5 Phương pháp điều trị bệnh ung thư tử cung

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi haiduoc, 26/3/2015.

  1. haiduoc

    haiduoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/3/2015
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nhờ sự phát triển của khoa học nên nếu ung thư cổ tử cung được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị bệnh ung thư cổ tử cung kịp thời thì nó có thể được chữa khỏi hoặc thời gian sống được kéo dài đáng kể.

    1.Điều trị nhắm trúng đích

    Các nhà nghiên cứu thấy rằng có những biến đổi về gen trong các tế bào ung thư, vì vậy họ phát triển các loại thuốc mới nhằm tác động đặc hiệu vào những biến đổi này. Các loại thuốc này hoạt động khác với thuốc dùng cho hóa trị. Chúng có các tác dụng phụ khác (và ít hơn), có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với hóa trị kinh điển. Bevacizumab (Avastin) là một ví dụ, có thể sử dụng kết hợp với hóa chất để điều trị ung thư cổ tử cung tiến triển. Pazopanib cũng là một loại thuốc giúp chấm dứt sự tác động của một vài yếu tố gây phát triển tế bào ung thư. Trong các nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư tiến triển, thuốc này giúp họ kéo dài cuộc sống.

    [​IMG]


    2.Điều trị bằng thuốc đối với các tổn thương tiền ung thư

    Điều trị kinh điển đối với các tổn thương tiền ung thư (như tân sinh trong biểu mô cổ tử cung: CIN) bao gồm: áp lạnh, laser và khoét chóp cổ tử cung. Gần đây, các nghiên cứu về việc điều trị ung thư cổ tử cung bằng thuốc đã cho thấy một số kết quả đầy hứa hẹn.

    Trong một nghiên cứu, bệnh nhân CIN2 hoặc CIN3 đã dùng một loại thuốc có tên diindolylmethane (DIM) trong 12 tuần. Các cuộc kiểm tra sau đó cho thấy có sự cải thiện – ở một số phụ nữ, CIN đã biến mất hoàn toàn.

    Trong một nghiên cứu khác, người ta điều trị CIN bằng cách bôi một loại thuốc chống virus có tên cidofovir lên cổ tử cung. Hơn một nửa số phụ nữ được điều trị bằng phương pháp này đã khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để phương pháp này có thể trở thành phương pháp điều trị chính thức. Imiquimod, một loại thuốc kháng virus khác cũng mang lại các kết quả khả quan khi được dùng điều trị các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung.

    3.Làm tăng thân nhiệt

    Một số nghiên cứu cho thấy kết hợp tăng thân nhiệt với xạ trị giúp ngăn chặn tái phát ung thư và bệnh nhân có thể sống lâu hơn. Đây là phương pháp làm tăng nhiệt độ của vùng cơ thể có khối u bằng cách dùng các ăng-ten tần số vô tuyến đặt xung quanh bệnh nhân.

    4.Vắc-xin HPV

    Hiện đã có vắc-xin phòng tránh một số type vi-rút HPV, những chủng có khả năng gây ra bệnh ung thư cổ tử cung. Những phụ nữ được tiêm vắc-xin này sẽ có thể miễn dịch với hai loại vi-rút HPV 16 và 18, giảm đáng kể nguy cơ bị mắc phải ung thư cổ tử cung.

    Những nghiên cứu để tìm ra vắc-xin cho các loại virus HPV khác cũng đang được tiến hành. Một số vắc-xin thử nghiệm cũng đang được nghiên cứu cho phụ nữ đã nhiễm HPV với mục đích tạo kháng thể để hệ thống miễn dịch của họ có thể tự tấn công và tiêu diệt vi-rút trước khi phát triển thành ung thư.

    Đối với những phụ nữ đã có tế bào ung thư hoặc tế bào ung thư chuyển sang giai đoạn xâm lấn, rất nhiều nghiên cứu đã và đang được tiến hành để tìm ra loại thuốc tăng cường hệ thống miễn dịch, tạo ra khả năng tấn công các vi-rút HPV chứa nhân E6, E7. Người ta hy vọng rằng các loại thuốc này có thể áp dụng để điều trị bệnh ung thử cổ tử cung, nó sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư hoặc ngăn chặn chúng phát triển.

    5.Sinh thiết hạch bạch huyết trọng điểm

    Trong khi phẫu thuật ung thư cổ tử cung, các hạch bạch huyết ở xương chậu có thể được loại bỏ để kiểm tra xem tế bào ung thư đã lây lan chưa. Thay vì loại bỏ rất nhiều hạch bạch huyết, một kỹ thuật được gọi là sinh thiết hạch bạch huyết trọng điểm được sử dụng chỉ nhắm vào các hạch bạch huyết có khả năng chứa tế bào ung thư.

    Với kỹ thuật này một loại thuốc nhuộm màu xanh có chứa bức xạ đánh dấu được tiêm vào phần cơ thể có tế bào ung thư và cho phép chảy vào các hạch bạch huyết. Sau đó, trong quá trình phẫu thuật, các hạch bạch huyết có chứa bức xạ và thuốc nhuộm màu xanh sẽ được xác định và loại bỏ. Đây là các hạch bạch huyết có thể có ung thư trong trường hợp tế bào ung thư đã lan rộng. Nếu các hạch bạch huyết này không có tế bào ung thư thì sẽ không cần phẫu thuật loại bỏ. Không loại bỏ tràn lan các hạch bạch huyết sẽ giúp giảm rủi ro khi hậu phẫu và bệnh nhân sẽ phục hồi nhanh hơn.

    Nguồn: http://nhatbanhaiduoc.com/phuong-phap-dieu-tri-benh-ung-thu-tu-cung/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haiduoc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này