Khác: 5 Tai Biến Sản Khoa Thường Gặp Khi Mẹ Mang Thai Và Sinh Con

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi huongphamnd, 26/4/2018.

  1. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Tai biến sản khoa là bệnh gặp ở những mẹ đang mang thai từ 21 tuần tới lúc sinh và tới 6 tuần sau sinh. Một số loại tái biến sản khoa thường gặp như: nhau bám thấp, nhau tiền đạo, nhau bong non,.... Những tai biến này chính là nguyên nhân khiến mẹ khi chuyển dạ có nguy cơ cao bị băng huyết, tắc ối, vỡ tử cung,...

    [​IMG]

    Nói về các loại tai biến sản khoa có 5 tai biến nguy hiểm nhất vì đe dọa tính mạng của cả người mẹ và đứa bé đó là thuyên tắc ối, sản giật, băng huyết sau sinh cùng nhau bong non. Trong đó:

    - Trước kia thuyên tắc ối khá hiếm gặp, tuy nhiên do việc phá thai không đúng cách khiến để lại mầm tai họa này trong cơ thể mẹ khiến những lần mang thai sau mẹ có nguy cơ thuyên tắc ối rất cao, tỉ lệ sản phụ bị tai biến sản khoa thuyên tắc ối tăng lên.

    - Tai biến sản khoa vỡ tử cung do trong quá trình chuyển dạ, những cơn co bóp diễn ra liên tục với cường độ lớn nhưng vẫn không thể đẩy được thai nhi ra ngoài khiến cho đường ra bị cản trở, phần dưới của tử cung vốn mỏng không chịu được tải dẫn đến vỡ. Thường những thai quá to và phần dưới tử cung của mẹ mỏng sẽ bị vỡ tử cung. Tai biến này rất nguy hiểm, nó khiến mẹ và bé gặp nguy cơ tử vong rất cao.

    - Băng huyết sau sinh: băng huyết sau sinh khá thường gặp và nó không nguy hiểm khi mẹ được cầm máu kịp thời, thường gặp ở những mẹ thường nạo thai, sinh nhiều lần, con to quá mức khiến khó sinh, từng có vết mổ tại tử cung.

    [​IMG]

    - Sản giật là một loại biến chứng của rối loại huyết áp khi mẹ đang mang thai. Biểu hiện thường gặp của nó là những cơn co giật liên tục rồi hôn mê. Nguy cơ xuất huyết não rất cao khi phụ nữ đang mang thai bị tai biến sản giật. Những người mẹ đang mang thai cùng người thân cần đặc biệt chú ý để mẹ có thể an toàn đưa con tới thế giới này.

    - Nhau bong non diễn ra khi có một khối huyết tụ sau tại nhau thai, khi nó lớn dần sẽ khiến báng nhau thai bị bong sớm khiến bé bị sinh non. Tình trạng này diễn ra trong khoảng 3 tháng cuối của thai kỳ, các mẹ cần đặc biệt lưu ý để phát hiện sớm.

    [​IMG]

    Ngoài việc đề phòng những tai biến sản khoa nguy hiểm trên, các mẹ cũng cần chú ý cần bằng dinh dưỡng để con phát triển tốt mà mẹ không bị thừa cân khiến cho một số bệnh không mong muốn như: đau cột sống khi mang thai, đau cột sống sau mổ đẻ,... do trong quá trình mang thai cột sống phải chịu sức ép quá lớn gây ra.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongphamnd
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    hic nguy hiểm quá , cảm ơn b đã chia sẻ thông tin.
     

Chia sẻ trang này