Thông tin: 5 Loại Thực Phẩm Giúp Tăng Hệ Miễn Dịch Của Bạn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhseo2, 28/10/2021.

  1. Linhseo2

    Linhseo2 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/4/2021
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Elderberrry là một loại cây bụi đã được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ. Sambucus nigra, hoặc bụi cây cơm cháy đen, là phiên bản thường được sử dụng để làm xi-rô và viên ngậm. Chiết xuất từ quả cơm cháy có đặc tính kháng vi-rút, chống ung thư và chống viêm. Quả cơm cháy cũng chứa nhiều flavonoid. Mọi người sử dụng xi-rô quả cơm cháy như một phương thuốc chữa cảm lạnh, bốc hỏa và nhiễm trùng xoang do vi khuẩn. Thuốc thực vật hoạt động bằng cách giảm sưng trong màng nhầy. Một số nghiên cứu cho thấy chiết xuất quả cơm cháy làm giảm thời gian mắc bệnh cúm. Nếu nó có tác dụng đối với các trường hợp nhiễm cúm, nó có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn chống lại nhiễm trùng coronavirus (COVID-19) .
    [​IMG]
    Tương tác quả cơm cháy
    Quả cơm cháy có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên, phương thuốc có thể tương tác với một số loại thuốc theo toa. Luôn kiểm tra với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn trước khi thêm bất kỳ phương thuốc mới nào vào phác đồ của bạn. Cây cơm cháy có thể tương tác với những loại thuốc sau đây.

    • Thuốc lợi tiểu: Quả cơm cháy là một loại thuốc lợi tiểu vì vậy dùng nó với thuốc lợi tiểu theo toa sẽ làm tăng tác dụng.
    • Thuốc nhuận tràng: Quả cơm cháy có tác dụng nhuận tràng, vì vậy không nên dùng chung với các thuốc nhuận tràng khác.
    • Steroid: Quả cơm cháy kích thích hệ thống miễn dịch, vì vậy nó không nên dùng chung với steroid và các loại thuốc khác được thiết kế để ức chế hệ thống miễn dịch. Những người đang dùng thuốc ức chế miễn dịch sau khi trải qua cấy ghép nội tạng không nên dùng cơm cháy.
    • Hóa trị: Quả cơm cháy có thể cản trở quá trình hóa trị và không nên dùng chung với nó.
    • Thuốc điều trị bệnh tiểu đường : Quả cơm cháy làm giảm lượng đường trong máu nên không nên dùng chung với các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường.
    • Theophylline: Quả cơm cháy có thể làm giảm nồng độ trong máu của loại thuốc này được kê đơn để điều trị bệnh hen suyễn và các tình trạng hô hấp.
    Xem thêm: Men gan cao

    Có thêm nấm
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tự hỏi làm thế nào để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn? Ăn nhiều nấm nút hơn. Nấm có nhiều selen và vitamin B như riboflavin và niacin. Những khoáng chất và vitamin này cần thiết cho hệ thống miễn dịch hoạt động ở dạng tối ưu. Nấm cũng chứa nhiều polysaccharide, các phân tử giống như đường giúp tăng cường chức năng miễn dịch.

    Hương vị nấm
    Nấm có chất lượng mặn có thể làm tăng hương vị của nhiều món ăn. Bạn không chắc chắn làm thế nào để ăn nấm? Hãy thử những cách hấp dẫn sau đây để tiêu diệt những loại nấm ngon này.

    • Áp chảo, nướng và quay sẽ giúp mang lại hương vị đậm đà, thơm ngon của nấm.
    • Nấm là một bổ sung tuyệt vời cho trứng bác và trứng tráng.
    • Cho nấm thái lát vào súp, salad hoặc lasagna.
    • Thưởng thức những ngọn nấm Portobello trong bánh mì kẹp thịt chay.
    • Nấm nhồi làm món khai vị ngon.
    Xem thêm: Gói khám tiền hôn nhân

    Lợi ích của Acai Berry
    Berry giàu chất chống oxy hóa
    Acai berry là một loại trái cây màu tím đen có nguồn gốc từ cây cọ acai ở Brazil, Trinidad và một số vùng nhất định của Nam Mỹ. Trái cây chứa nhiều anthocyanins. Các phân tử flavonoid này là chất chống oxy hóa rất mạnh. Chúng chống lại stress oxy hóa trong cơ thể bằng cách loại bỏ các gốc tự do. Chất chống oxy hóa được cho là có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm trong cơ thể. Chưa bao giờ có lúc nào tuyệt vời hơn khi thưởng thức một tô acai!

    Trái cây tăng cường miễn dịch
    Acai berry là một chất chống oxy hóa mạnh và kích thích hệ thống miễn dịch, các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu nó như một phương pháp điều trị tiềm năng cho tất cả các loại tình trạng. Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm việc sử dụng acai ở những người có

    • tăng kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA);
    • bệnh tim mạch và hội chứng chuyển hóa;
    • ung thư trực tràng dưới ;
    • táo bón , và
    • Các tiềm năng khác cho các nghiên cứu có thể bao gồm các tình trạng khác (ví dụ, nhiễm trùng nấm men, Cúm, COVID-19).
    Xem thêm: Chữa đau nhức xương khớp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhseo2
    Đang tải...


Chia sẻ trang này