5 Dấu Hiệu Ốm Nghén Giúp Phát Hiện Mang Thai Ở Phụ Nữ

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Nhung Hong Dang, 21/11/2019.

  1. Nhung Hong Dang

    Nhung Hong Dang Thành viên mới

    Tham gia:
    24/10/2019
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ốm nghén là một trong những dấu hiệu hết sức bình thường của nữ giới trong thời gian đầu của thai kỳ. Vậy dấu hiệu ốm nghén là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

    [​IMG]

    Nhạy cảm với mùi xung quanh - Dấu hiệu ốm nghén

    Ở giai đoạn đầu mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ nhạy cảm hơn với các mùi xung quan như mùi mồ hôi, mùi nước giặt quần áo và đặc biệt là mùi thức ăn. Bất cứ mùi gì cũng có thể làm bạn khó chịu, nặng hơn là cảm giác buồn nôn, ói. Thậm chí bạn còn thay đổi 180 độ, thấy ghét những mùi hương mình ưa thích trước đây. Nguyên nhân có hiện tượng này là do nội tiết tố nữ Estrogen tăng lên làm mẹ bầu “thính” hơn dễ nhạy cảm với các mùi xung quanh.

    Buồn nôn - Dấu hiệu ốm nghén

    Buồn nôn là dấu hiệu thường gặp nhất trong ba tháng mang thai đầu tiên ở phụ nữ. Tình trạng ốm nghén xuất hiện là do những thay đổi của lượng hoóc môn trong quá trình mang thai. Khi đó các mẹ sẽ cảm thấy buồn nôn, ói mửa ở bất kỳ thời gian nào trong ngày, kể cả khi chưa ăn gì.

    [​IMG]
    Buồn nôn là dấu hiệu thường gặp nhất khi mang thai​

    Mệt mỏi

    Khi bắt đầu mang thai, mẹ thường có dấu hiệu mệt mỏi. Biểu hiện này là do cơ thể phải hoạt động liên tục để cung cấp dưỡng chất cho bào thai. Lúc này, tim người phụ nữ đập nhanh hơn cũng là dấu hiệu có thai sau khi quan hệ mà không sử dụng các biện pháp tránh thai.

    Mệt mỏi không phải là một triệu chứng riêng biệt nên thường bị nhầm lẫn với các tình trạng khác như ốm, đến kỳ kinh nguyệt hay làm việc quá sức.

    Bí quyết nhỏ giúp mẹ bầu vượt qua tình trạng này là bổ sung thật nhiều chất xơ. Thêm vào đó, hãy bổ sung các loại thức ăn chứa sắt. Hạn chế dùng đường, không dùng đồ uống có gas và các chất kích thích. Kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng và mát xa thư giãn.

    [​IMG]
    Khi bắt đầu mang thai, mẹ thường có dấu hiệu mệt mỏi​

    Đau lưng - dấu hiệu ốm nghén

    Cùng với sự phát triển của thai nhi, người mẹ sã dần tăng cân. Lúc này sự thăng bằng bị thay đổi, trọng lực được kéo về phía trước khiến lưng bị căng kéo làm mẹ bầu dễ bị đau. Bên cạnh đó, khớp vùng chậu bắt đầu nới lỏng để chuẩn bị cho quá trình sinh nở. Từ đó góp phần làm căng giãn vùng lưng dẫn đến tình trạng đau lưng ở mẹ.

    [​IMG]
    Khi mang thai mẹ bầu rất dễ bị đau lưng​

    Tiểu nhiều

    Sáu tuần đầu tiên trong thai kỳ mẹ sẽ cảm thấy có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn. Đây là một trong những dấu hiệu sớm và phổ biến nhất của thai kỳ.

    Nguyên nhân là do khi mang thai lượng máu trong cơ thể tăng lên đến 50%. Từ đó dẫn đến có rất nhiều chất lỏng dư thừa được bài tiết thông qua thận rồi chảy vào bàng quang. Bên cạnh đó tử cung phát triển cũng gây nên áp lực lớn hơn lên bàng quang.

    Không thể dự đoán trước cơn ốm nghén kéo dài bao lâu vì tuỳ vào sức khoẻ của mỗi người. Thông thường ốm nghén sẽ kéo dài trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Tuy nhiên mẹ không cần quá lo lắng vì triệu chứng sẽ giảm dần, chấm dứt sau mấy tháng đầu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nhung Hong Dang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Ốm nghén cũng có cả triểu nhiều nữa cơ ạ?
     

Chia sẻ trang này