Kinh nghiệm: 5 Tuyệt Chiêu Giúp Vận Hành Sms Brandname Tối Ưu Nhất

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi namihate, 4/6/2020.

  1. namihate

    namihate Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2018
    Bài viết:
    302
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Mặc dù SMS Brandname đã quá nỗi quen thuộc hiện nay, nhưng thực tế vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing này chưa thật sự hiệu quả. Với tin nhắn thương hiệu, nếu sử dụng không khéo, bạn có thể gây mất thiện cảm và uy tín với khách hàng. Vậy chìa khóa thành công của phương pháp này nằm ở đâu? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

    >>> Để tìm hiểu dịch vụ SMS Brandname cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, truy cập ngay https://marketing.aztech.com.vn/ nhé!

    1. Xử lý danh sách khách hàng trước khi dùng SMS Brandname


    [​IMG]

    Đầu tiên bạn đừng vội thực hiện tin nhắn thương hiệu khi chưa phân loại danh sách khách hàng. Data khách hàng của doanh nghiệp thường được thu lại từ rất nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như là danh sách khách hàng hiện tại, danh sách khách hàng tiềm năng thu được từ một chiến dịch marketing nào đó, danh sách khách hàng mua ngoài,… Việc phân loại nhóm sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra một kế hoạch SMS Brandname phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng. Tuy phân loại và xử lý data khách hàng mất rất nhiều thời gian, nhưng bù lại bạn sẽ có thể tăng hiệu quả và tiếp cận đúng đối tượng hơn khi triển khai chiến dịch.

    2. Xác định hình thức sử dụng SMS Brandname

    [​IMG]

    Tin nhắn thương hiệu có 2 mục đích chính:

    • Brandname quảng cáo: tin nhắn với nội dung giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi và những thông tin nhằm khuyến khích khách hàng mua hàng.

    • Brandname chăm sóc khách hàng: tin nhắn với nội dung thông báo thông tin, xác nhận giao dịch, nhắc nhở, khảo sát chất lượng dịch vụ/thu thập thông tin khách hàng, chúc mừng sinh nhật, tặng mã ưu đãi…
    Vì chi phí của 2 hình thức SMS này là khác nhau, nên việc xác định hướng và nhu cầu sử dụng SMS Brandname của bạn theo từng thời điểm sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí dịch vụ, tránh phát sinh phí không cần thiết và những trục trặc khi gửi tin.

    3. Thiết kế nội dung của SMS Brandname

    a. Tên thương hiệu của doanh nghiệp

    [​IMG]

    Bạn phải chính minh được tên thương hiệu mà bạn muốn khai báo gửi tin nhắn thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp bạn. Không nhất thiết phải là giấy chứng nhận của cục sở hữu trí tuệ, chỉ cần giấy tờ đủ để chứng minh như giấy phép kinh doanh có tên thương hiệu hay giấy chứng nhận sở hữu tên miền là được.

    Với SMS Brandname, độ dài tên thương hiệu của bạn không được quá 11 ký tự bao gồm cả số và khoảng trống. Lưu ý là bạn nên cân nhắc khi dùng chữ hoa hoặc chữ thường trong tên thương hiệu để tránh kích hoạt nhầm sang tên thương hiệu khác nhé.

    b. Nội dung chất lượng, ngắn gọn và xúc tích

    [​IMG]

    Khách hàng phải tiếp nhận vô số thông tin và tin nhắn văn bản mỗi ngày, Để tránh sự bội thực thông tin, gây ra phản ứng tiêu cực khi tiếp nhận tin của khách hàng, bạn phải cung cấp những thông tin thật sự giá trị, ngắn gọn và không gây phản cảm. SMS Brandname luôn được gửi trực tiếp đến khách hàng, vì vậy không chỉ là nội dung mà hình thức cũng cần phải được trau chuốt.

    >>> Đừng bỏ lỡ những bí quyết ứng dụng SMS Brandname thành công trong lĩnh vực bất động sản

    4. Thời điểm và tần suất gửi SMS Brandname hợp lý

    [​IMG]

    Một số doanh nghiệp đã vô tình gây mất thiện cảm và uy tín với khách hàng vì không để ý đến vấn đề này. Nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu và có tâm lý bài xích những tin nhắn SMS Brandname vì họ phải nhận quá nhiều trong một ngày, thậm chí những tin nhắn này được xem là “spam” trong mắt họ. Do đó, việc lựa chọn thời điểm và tần suất gửi tin là rất quan trọng nếu như bạn không muốn nhận lại một phản ứng ngược từ khách hàng. Ngoài ra bạn cần biết thêm một số thông tin từ nhà mạng để có thể tính toán thời gian gửi và thời gian khách hàng nhận tin nhắn một cách hợp lí nhé.

    Đối với SMS Brandname chăm sóc khách hàng thì khá đơn giản, bạn có thể chuẩn bị trước danh sách khách hàng, nội dung gửi tin, thời gian gửi, bạn chỉ cần lên lịch hoặc bấm gửi ngay thì tin sẽ đến với người nhận dường như ngay lập tức không cần chờ đợi thời gian xét duyệt từ nhà mạng.

    Với thời gian duyệt SMS Brandname quảng cáo thường từ 2-3 tiếng, thời gian duyệt tin theo khung giờ từ 8 giờ đến 16 giờ từ thứ 2 đến thứ 6. Với thời gian nhận tin nhắn, nhà mạng Mobifone và Viettel chỉ cho gửi tin trong khung giờ từ 8 giờ đến 20 giờ. Còn với nhà mạng Vinaphone, thời gian không được phép gửi quảng cáo từ 11 giờ 30 đến 13 giờ, từ 18 giờ 30 đến 20 giờ và từ 21 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

    5. Đo lường hiệu quả SMS Brandname

    [​IMG]

    Khi tiến hành bất cứ chiến lược hay kế hoạch nào, đặc biệt là trong truyền thông và marketing, bạn cũng đều cần quan tâm tới số liệu thống kê để biết được chiến lược của bạn có đạt kết quả như mong đợi hay không. Bạn hãy cập nhật thường xuyên sau mỗi 4 đến 5 ngày các thống kê về số lượng tin nhắn SMS Brandname thành công hay thất bại, các tin nhắn thất bại hệ thống sẽ tự động hoàn tiền vào tài khoản của bạn. Như vậy bạn cũng sẽ có thể đo được mức độ hiệu quả trong chiến lược của mình.

    Liệu bạn có đang hay đã mắc phải những sai lầm nêu trên hay không? Với bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thể khắc phục và sử dụng SMS Brandname một cách hiệu quả nhất.

    Nếu như bạn vẫn còn lo ngại về việc thực hiện, đừng lo, AZTECH sẵn sàng cung cấp gói dịch vụ tối ưu SMS Brandname với quy trình được chuẩn hóa thỏa mãn tất cả các yếu tố trên và thêm nhiều tính năng đặc biệt khác, được vận hành bởi một đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0903858865 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namihate
    Đang tải...


Chia sẻ trang này