5 Thời Điểm Bạn Không Nên Uống Nước

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 19/4/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Thông thường, nước là lựa chọn an toàn với sức khỏe của bạn. Nước giúp giữ độ ẩm cho cơ thể (chắc chắn vậy), giúp chúng ta tránh tăng nhiệt độ quá cao và thậm chí có thể đốt cháy năng lượng dư thừa. Tuy nhiên, uống nhiều nước không phải lúc nào cũng tốt.

    Giống nhiều thói quen lành mạnh khác, cái gì thái quá cũng không tốt. Kể cả nước cũng vậy. Dù bạn tin hay không, sẽ có những lúc bạn không nên uống nước.

    1. Sau khi bạn đã uống quá nhiều nước
    [​IMG]
    Điều này hiếm khi xảy ra, nhưng uống quá nhiều nước đến một mức độ nào đó sẽ khiến sức khỏe của bạn gặp nguy cơ. Nếu lượng nước bạn uống vào đủ để hòa tan lượng muối, chất điện giải cân bằng trong cơ thể, mức điện giải trong cơ thể sẽ xuống rất thấp. Từ đó cơ thể rơi vào trạng thái gọi là hạ natri máu. Chẳng hạn, vận động viên điền kinh sức bền, có xu hướng uống nhiều nước trong suốt quá trình chạy marathon (hoặc sau khi chạy), dẫn đến sưng phù ở tế bào gây ra buồn nôn, nôn, co giật và thậm chí tử vong.

    Hạ natri máu, cũng có thể bị gây ra bởi một số nguyên nhân cụ thể liên quan đến gan, thận, tim hoặc tuyến yên. Một số thuốc cũng có thể là tác nhân, như thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm và thuốc giảm đau.

    2. Khi nước tiểu của bạn trong suốt
    [​IMG]
    Vậy làm thế nào để biết khi nào bạn đã uống đủ nước? Hãy quên nguyên tắc “8 ly một ngày”, thay vào đó hãy để ý khi đi vệ sinh. Nếu nước tiểu có màu vàng chanh nhẹ, bạn đã có đủ lượng nước. Nếu bạn thấy nước tiểu màu trắng, bạn có thể nên cắt giảm lượng nước uống vào một chút. Nếu nước tiểu vàng đậm, đã đến lúc uống thêm nước.

    3. Khi bạn ăn một bữa no
    [​IMG]
    Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giảm calo ăn vào: uống một cốc nước trước bữa ăn (hoặc khi cơn thèm ăn đến) và bạn tự nhiên sẽ ăn ít đi vì nước đã chiếm một phần không gian trong dạ dày. Nhưng cùng lý do đó, uống qua nhiều nước trước hoặc trong một bữa no có thể dẫn đến bất tiện. Uống thêm nhiều nước sẽ chỉ khiến bạn thấy đầy bụng.

    4. Khi bạn hoạt động thể lực rất nặng trong một thời gian dài
    [​IMG]
    Chúng ta mất các chất điện giải, chẳng hạn kali và natri qua mồ hôi. Nếu bạn đã toát ra một lượng mồ hôi đáng kể, bạn sẽ cần bù đắp những dưỡng chất đó. Vì vậy nước trắng sẽ không cung cấp đủ nhu cầu. Thay vì uống những loại nước thể thao chứa nhiều đường, bạn có thể lựa chọn nước dừa, là loại nước tự nhiên chứa nhiều kali, magie, natri và vitamin C mà không chứa nhiều calo, đồng thời có nhiều chất xơ hơn.

    5. Nước ngọt không calo
    [​IMG]
    Nhiều người trong chúng ta không thích uống nước trắng thông thường trong khi họ có thể lựa chọn trong vô vàn các loại đồ uống có hương vị đa dạng. Tuy nhiên những loại nước uống có hương vị lại phụ thuộc nhiều vào chất tạo ngọt để kích thích vị giác. Vì những chất tạo ngọt đó có liên quan đến tăng cảm giác no và thậm chí tăng cân ở một số nghiên cứu, đồ uống bổ sung hương vị có hại nhiều hơn lợi. Thay vào đó, bạn nên thêm chút hương vị tự nhiên vào nước trắng uống hàng ngày bằng cách thả vào lát chanh, dưa chuột, dưa hấu, dâu hoặc thậm chí thảo mộc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Các bạn thường nghe uống nước nhiều sẽ tốt cho sức khỏe nhưng một ngày nên uống bao nhiêu là phù hợp là câu hỏi chung của nhiều bạn vì vậy bạn nào còn thắc mắc thì tham khảo nhé :D
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Điều này hiếm khi xảy ra, nhưng uống quá nhiều nước đến một mức độ nào đó sẽ khiến sức khỏe của bạn gặp nguy cơ đấy, cái gì nhiều quá cũng không tốt đâu nhé
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    180
    Điểm thành tích:
    103
    Nếu không thích uống nước lọc thông thường, các bạn có thể thêm một chút hương vị tự nhiên vào nước để uống hàng ngày nhé :)
     
  5. caothanhtrung87

    caothanhtrung87 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/9/2010
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    18
    Yếu tố thứ 3 chắc nhiều người mắc phải vì thói quen lâu ngày mà. Thường ăn no xong sẽ có cảm giác khát nước
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  6. namvietfood01

    namvietfood01 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/12/2016
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    trước khi đọc bài viết này mình luôn nghĩ uống nước càng nhiều càng tốt :(
     
    Option1 Healthcare thích bài này.
  7. Mèo BA

    Mèo BA https://www.facebook.com/tr.b.anh

    Tham gia:
    24/4/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Nói chung cái gì quá đều không tốt, chỉ cần vừa đủ là được. Như mình thì hay để sẵn cốc nước to ở bàn làm việc để nhớ thỉnh thoảng uống, mỗi lần chỉ uống chút chút thôi. Từ sáng đến chiều tối mục tiêu uống hết 2 cốc đó là ổn :p
     
    Option1 Healthcare thích bài này.

Chia sẻ trang này