Kinh nghiệm: 5 Hoạt Động Ngoại Khóa Tốt Nhất Cha Mẹ Nên Cho Con Tham Gia Trong Mùa Hè Này

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Minhthu2612, 25/6/2019.

  1. Minhthu2612

    Minhthu2612 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/6/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nguồn: Cha Mẹ Toàn Năng

    Một năm học vừa qua các con đã phải gồng mình lên với bài vở học hành, áp lực thi cử nên cha mẹ hãy dành cho con cái một khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, được sống với tuổi thơ mà các con đáng được hưởng. Giờ là lúc con tạm gác lại lịch học dày đặc, cần được nghỉ ngơi, được “sạc pin” sau một năm học vất vả. Một gợi ý không tồi để mùa hè của con thực sự có ý nghĩa và bổ ích, đó là cha mẹ nên cho con tham gia các hoạt động ngoại khóa.

    Dưới đây là 5 Hoạt động ngoại khóa tốt nhất cha mẹ nên cho con tham gia trong mùa hè này. Các bậc cha mẹ hãy cùng tham khảo và quyết định lựa chọn nhé!

    1. Cho con tham gia khóa học về kỹ năng sống
    [​IMG]
    Cho con tham gia khóa học về kỹ năng sống (Ảnh minh họa)
    Cuộc sống không chỉ cần những tri thức, kiến thức sách vở mà còn cần những bài học về kỹ năng, thái độ sống. Bởi nếu như con cái chúng ta học hành giỏi giang, thành đạt nhưng những kỹ năng về thái độ, tình yêu thương mà các con không có thì đó quả thực là điều thói sót nghiêm trọng.

    Hơn nữa, những kỹ năng và thái độ sống như yêu thương – biết ơn, tự tin và suy nghĩ tích cực… sẽ mang lại cho các con nhiều động lực và tìm thấy những niềm vui của cuộc sống hơn. Các em sẽ không cảm thấy mệt mỏi, áp lực với công việc học hành khi tìm ra được ý nghĩa của việc học là gì? Tìm lại được ước mơ, mục tiêu của mình.

    Những bài học về tự lập, tự giác sẽ giúp các con phát triển những khả năng của mình tốt hơn. Đôi khi những món quà giá trị to lớn như vậy cha mẹ lại quên mất dạy con cái của mình. Hãy dành thời gian để dạy con cái thay vì chỉ đưa cho chúng những món quà vật chất bỏ tiền là có.

    Khóa học Thiếu niên siêu đẳng tại VietFuture cũng là một gợi ý không tồi bố mẹ nếu có ý định cho con tham gia hoạt động ngoại khóa trong mùa hè này.

    2. Cho con tham gia các lớp học năng khiếu
    Nghỉ hè chính là lúc con không vướng bận chuyện học hành, sách vở ở trường lớp, đây chính là cơ hội để cha mẹ giúp con tỏa sáng trong những đam mê và ước mơ cháy bỏng của mình. Mỗi bé có những tài năng và đam mê riêng cần được khai phá và nuôi dưỡng. Có những bạn còn quá nhỏ, chưa bộc lộ những sở thích đặc trưng, ba mẹ có thể định hướng, cho con tiếp xúc các loại hình khác nhau, hoặc hỏi ý kiến các thầy cô – người có chuyên môn cao để tìm ra được điểm khác biệt trong mỗi đứa trẻ.

    Các câu lạc bộ năng khiếu hè mở ra như CLB Nhảy, CLB đọc sách, CLB tiếng Anh, CLB khoa học nghệ thuật … cho con thỏa sức khám phá tiềm năng vốn có và nuôi dưỡng ước mơ của mình.

    3. Cho con tham gia khóa học trại hè
    Lợi ích khi cho các con tham gia vào các khóa trại hè dành cho học sinh, các con sẽ không chỉ được rèn luyện, trực tiếp trải nghiệm những bài học về kỹ năng sống mà còn được thư giãn, nghỉ ngơi. Khung cảnh thiên nhiên tươi mát, thân thiện, với bầu không khí trong lành của khu nghỉ dưỡng – nơi tổ chức trại hè cho các con, sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các con học tập vui chơi hết mình.

    [​IMG]
    Khóa học trại hè Thiếu niên siêu đẳng (Ảnh minh họa)
    Với phương pháp giáo dục hiện đại, kết hợp nhiều hoạt động trong lớp và ngoài trời, khóa học trại hè sẽ giúp con được làm quen với nhiều hình thức học tập khác nhau, như một sự “đổi gió” so với phương pháp dạy truyền thống trên trường lớp.

    4. Cho con tham gia lớp học bơi lội.
    Sau các môn thể thao và năng khiếu thì học bơi là điều mà hầu hết các cha mẹ đều nghĩ tới khi cho con đi học hè. Chúng ta đều phải thừa nhận rằng việc bơi lội mang lại lợi ích vô cùng thiết thực cho người luyện tập đó là không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, mà đây còn là một kĩ năng sinh tồn cần tránh trường hợp bị đuối nước để bảo vệ tính mạng.

    Đối với các con, học bơi không chỉ giúp con có thêm một kỹ năng sống quan trọng mà còn rèn luyện được cơ thể, tăng sức đề kháng, đặc biệt, với nhóm trẻ ở độ tuổi dậy thì thì việc học bơi còn giúp dẻo dai, phát triển mạnh mẽ về chiều cao và cân bằng khung xương.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hồ bơi để cha mẹ lựa chọn, tuy nhiên cha mẹ nên cân nhắc lựa chọn nhưng địa chỉ hồ bơi uy tín cho con tham gia học, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn hồ bơi và có thầy dạy hướng dẫn.

    5. Một chuyến du lịch hay picnic ngoài trời cùng cả gia đình.
    Một năm học vừa qua, con bị đóng khung hết ở trường lại về các lớp học thêm sau giờ học, rất ít cơ hội để con được hòa mình với thiên nhiên để hít thở không khí trong lành. Một chuyến du lịch, hay picnic ngoài trời cùng những người thân trong gia đình sẽ cực kỳ thú vị. Con sẽ tha hồ chạy nhảy, được tận mắt thấy các loài động vật mà lâu nay chỉ có thể tưởng tượng qua tranh ảnh, tivi, được chơi các trò chơi vận động hay được tham quan những làng nghề thủ công truyền thống…Đây cũng là thời gian đáng quý để cả gia đình được ở cạnh nhau, gắn kết với nhau hơn và cơ hội để cha mẹ và các con hiểu , yêu thương nhau hơn.

    Để lựa chọn các khóa học hè cho con, cha mẹ cũng đừng nên tự mình lựa chọn thay con mà hãy lắng nghe con, để con có ý kiến, cùng tìm hiểu con đang mơ ước điều gì, con cần bổ sung những kỹ năng gì. Cha mẹ hãy tôn trọng ý kiến của con và cùng con quyết định, lựa chọn để con có cảm giác được tôn trọng và dĩ nhiên điều này sẽ giúp con hào hứng hơn với khóa hè.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minhthu2612
    Đang tải...


  2. dulich_tinviet

    dulich_tinviet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/9/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiện tại các chương trình ngoại khóa dịp hè 2020 thật sự là bận rộn. năm nay dịch covid đã làm thay đổi lịch trình họp tập của các con. Cty Tín Việt Travel chúng em nhận đc nhiều sự quan tâm liên hệ chương trình ngoại khóa của các con. Chúng em xin chia sẻ một số khu ngoại khóa dành cho các em có thể đến hoạt động ngoại khóa hè 2020 tại tp.hcm.
    - vietopia quận 7
    - nông trang xanh củ chi
    - happy farm.
    - nông trại rồng hay còn gọi dragon farm
    - nông trại hoa lúa.
    - nông trại giáo dục về quê
    - kizciti quận 4 (tháng 9 mới hoạt động lại)
    - smk dicovery củ chi
    - nông trại greenpark củ chi
    - nông trại ong vàng bình thạnh
    - thảo cầm viên
    - suối tiên
    - đầm sen
    Các mẹ và quý phụ huynh tham khảo nhé!
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình rất thích những hoạt động tập thể cho các bé
     

Chia sẻ trang này