Thông tin: 5 Quy Tắc Cho Núm Vú Giả

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi myhanh3338, 19/6/2023.

  1. myhanh3338

    myhanh3338 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2023
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Núm vú giả là một trong những món quà được mua phổ biến nhất cho một gia đình mới sắp có em bé. Không có gì lạ khi các bậc cha mẹ nhận được số tiền lên tới hàng chục! Có tất cả các kích cỡ, hình dạng và màu sắc khác nhau. Một số thậm chí còn có những con vật nhỏ dễ thương gắn liền với chúng.



    [​IMG]


    Những người mới làm cha mẹ thường bối rối về việc có nên cho con mình ngậm núm vú giả hay không. Họ đã nghe những câu chuyện từ bạn bè về việc trẻ mới biết đi của họ hoặc bạn bè của họ vẫn đang sử dụng núm vú giả khi mới 3 tuổi và sẽ la hét trong một giờ cho đến khi họ lấy được. Họ cũng đã nghe những câu chuyện về những đứa trẻ sẽ khóc và khóc và không chịu ngậm núm vú giả. Vì vậy, cha mẹ mới phải làm gì?

    Tin hay không có một phương tiện hạnh phúc. Em bé của bạn có thể ngậm núm vú giả và không bị phụ thuộc vào nó. Dưới đây là 5 quy tắc giúp bạn và bé duy trì sự cân bằng tốt đẹp với núm vú giả.

    Quy tắc 1: Trước khi cho bé ngậm núm vú giả, hãy đảm bảo nhu cầu của bé được đáp ứng

    Nếu bé đói, núm vú giả sẽ không làm bé hài lòng lâu. Nếu con bạn mới ăn cách đây 20 phút và đang quấy khóc, thì không có khả năng là bé đã ăn đủ. Một lý do khác khiến trẻ có thể quấy khóc chỉ sau 20 phút là trẻ mệt mỏi và sẵn sàng ngủ lại. Em bé dưới 6 tuần tuổi sẽ chỉ thức một vài lần trong ngày và thời gian đó sẽ không kéo dài lâu. Thay vì cho núm vú giả, hãy cho nhiều thức ăn hơn. Nếu chúng không muốn ăn thêm, rất có thể chúng đang mệt và cần đi ngủ.

    Nếu một em bé đã bú tốt và đã sẵn sàng phát triển trong thời gian ngắn để thức, thì chúng sẽ vui vẻ và hài lòng khi không cần ti giả khi thức.

    Quy tắc 2: Làm quen với núm vú giả từ sơ sinh

    Giới thiệu núm vú giả sớm cũng giống như giới thiệu bình sữa sớm. Khi thực hiện đúng cách, con bạn sẽ học cách chấp nhận nó một cách dễ dàng và không bị phụ thuộc vào nó hoặc phát triển sở thích hoặc nhầm lẫn về núm vú. Núm vú giả chỉ nên được sử dụng trong thời gian ngắn và chỉ một hoặc hai lần mỗi ngày.

    Quy tắc 3: Sử dụng núm vú giả để trì hoãn

    Núm vú giả là cách tuyệt vời để giúp xoa dịu trẻ sơ sinh khi bạn cần bế chúng trong vài phút. Ví dụ như khi đi ô tô, trong khi mặc quần áo sau khi tắm hoặc khi xếp hàng tính tiền ở cửa hàng tạp hóa Đây là những cách tuyệt vời để sử dụng núm vú giả. Rắc rối phát sinh khi núm vú giả được đưa ra mỗi khi trẻ khóc. Thông thường, điều này là do nhu cầu của em bé không được đáp ứng và một số tín hiệu nhất định như đói, buồn ngủ và ợ hơi đã bị bỏ qua.

    Quy tắc 4: Không đưa núm vú giả vào miệng bé nhiều lần

    Nếu em bé của bạn đã nhổ hoặc làm rơi núm vú giả, đừng liên tục đưa núm vú giả vào miệng. Nếu bạn tiếp tục thực hiện mô hình thả và thay thế này, bạn sẽ tập cho bé mong đợi núm vú giả sẽ được đặt trở lại vào chỗ của chúng bất cứ khi nào nó bị rơi. Em bé của bạn sẽ sớm chỉ hạnh phúc khi có núm vú giả vì bé đã quen với việc ngậm ti giả trong miệng.

    Quy tắc 5: Không để bé ngủ với núm vú giả thường xuyên

    Nếu em bé của bạn đã quen với việc bú và tự dỗ mình đi ngủ bằng núm vú giả (hoặc vú mẹ hoặc bình sữa), thì đây là điều mà bé học được để mong đợi. Đó là điều bình thường đối với họ và những gì họ đã học và được dạy.

    Cố gắng không dạy hoặc củng cố cho con bạn rằng chúng phải ngậm núm vú giả, vú mẹ hoặc bình sữa để dỗ giấc ngủ. Nếu em bé của bạn thích bú để xoa dịu trước khi ngủ trưa và đi ngủ, thỉnh thoảng chỉ cho phép trẻ ngậm núm vú giả trước khi ngủ và trên giường và trong một vài phút bú vừa đủ để bé thư giãn và buồn ngủ.

    Nếu bạn thận trọng khi đưa núm vú giả và sử dụng nó như một công cụ chứ không phải là chỗ dựa, con bạn sẽ không phát triển sự phụ thuộc vào nó. Một sự cân bằng hạnh phúc tốt đẹp sẽ được tạo ra và bạn sẽ có thể quyết định khi nào nên bỏ núm vú giả cùng nhau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myhanh3338
    Đang tải...


Chia sẻ trang này