5 ích lợi của sự tha thứ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi meminhky, 19/1/2005.

  1. meminhky

    meminhky Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/12/2004
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Tha thứ, không những bản thân nó đã là điều kỳ diệu, mà nó còn mang lại sự khoẻ mạnh cho tinh thần và thể chất của bạn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Harvard Women's Health Watch vừa cho biết.

    Bài báo đã đưa ra 5 ích lợi mà bạn có thể có được từ việc tha thứ cho người nào đó không phải với mình.

    - Tha thứ làm giảm stress. Nuôi dưỡng lòng hận thù có thể gây ra những căng thẳng giống như khi cơ thể bị áp lực tâm lý nặng nề: cơ căng lên, huyết áp tăng, tăng tiết mồ hôi.

    - Trái tim của bạn sẽ rất biết ơn nếu bạn rộng lòng bỏ qua cho người khác. Một nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa sự tha thứ và những cải thiện trong nhịp tim và huyết áp.

    - Tăng cường các mối quan hệ. Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng những người phụ nữ tốt bụng và có thể tha thứ cho chồng thường giải quyết xung đột hiệu quả hơn.

    - Giảm đau. Những người bị đau lưng kinh niên thường thấy bớt đau và lo lắng khi họ thực hiện việc tu thiền, trong đó tập trung biến sự giận dữ thành lòng trắc ẩn. Đây là kết quả của một công trình nghiên cứu nhỏ.

    - Hạnh phúc hơn. Bằng việc tha thứ cho người khác, bạn đã buộc bản thân mình - chứ không phải cái người gây tổn tương cho bạn - chịu trách nhiệm về hạnh phúc của mình. Một cuộc điều tra cho thấy những người nói chuyện về sự tha thứ trong quá trình trị liệu tâm lý đã cải thiện sức khoẻ tốt hơn nhiều so với nhóm không thảo luận về chủ đề này.

    T. An (theo HealthDayNews)
    (stvnexpress)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meminhky
    Đang tải...


  2. Mod TT

    Mod TT Moderator

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ai mà chẳng muốn sống thoải mái không bận lòng vì những chuyện không vui nhưng có làm được hay không phụ thuộc vào tính cách của chính bản thân người ấy .
    Với những người "phổi bò", có chuyện gì bực tức phải nói cho bằng được sau đó là quên thì không sao . Còn những người hay suy nghĩ và suy diến thì tha thứ được là rất khó .
     
  3. me_mickey

    me_mickey Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/1/2005
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Mod TT đã viết

    "Ai mà chẳng muốn sống thoải mái không bận lòng vì những chuyện không vui nhưng có làm được hay không phụ thuộc vào tính cách của chính bản thân người ấy .
    Với những người "phổi bò", có chuyện gì bực tức phải nói cho bằng được sau đó là quên thì không sao . Còn những người hay suy nghĩ và suy diến thì tha thứ được là rất khó ."

    Theo mình nói tha thứ thì rất dễ nhưng thật sự trong thâm tâm có tha thứ được hay không mới là điều quan trọng . Nhiều khi cũng muốn tha thứ cho người ấy nhưng mỗi lần nhớ lại những gì người ấy đã gây ra cho mình thì .....có hẹp hòi quá không hả các bạn ?
     
  4. minh_nguyet1965

    minh_nguyet1965 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/12/2004
    Bài viết:
    2,194
    Đã được thích:
    189
    Điểm thành tích:
    153
    Mình cũng rất dễ tha thứ và hết giận ngay nếu người đó biết nhận lổi,nhược điểm của mình là rất nóng tính,tức gì là nói liền chứ không để bụng.
     
  5. TigerFather

    TigerFather Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/4/2007
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Tha thứ là cả một nghệ thuật và đòi hỏi sự nhẫn nại được rèn luyện lâu dài. Không phải ai cũng làm được điều đó.
     
  6. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Việc tha thứ hay không thường tuỳ thuộc vào 3 yếu tố:
    - Tính cách của vấn đề : có những chuyện làm mất danh dự không chỉ cho riêng ta mà còn cho gia đình, dòng họ hay tổ quốc của ta.
    - Mức độ của vấn đề : Có những chuyện chỉ gây ra những tổn thất về tiền bạc, nhưng cũng có những việc để lại những hậu quả nghiêm trọng cả về sức khỏe lẫn của cải.
    - Thái độ của kẻ gây ra vấn đề : Có những chuyện chỉ là vô tình, nhưng cũng có những kẻ đã "cố ý gây hậu quả nghiêm trọng" mà vẫn cứ dương dương tự đắc vì cậy có "ô dù"
    Vì vậy, tha thứ chỉ là một tính cách trong kỹ năng sống, chúng ta cũng phải biết giận cái đáng giận, ghét cái đáng ghét, thậm chí thù cái đáng thù nhưng cũng phải biết tỉnh táo bỏ qua điều cần bỏ qua, biết chấp nhận điều có thể chấp nhận và biết yêu thương điều đáng yêu thương.
    Một con người mà cái gì cũng cười hề hề cho qua cũng chẳng khác gì một kẻ luôn bất mãn, để bụng mọi chuyện, đó là kẻ thiếu nhân cách.
    Còn việc rèn luyện để có được khả năng tha thứ thì e rằng là điều không tưởng, bởi vì có thể là ý thức ( sự nhận thức có thể rèn luyện) sẽ cố bỏ qua chuyện đó, nhưng cái vô thức trong ta ( là sự nhận thức mà ta không điều khiển được) sẽ vẫn tiếp nhận điều đó và biến nó thành những ám ảnh, những căng thẳng về tâm lý mà có khi ta không biết nó đến từ đâu và sẽ bùng nổ vào bất cứ thời điểm nào có thể ( những kẻ giết người hàng loạt là một ví dụ) . vì vậy, con người có thất tình - lục dục ( 7 thái độ tình cảm - 6 điều ham muốn ) thì cứ tự nhiên mà sử dụng, miễn là sử dụng đúng lúc - đúng chỗ - đúng đối tượng là ổn thôi !
     

Chia sẻ trang này