Kinh nghiệm: 5 Mẹo Để Giữ Đồ Đạc Của Bạn Không Bị Phai Màu Dưới Ánh Mặt Trời

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi blue_sky_2019, 24/11/2019.

  1. blue_sky_2019

    blue_sky_2019 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/11/2019
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà chúng tôi nghe được là “làm sao chúng ta có thể giữ cho đồ đạc không bị phai màu dưới ánh mặt trời?”

    Ánh sáng tự nhiên giúp cải thiện diện mạo của bất kỳ căn phòng nào. Nó làm cho các phòng có cảm giác rộng rãi hơn, làm cho màu sắc nổi bật và cung cấp đủ ánh sáng trong suốt cả ngày.

    Tuy nhiên, việc tiếp xúc liên tục với các tia cực tím (UV) mạnh mẽ của mặt trời sẽ khiến đồ nội thất của bạn bị phai màu theo thời gian.

    Đặc biệt đối với những căn chúng ta nhận được rất nhiều ánh nắng mặt trời. Nhưng bạn có biết rằng tia UV cũng ảnh hưởng dù vào những ngày trời u ám và mưa không?

    Chúng tôi đưa ra năm mẹo bạn có thể sử dụng để giữ cho đồ đạc của bạn không bị phai màu dưới ánh mặt trời.


    1. TREO RÈM CỬA

    Thêm rèm cửa vào cửa sổ của bạn có thể là một chiến lược hiệu quả để tránh ánh sáng. Nhưng toàn bộ cửa sổ phải được che kín để đồ đạc của bạn được bảo vệ.

    Rèm cửa màn chất lượng cao sẽ chặn tới 90% ánh sáng từ cửa sổ của bạn. Nó cũng sẽ tiết kiệm năng lượng bằng cách giữ không khí ấm trong mùa đông và không khí mát mẻ vào mùa hè.


    [​IMG]
    TREO RÈM CỬA TRÁNH ÁNH SÁNG



    2. DÁN PHIM CỬA SỔ
    Lắp đặt phim cửa sổ dân dụng là một cách phổ biến để kiểm soát mức độ nhiệt và tia UV vào nhà bạn. Nhưng nó phức tạp hơn một chút so với hầu hết những người tự mua về lắp đặt.

    [​IMG]
    PHIM CỬA SỔ MỘT DIỆN MẠO MỚI CHO KÍNH



    Phim cửa sổ phân tán đồng đều ánh sáng tự nhiên và ngăn chặn tới 99% các tia cực tím có hại. Bạn cũng sẽ tiết kiệm tiền cho chi phí làm mát, sưởi ấm và bảo vệ đồ đạc trong nhà của bạn.

    Điều này cho phép bạn tận hưởng ánh sáng tự nhiên trong nhà và giữ cho đồ đạc của bạn không bị phai màu. Thêm vào đó, nó cải thiện giao diện của các cửa sổ của bạn.

    Bạn có thể nhận được báo giá và mua phim cửa sổ từ các nhà lắp đặt đại lý chuyên nghiệp trong khu vực của bạn.

    Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm về cách thức hoạt động của phim cửa sổ tại đây.

    3. RÈM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI
    Rèm năng lượng mặt trời dễ lắp đặt hơn phim cửa sổ và chúng thực hiện một công việc tương tự là ngăn chặn tia UV.

    Rèm năng lượng mặt trời có thể được gắn bên trong hoặc bên ngoài khung cửa sổ của bạn. Và chúng có nhiều màu sắc và hoa văn.

    [​IMG]
    RÈM NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI


    Những tấm rèm năng lượng mặt trời này cho phép một số ánh sáng tự nhiên chiếu vào và ngăn chặn tới 95% tia UV. Thêm vào đó, bạn có thể tạo kiểu cho chúng bằng rèm cửa sổ của bạn.

    Bạn có thể mua rèm năng lượng mặt trời tại hầu hết các cửa hàng vật dụng trang trí nhà.

    4. SẮP XẾP LẠI PHÒNG CỦA BẠN
    Nếu phòng của bạn bị hạn chế ánh sáng, bạn có thể sắp xếp lại đồ đạc của mình để tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp.

    Tùy chọn này sẽ không giúp sàn gỗ hoặc thảm của bạn tiếp xúc với tia UV. Nhưng bạn sẽ kéo dài tuổi thọ của đồ nội thất bằng cách di chuyển nó vào các khu vực ít ánh sáng chiếu vào của căn phòng.

    [​IMG]
    SẮP XẾP ĐỒ NỘI THẤT VÀO NƠI ÍT ÁNH SÁNG

    Hãy chú ý đến nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp di chuyển trong suốt cả ngày. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h sáng - 4h chiều. Đây là khi mặt trời ở mức mạnh nhất.

    Cố gắng giữ đồ đạc của bạn trong khu vực ít ánh sáng chiếu vào trong những giờ này.


    5. BẢO VỆ ĐỒ GỖ NGOÀI TRỜI
    Đồ gỗ ngoài trời của bạn cũng cần được bảo vệ khỏi các yếu tố. Đặc biệt là nếu nó ở một khu vực không bị che khuất, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và mưa. Đối với trường hợp này cần sử dụng một loại nước xịt chắn ánh nắng.

    Đơn giản chỉ cần phun một lớp mỏng trên đồ nội thất của bạn. Nó sẽ khô hoàn toàn không mùi, nhưng sản phẩm này không dành cho sử dụng trong nhà.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blue_sky_2019
    Đang tải...


Chia sẻ trang này