5 Món Ăn Tốt Cho Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 1/6/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Khi nhắc tới bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ làm nhiều người liên tưởng tới những cơn đau nhức khó chịu ở vùng thắt lưng. Cùng với sự phát triển của y học ngày nay cũng có nhiều phương pháp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.. Bên cạnh đó để bệnh nhanh khỏi và hạn chế được những cơn đau nhức phiền toái, người bệnh có thể bổ sung thêm những món ăn tốt cho người bệnh thoát vị địa đệm sau đây, có thể hỗ trợ điều trị bệnh được nhanh hơn. Đồng thời những món ăn này còn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe..

    Đây không chỉ là những món ăn bình thường mà còn được xem như bài thuốc có tác dụng giúp giảm nhanh cơ đau nhức.. Bên cạnh đó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cho cơ thể.. Chỉ cần người bệnh thường xuyên dùng những món ăn này có thể giúp bệnh mau khỏi hơn..Từ đó không còn lo lắng về những cơn đau khó chịu gây bất tiện trong sinh hoạt nữa...
    [​IMG]

    Những món ăn tốt cho người bệnh thoát vị đĩa đệm


    1 Thịt bò xào lá lốt

    Lá lốt không còn xa lạ với bạn, Với những công dụng chống viêm, giảm đau nên lá lốt rất tốt cho xương khớp.. Trong dân gian người ta còn biết dùng lá lốt để chữa một số bệnh về xương khớp như đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, phong thấp..Cùng với sự kết hợp của thịt bò cung cấp nhiều dinh dưỡng. Không chỉ là một món ăn ngon mà có tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hay..

    Nguyên liệu:
    - 50g lá lốt.
    - 300g thịt bò.
    - 1 ly rượu..
    - Các loại gia vị khác.

    Cách làm: Thịt bò rửa sạch, tốt nhất là nên rửa sơ qua nước muối, sau đó thái mỏng, rồi ướp gia vị cho vừa ăn và cho 1 chút rượu trộn đều rồi để như vậy trong 30 phút để cho thịt bò thấm đều gia vị, Còn lá lốt thì đem rửa sạch, thái nhỏ. Tiếp theo phi tỏi cho thơm, rồi cho thịt bòxào nhanh tay, sau đó cholá lốt vào xào tiếp rồi nêm lại gia vị cho vừa ăn là được..Ăn muốn này thường xuyên khoảng 2-3 lần/tuần giúp giảm đau nhức xương mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể...

    2 Cháo hạt sen

    Hạt sen có tác dụng an thần giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.. Không chỉ thể mà ăn cháo hạt sen còn giúp giảm đau xương khớp và hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.. Ngoài ra còn giúp bồi bổ cơ thể và rất tốt cho hệ tiêu hóa..

    Nguyên liệu:
    - 50g hạt sen.
    - 50g gạo rang.
    - 20g đậu xanh.

    Cách làm: Trước tiên cho hạt sen vào nấu chín , rồi cho ra ngoài để loại bỏ tâm sen. Sau đó cho nước vào ninh gạo sôi một lúc thì cho hạt sen và đậu xanh vào cho đến khi nào gần chính thì lấy ra cho gia vị cho vừa miệng là được. Dùng món này trong 2-3 lần/tuần. Có thể dùng để ăn sáng hoặc ăn dặm vào ban đêm khi đói..

    3 Canh bí hầm xương [/B]

    Món này rất thông dụng, hầu như các chị em nội trợ đều biết nấu món này, Nếu như có bạn nào chưa biết làm thì hãy xem ngay cách làm như sau:

    Nguyên liệu:
    - 250g xương sườn heo.
    - 1 quả bí xanh.

    Cách làm: Xương heo rửa sạch, để ráo, còn bí xanh, gọt bỏ vỏ, cắt thành từng khúc, sau đó phi hành cho thơm, rồi cho sườn heo vào rang cho săn lại, Tiếp đến cho gia vị vào niêm niếm cho vừa ăn, rồi đổ nước vừa đủ vào để hầm, sau khoảng 20 phút thì cho bí xanh vào, cho đến khi nào sôi thì bỏ hành ngò vào là được.. Món này có tác dụng giảm đau, sưng khớp, còn cung cấp canxi cho xương thêm chắc khỏe.. Ngoài ra nhờ có bí đao giúp thanh nhiệt và làm mát cho cơ thể..

    4 Thịt lợn hầm quả sung


    Trong dân gian quả sung còn được dùng để chữa trị các bệnh xương khớp. Vì nhờ có những tác dụng giúp giảm đau, sưng xương khớp..

    Nguyên liệu:
    - 200g thịt mông.
    - 400g sung quả.

    Cách làm: Thịt lợn rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ rồi tẩm ướp gia vị cho vừa ăn.. Còn quả sung chẻ đôi ra. Sau đó cho hành vào phi cho thơm rồi cho thịt vào đảo cho săn thịt, Rồi đổ lượng nước cho vừa đủ và cho sung vào hầm, chỉnh lừa nhỏ cho đến khi nào chính thì lấy ra dùng..Người bệnh nên ăn cả cái lẫn nước thì rất tốt cho bệnh thoát vị đĩa đệm.

    5 Thịt dê hầm cà rốt

    Món này nhờ có thịt dê cũng có tác dụng rất tốt cho xương khớp, Chỉ cần dùng khoảng 0.5 kg thịt dê rửa sạch, rồi thái miếng vừa ăn và đem ướp gừng. Dùng 2 Cà rốt gọt vỏ cắt khúc vừa ăn.Sau đó cho tỏi vào chảo rồi cho thịt đã ướp vào xào cho cà rốt vào sau xào cho tới khi chín thì thêm 1 chút rượu trắng, gia vị vừa ăn nấu tới khi nhừ cà rốt thì tắt bếp. Có thể dùng món này ăn chung với cơm nóng hoặc ăn với bánh mì cũng rất ngon..

    >> Dùng kem flekosteel trị thoát vị đĩa đệm có tốt không: http://www.dieutrithoatvidiadem.net/kem-flekosteel-tri-thoat-vi-dia-dem-co-hieu-qua-khong.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


Chia sẻ trang này