Thông tin: 5 Việc Warren Buffett Làm Sau Khi Làm Việc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 9/9/2016.

By khangbui on 9/9/2016 lúc 3:36 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Khi Nhà Tiên Tri của Omaha nói, mọi người bắt đầu hành hương. Thực ra, hàng ngàn cổ đông Berkshire Hathaway tu tập lại ở thị trấn nhỏ bé Omaha, Nebraska hàng năm để nghe ông nói về đầu tư.

    Tất nhiên, nếu có một nhà lãnh đạo kinh doanh nào có thể yêu cầu một lượng sự tận tụy như vậy, thì đó là ông Buffett. Thực ra ông đã nhân đôi hoặc nhân ba giá trị ròng trong mỗi thập kỉ của cuộc đời của ông, và bây giờ đã đáng giá đến 67 triệu đô. Và một phần của cổ phần của công ty của ông ư? Nó đáng giá $191,396. Thế là đủ để mua một ngôi nhà trên cả 50 bang.

    Hãy dạy chúng tôi đi, Warren!

    Đã có hàng ngàn cuốn sách về cách mà Buffett đã gom tiền lại (Amazon đã có gần 20 trang về những kết quả với tên ông ta). Số lượng của những bài viết về ông trên những trang web như là The Motley Fool, The Wall Street Journal, và Business Insider có lẽ là mấy nghìn bài.

    Nhưng không có nhiều bài viết về những gì ông làm trông thời gian rảnh rỗi của ông.

    Điều này không đáng ngạc nhiên gì cả. Trong văn hóa hiện tại của chúng ta về những người nghiện việc cạnh tranh mà thường làm việc muộn. Biểu thời gian ở văn phòng của Buffett còn có giá trị hơn với những độc giả hơn là nhữ sở thích ở nhà của ông. Những phái thiền nổi tiếng của ông thể hiện thái độ của ông với quản lý, đầu tư và làm ra nhiều tỉ có thể quy cho rộng rãi vào số tiền đáng nghen tị.

    Đây là 5 điều Warren Buffett làm hàng ngày mà chúng ta có thể học.

    [​IMG]

    1. Đọc 500 trang giấy.

    Một lần, khi được hỏi là làm thế nào để trở nên giàu hơn, Nhà Tiên Tri đã nhấc lên một trồng giấy tờ và nói rằng, "hãy đọc 500 trang giấy mỗi ngày. Đó là cách để tích trữ trí thông mình, như là lãi kép."

    Buffett ước tính rằng ông dùng 80 phần trăm của lúc ông thức trong một ngày để đọc khi đang làm việc (báo cáo tài trính, biên bản, báo cáo) và khi ở nhà (báo và sách). Một số chúng ta không đọc nhiều trang giấy như thế mỗi năm.

    "Tôi làm nhiều và nghĩ nhiều hơn, và tạo ra những quyết định ít bốc đồng hơn phần lớn những người khác trong công việc." Nó có lý; thời gian đọc của bạn càng tốt hơn, bạn càng biết nhiều hơn, thì bạn càng ít bốc đồng hơn.

    2. Tập thể dục một chút.

    Buffett từng nói rằng bí quyết của ông để trẻ trung như vậy là "ăn như một đứa bé sáu tuổi." Điều này bao gồm uống đến năm lon cô ca một ngày. "Tôi là một phần tư cô ca cô la," ông thừa nhận. (Khi nghĩ về việc ông sở hữu $16 triệu trong cổ phần công ty Cô Ca, thì điều này không cách xa sự thật lắm.) Hãy nhớ rằng người 85 tuổi này cũng thích ăn bánh mì kẹp, bít tết, khoai tây chiên và sô đa.

    Vào năm 2007 (ở tuổi 77), ông hé lộ rằng bác sĩ của ông đã cho ông một lựa chọn đơn giản: "Ông có thể ăn tốt cho sức khỏe hơn hoặc là ông tập thể dục." Buffett chọn tập thể dục, "thứ tốt hơn trong hai thứ xấu." Sự thay đổi cuộc sống đơn giản đã thành công. Sau khi đánh bại bệnh ung thư vào năm 2015, ông trông vẫn vui vẻ và khỏe mạng.

    3. Hãy khoan khoái, không phải phung phí.

    Đi theo bước của người hùng của ông, Chuck Feeney (người đã bí mật cho đi cả gia tài của ông ta), Buffett là người vị tha nhất thế giới. Lời Thề Cho Đi của ông đã có hàng tá thành viện triệu phú, bao gồm Bill Gates, người đã cho đi nửa vốn ròng của họ cho từ thiện. Buffett đã hứa cho đi tầm 99 phần trăm của tài sản của ông trong khi ông còn sống.

    "Nếu bạn là 1% may mắn nhất của thế giới, bạn nợ phần còn lại của loài người việc nghĩ đến 99 phần trăm còn lại."

    Ông ta cũng nổi tiếng tiết kiệm, vì thế mọi việc đều ổn. Không chỉ vì ông Buffett sống ở căn nhà mà ông đã mua hồi năm 1958 với giá là $31,500 (thật là mỉa mai, sẽ tốn nhiều tiền hơn để sống ở gần ông). Ông cũng thích mời những nhà đầu tư mà thăm ông ở Omaha đến McDonald cho bữa chưa.

    4. Hãy chơi một trò chơi cần sự kiên nhẫn.

    Như Chuck Feeney, Buffett đã thú nhân rằng ông quản lý tài sản mà tiếp tục phát triển của ông như là ông đang chơi một trò chơi. Điều này không đáng ngạc nhiên. Ông thích những trò chơi, và thường chơi những trò chơi tâm chí về tài chính để giúp ông thấy kiểu mẫu trong việc đầu tư của ông.

    Ông cũng thích dữ sự nhạy bén bằng cách chơi Bridge (mà, giống như Monopoly, cần rất nhiều thời gian để kết thúc). Thực ra, Buffett thích Bridge đến nỗi mà ông có thể được thấy ở những khu thương, đang trả 7 đô để đấu với những người đã nghỉ hưu.

    "Nó có những bài tập trí não tốt nhất trong trò đó," ông nói. "Bạn đang nhìn một trường hợp mới mỗi 10 phút...Bridge là về việc cần nhắc về tỉ số thắng thua. Bạn luôn phải tính toán."

    5. Có một sở thích mà chỉ để vui thôi.

    Với những nhà phân tích Wall Street mà thường làm hơn 100 tiếng một tuần, một thứ mà trần tục như là "sở thích" là không thể không liên quan đến sự khó quyết định. Nhưng Warren thích những sở thích của ông. Nếu bạn có thể tin nổi, ông là một người chơi đần ukulele khá giỏi và thậm chí còn viết ra bài hát riêng. Có những video trên YouTube về ông hát về Cô Ca Cô La và chơi nhạc bộ đôi với Bon Jovi.

    Thực ra, có lẽ không có cách nào tốt hơn để kết thúc bài này hơn là video của ông Buffett chơi đàn ukulele bộ đôi để từ thiện với Jon Bon Jovi.

    Nếu một trong những người giàu nhất thế giới cũng có thể thỉnh thoảng làm một thứ ngớ ngẩn những thế này, chúng ta cũng có thể.


    Nguồn: Entrepreneur.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi khangbui, 9/9/2016.

Chia sẻ trang này