Kinh nghiệm: 5 Điều Cần Ghi Nhớ Khi Chăm Sóc Da Dầu Tại Nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Option1 Healthcare, 30/8/2016.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Tình trạng da bị nhờn dính do dầu tiết ra quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình làm đẹp của phái đẹp. Mặc dù da dầu là do di truyền tuy nhiên bạn cũng có thể kiểm soát lượng dầu tiết ra nhờ 5 cách sau đây:
    1.Thức ăn là chìa khóa chính

    [​IMG]
    • Những thực phẩm giàu vitamin sẽ giúp giảm lượng dầu tiết ra. Các loại rau và trái cây giàu lượng vitamin A, C, D rất quan trọng: rau bina, cà chua, ớt chuông,…; các loại hạt giàu vitamin E: óc chó, hạnh nhân, hạt điều,...giúp giảm lượng dầu tiết ra và làm mau lành các vết sẹo do mụn gây ra. Chất kẽm trong yến mạch cũng giúp bạn tổng hợp collagen trẻ hóa làn da. Thay các chất béo như omega-3 trong cá bằng các chất béo thực vật như dầu bơ, dầu hạt lanh, oliu,…
    • Trong khi đó, bia hay các loại đồ ăn cay lại có tác dụng ngược lại. Những loại thực phẩm này sẽ khiến tĩnh mạch của bạn phình to và khiến bạn đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy, bạn hãy cố gắng tránh xa các loại thức uống có cồn và không nên ăn thức ăn cay nhiều hơn 2 lần/tuần. Ngũ cốc tinh chế và thực phẩm nhiều đường (chocolate, kẹo bánh, kem…) cũng không hề tốt cho da dầu.
    2. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần/ngày
    Để có thể kiểm soát làn da dầu bạn nên duy trì thói quen chăm sóc da cơ bản và đúng cách vào mỗi buổi sáng và tối. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Rất nhiều người không sử dụng sữa rửa mặt vì nghĩ nó sẽ khiến da họ tiết ra nhiều dầu hơn. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ sai lầm vì dù bạn có hay không sử dụng thì da cũng sản sinh ra một lượng dầu nhất định. Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ lượng dầu thừa và giúp các lỗ chân lông thoáng sạch hơn.
    [​IMG]
    • Các loại sữa rửa mặt thông thường không thể giúp giảm thiểu dầu vì vậy bạn nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm chứa axit như benzoyl peroxide, axit salicylic, axit glycolic hay beta-hydroxyl. Các sản phẩm chăm sóc da dùng điều trị mụn hay đặc biệt là các sản phẩm cho da dầu luôn chứa một lượng axit nhất định vì xét về khia cạnh loại bỏ dầu, axit hiệu quả hơn nước rất nhiều. Tuy nhiên, chúng cũng dễ gây kích ứng da hơn, bạn nên thử sản phẩm trước khi sử dụng.
    • Ngoài ra, bạn nên rửa mặt với nước ấm, ấm thôi chứ không nên nóng vì nhiệt độ có thể khiến những tổn thương trên da bạn trở nặng. Nước ấm sẽ giúp các lỗ chân lông nở rộng khiến dầu và bụi bẩn dễ được rửa trôi hơn.
    3. Các sản phẩm dưỡng ẩm là những người bạn không thể thiếu
    • Có thể bạn nghĩ rằng da bạn đã đủ độ ẩm nhờ vào lượng dầu tiết ra nhưng sự thật là da dầu có thể bắt nguồn từ việc da thiếu độ ẩm. Da thiếu độ ẩm không phải là da khô. Da thiếu độ ẩm là loại da không được dưỡng ẩm đúng cách trong khi da khô là loại da không sản sinh đủ lượng dầu cần thiết. Tình trạng da thiếu độ ẩm có thể xuất hiện ở cả da dầu lẫn da khô.
    • Đối với người da dầu, rất khó để bạn nhận thấy da sáng hơn sau khi sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Tuy nhiên, làn da dầu thực sự cần được dưỡng ẩm để có được diện mạo xinh đẹp nhất. Để tránh trường hợp da trở nên bóng nhẫy sau khi dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm không dầu.
    4. Không chạm tay lên mặt, không chà xát quá mạnh
    Da dầu là một làn da dễ bị nổi mụn. Khi bị nổi mụn, bạn sẽ rất khó cưỡng lại cảm giác muốn sờ lên nốt mụn, đặc biệt là khi chúng khiến bạn đau hay ngứa ngáy. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng đừng chạm tay lên mặt vì hành động đó có thể đưa vi khuẩn lên da và khiến da bạn ngày càng nổi nhiều mụn hơn.
    5. Uống đủ nước
    [​IMG]
    • Nhiều người nghĩ rằng uống nước càng nhiều thì lượng dầu tiết ra càng nhiều là không chính xác. Nước giúp giữ ẩm cho làn da của bạn, loại bỏ chất độc, giúp bạn có làn da tươi sáng và tràn đầy sức sống hơn và nó cũng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa. Hấp thụ đủ nước mỗi ngày là điều cần thiết để giữ cho làn da nhờn được kiểm soát hoàn toàn.
    • Do đó không chỉ uống nước khi khát mà bạn nên thường xuyên uống nhiều nước trong suốt cả ngày.
    Đối phó với da dầu là một việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tránh được tình trạng này bằng những phương pháp kể trên. Bạn hãy quan sát sự thay đổi của da khi áp dụng các phương pháp này và điều chỉnh để có được kết quả ưng ý nhất.
    Tổng hợp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    da dầu là nỗi khổ của nhiều người, có mẹ nào chia sẽ thêm bí quyết k ạ?:)
     
  3. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn bài chia sẽ rất thiết thực vs cá nhân em, da em là da dầu nên nhiều khi cũng rất khó chịu ạ
     
  4. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Da mình là loại siêu dầu. Sau khi đi khám và uống thuốc thì da mình thuộc loại hỗn hợp. Mình được bs cho uống thuốc để giảm lượng dầu trên mặt, khô cồi mụn. Da lúc đó rất khô nên toàn phải dưỡng ẩm thường xuyên
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    vậy bây giờ bạn có đang dùng thuốc nữa không? mình thấy nhiều người da dầu là do di truyền luôn, làm cách nào cũng k bớt được, nhìn mặt lúc nào cũng bóng loáng, k biết bạn thuộc dạng nào ha?
     

Chia sẻ trang này