5 Mẹo Bán Hàng Online Đắt Khách Bạn Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi KhaiLu, 17/11/2021.

  1. KhaiLu

    KhaiLu Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Làm như thế nào để bán được sản phẩm online hiệu quả? Có những cách nào để tăng số lượng khách hàng? Cần các kỹ năng gì để có được doanh số như mong muốn?... Đây là những câu hỏi được nhiều chủ shop online quan tâm. Bài viết hôm nay, tôi sẽ bật mí cho bạn về các mẹo bán hàng online đắt khách, nó sẽ hữu ích dành cho bạn đó, thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua bài viết này. Cùng tìm hiểu nào!

    Mẹo 1: Hình ảnh đẹp, thu hút
    [​IMG]
    Hình ảnh đẹp, thu hút là điều đầu tiên mà chủ shop cần phải sở hữu khi bán hàng online. Hình ảnh quyết định đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng rất cao. Khi hình ảnh đã thu hút được sự chú ý của khách hàng thì họ sẽ truy cập vào và xem sản phẩm, chỉ bước này thôi bạn đã có lợi thế hơn so với những đối thủ của mình. Hình ảnh phải chụp một cách chân thực, nên có thêm những người mẫu ảnh để tăng thêm sức hút. Ngoài ra, hình ảnh phải nhiều góc chụp khác nhau để người xem hình dung chi tiết về sản phẩm. Lưu ý dành cho bạn, không nên lấy những hình ảnh trên Internet và đăng lên shop, điều này sẽ thể hiện bạn thiếu chuyên nghiệp, giảm uy tín thương hiệu rất nhiều đấy.

    Mẹo 2: Show các thành quả đạt được

    Những thành quả đạt được là minh chứng rõ ràng, chân thực nhất thể hiện được sự uy tín về thương hiệu. Một vài thành quả có thể kể đến như: Số lượng đơn hàng được giao đi, số lượng đơn mới trong ngày hôm nay. Hay những phản hồi từ khách hàng về sản phẩm bạn cung cấp. Khi những người đang quan tâm đến sản phẩm thấy được sự thành công như vậy sẽ tin tưởng, nhanh chóng thêm vào giỏ hàng và thanh toán. Nó làm cho hành trình mua hàng của người tiêu dùng diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều.

    Mẹo 3: Livestream bán hàng
    Hẳn bạn không còn quá xa lạ với hình thức bán hàng qua livestream rồi đúng không nào? Hình thức bán hàng này sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng, việc trao đổi tương tác giữa người mua và người bán diễn ra trực tiếp, nhanh chóng. Trên livestream khách hàng sẽ xem các sản phẩm một cách chân thực, chi tiết. Và mang đến tiện lợi cho người mua khi chỉ cần ngồi ở nhà vẫn xem được hình ảnh thực tế, đưa ra quyết định mua hàng ngay.
    [​IMG]
    Đây được xem là hình thức bán hàng tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều so với việc thực hiện chạy quảng cáo. Đầu tư cho một buổi livestream cơ bản không tốn nhiều ngân sách. Bạn chỉ cần bỏ một số tiền ra mua các thiết bị hỗ trợ, phần mềm livestream. Đây là những chi phí cố định, các dụng cụ hỗ trợ này bạn có thể sử dụng được lâu dài.

    Mẹo 4: Đa kênh bán hàng

    Mẹo bán hàng online đắt khách tiếp theo đó chính là đa dạng hóa kênh bán hàng. Website, Facebook, Zalo, sàn Thương Mại Điện Tử là những kênh bán hàng online phổ biến hiện nay. Càng nhiều kênh bán hàng, sản phẩm và thương hiệu của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, thực hiện đa kênh bán hàng giúp khách hàng tiện lợi hơn khi mua hàng, bởi thương hiệu của bạn có mặt ở mọi nơi. Tuy nhiên, bạn cần phải quản lý tốt những kênh bán hàng này để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    Mẹo 5: Chiến lược về giá

    [​IMG]

    Bạn cần phải đưa ra những chiến lược giá phù hợp để khách hàng không phải đắn đo quá nhiều khi quyết định mua sản phẩm. Dưới đây là một số chiến lược về giá, GoStream gợi ý cho bạn:

    Combo khuyến mãi

    Bạn sẽ tạo ra nhiều combo khuyến mãi khác nhau, lựa chọn một gói combo chủ đích và tập trung làm nổi bật chúng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng bởi gói combo chọn sẽ được tối ưu, họ sẽ nhận được nhiều giá trị hơn khi mua combo này so với những combo khác.

    Con số 9

    Nghe đến chiến lược “con số 9” có vẻ lạ đúng không nào? Nhưng đây là chiến lược mà bạn đã thấy rất nhiều khi mua hàng. Với “con số 9” thì các nhà bán hàng sẽ để giá của sản phẩm kết thúc bằng con số 9. Đây là chiến lược được nhiều nhà bán hàng thực hiện cho cả online và offline.

    Tặng quà đính kèm
    Giá bán của bạn không thể cạnh tranh với đối thủ nhưng vẫn muốn bán được nhiều hàng, chiến lược tặng quà đính kèm là một lựa chọn tối ưu. Chẳng hạn như bạn bán đôi giày với giá 500k, so với việc bán một đôi giày 520k tặng kèm một đôi vớ, một túi đựng giày. Chắc chắn phần lớn sẽ chọn mua đôi giày với giá 520k. Mọi người đều khó cường lại những món quà hấp dẫn và hữu ích như vậy.

    Mẹo 6: Chăm sóc khách hàng

    [​IMG]
    Mẹo bán hàng đắt khách tiếp theo đó chính quan tâm, chăm sóc khách hàng một cách nhiệt tình, cởi mở. Bởi mua hàng online nên người mua sẽ có xu hướng tìm kiếm thông tin liên quan đến sản phẩm, nếu shop bạn đưa ra những thông tin hữu ích nhanh, chính xác đúng điều mà khách hàng muốn. Thì khách hàng và bạn đã tiến gần hơn một bước rồi đấy.

    Những thông tin của sản phẩm có thể ở trong phần mô tả sản phẩm, trang Blog, hoặc có thể cung cấp thông tin thông qua tin nhắn (Trả lời câu hỏi của khách hàng). Tất cả đều hướng đến một mục đích đó là mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, sau khi khách hàng đã mua và nhận được sản phẩm, bạn nên có đội ngũ để hỏi thăm về tình trạng sản phẩm, có gặp những khó khăn gì khi sử dụng sản phẩm hay không? Và đặc biệt đó chính kêu gọi khách hàng đánh giá sản phẩm của chính bạn.

    Mẹo 7: Chạy quảng cáo hiệu quả

    Bạn cần thu hút thêm nhiều khách hàng truy cập vào các kênh bán hàng. Đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết được cách tiếp cận họ và bán hàng online như thế cho đắt khách nhất. Hãy khai thác tối đa khách hàng tiềm năng bằng việc chạy quảng cáo. Để quảng cáo hiệu quả bạn cần phải bỏ thời gian nghiên cứu các kỹ thuật, cách lựa chọn đối tượng như về mục tiêu, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp, hành vi mua hàng,...

    Chắc hẳn đọc tới dòng này, bạn cũng thu được các mẹo bán hàng online đắt khách dành cho mình rồi đúng không nào. Nếu bạn có thêm những mẹo nào hay khác hãy chia sẻ cùng nhau nhé. Hy vọng những mẹo trên có thể giúp shop những ngày bán hàng thật hiệu quả, chúc bạn thành công!
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi KhaiLu
    Đang tải...


  2. revayem

    revayem Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2017
    Bài viết:
    633
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    28

Chia sẻ trang này