỏ não liên tục trong trạng thái hưng phấn, khiến trẻ đã đến giờ ngủ vẫn không tài nào ngủ được.
    RA MỒ HÔI TRỘM
    Trẻ bị thiếu Canxi do thiếu Vitamin D thường có biểu hiện ra mồ hôi trộm. Thời gian ngủ là giai đoạn trẻ dễ bị đổ mồ hôi nhất, khi ngủ dậy, đầu trẻ thường ướt sũng mồ hôi.

    Vì vậy, nếu thấy trẻ hay ra mồ hôi trộm, đặc biệt là ban đêm thì mẹ cần cho trẻ đi khám kịp thời để bổ sung Canxi và Vitamin D đúng cách.

    CHẬM BIẾT ĐI, MỌC RĂNG
    Canxi là khoáng chất quan trọng giúp hình thành xương và răng trẻ, vì vậy thiếu Canxi sẽ dẫn đến tình trạng chậm mọc răng. Bên cạnh đó, một số trẻ khi đến tuổi mọc răng vẫn có răng như bình thường, tuy nhiên răng mọc lệch, so le, bố trí không đều khoảng cách giữa các răng, răng lỏng,…cũng là do thiếu Canxi.

    Thiếu Canxi cũng khiến cho xương của trẻ bị mềm, yếu khiến cho trẻ lâu biết đi hơn các bạn cùng lứa và có các biểu hiện như chân vòng kiềng, chân chữ bát,….

    RỤNG TÓC HÌNH VÀNH KHĂN
    Hiện tượng trẻ rụng tóc hình vành khăn (tóc đằng sau gáy không mọc) có thể là dấu hiệu sớm của còi xương mà nguyên nhân chính là do thiếu Vitamin D dẫn đến rối loạn chuyển hóa Canxi. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở những trẻ suy dinh dưỡng mà những trẻ mập mạp cũng rất dễ mắc. Khi gặp trường hợp này, các mẹ nên chú ý đến sức khỏe của trẻ.

    THÓP LÂU ĐẦY
    Thời gian liền thóp thông thường từ 12-18 tháng. Tuy nhiên thiếu hụt Canxi cũng sẽ khiến thóp liền muộn hơn khoảng thời gian này, tạo thành hộp sọ vuông.

    Vì vậy, nếu thấy thóp trẻ quá rộng hay lâu đầy, mẹ nên nghĩ đến tình trạng thiếu Canxi để có biện pháp can thiệp và bổ sung kịp thời.

    Nhận biết sớm dấu hiệu trẻ thiếu Canxi là biện pháp hữu hiệu để phòng và điều trị các bệnh do thiếu Canxi mang lại, giúp trẻ tránh được những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thể chất về sau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lequynhanh01
    Đang tải...


  2. mebeo1010

    mebeo1010 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/5/2015
    Bài viết:
    936
    Đã được thích:
    199
    Điểm thành tích:
    83
    1. Bé ngủ chập chờn koo ngon giấc
    2. Bé bị mồ hôi nhiều sau gáy,mồ hôi trộm
    3. Bé rụng tóc vành khăn
    4 Bé hay gặp vấn đề về hô hấp
    Đây là kinh nghiệm của e ạ chia sẻ với cả nhà
     
  3. bebeoxinh.vn

    bebeoxinh.vn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/6/2015
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn top ạ
     

Chia sẻ trang này