1. Bí mật thành công của một chiến dịch marketing Một chiến dịch marketing thành công hội đủ 3 yếu tố quan trọng: - Sức lôi cuốn - Nội dung mới lạ - Động lực thúc đẩy khách hàng h 1. bí mật thành công của một chiến dịch marketing một chiến dịch marketing thành công hội đủ 3 yếu tố quan trọng: - sức lôi cuốn - nội dung mới lạ - động lực thúc đẩy khách hàng hành động. một mẫu quảng cáo thành công phải đạt được 4 mục tiêu: - tạo động lực thúc đẩy và sự phấn khích - nhắn nhủ với khách hàng hiện tại về tầm quan trọng của họ và tạo thêm khách hàng mới - khẳng định vị thế với các đối thủ cạnh tranh - tăng cường hình ảnh quảng bá tích cực cho công ty và xây dựng thương hiệu 2. quản lý thương hiệu quản lý thương hiệu chỉ bao gồm 4 yếu tố: - ưu thế sản phẩm độc đáo có tính thuyết phục - hình tượng thương hiệu thu hút sự chú ý - sản phẩm có độ tin cậy cao và mang tính mới lạ - hoạt động quảng cáo tổng hợp và dễ nhớ. 3. Nhân vật đại diện cho doanh nghiệp/sản phẩm nhân vật đại diện có thể là người của công ty, người nổi tiếng, hoặc nhân vật hoạt hình. Người này cần: - yêu thích và hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ mà họ sẽ quảng bá - cảm thấy thoải mái khi quảng bá sản phẩm trong mọi tình huống giao tiếp, phỏng vấn - có giọng nói hay và truyền cảm, ngoại hình hấp dẫn đối tượng mục tiêu, - độ phủ rộng trên phương tiện truyền thông. 4. Kết hợp toàn diện mọi phương tiện truyền thông cần phải phối hợp đồng bộ. Từ truyền hình, báo chí, đài phát thanh, các hoạt động ngoài trời, mạng internet, gửi thư trực tiếp - tất cả chung mục tiêu là có được một phản hồi nhất định từ khách hàng. 5. lựa chọn cho quảng cáo tối ưu ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của việc quảng cáo: - tác động hình ảnh (Ảnh sinh động, thu hút sự chú ý) - vị trí, địa điểm (Nơi dễ thấy dễ nhìn, được nhiều người để ý đến) - tần suất (tối đa số lần xuất hiện, xuất hiện liên tục) 6. có 5 nhóm khách hàng cơ bản. Chỉ có một ít khách hàng là thực sự quan trọng đóng góp 90% doanh thu. - nhóm 1: Khách hàng trung thành họ yêu thích sản phẩm của bạn, họ xứng đáng hưởng các hình thức ưu đãi. Nhóm khách hàng này thường tạo 90% lợi nhuận của bạn. - nhóm 2: Khách hàng lưỡng lự thỉnh thoảng họ mới mua sản phẩm của bạn, bạn phải tạo sự khác biệt về chất lượng và giá cả để họ thấy rõ. - nhóm 3: Khách hàng chi li họ chỉ mua sản phẩm một lần trong đợt giảm giá đặc biệt. - nhóm 4: Khách hàng cực đoan họ từng gặp phải điều gì đó không hay khi mua sản phẩm của bạn. Bạn hãy gửi thư xin lỗi đối tượng này khi nhận được lời than phiền. - nhóm 5: Khách hàng không biết gì Hãy xem họ như đối tượng tiềm năng khác, họ không phải là khách hàng thực sự. Đừng vô tình lạnh lùng với khách hàng. Điều quan trọng nhất là bạn phải chăm sóc họ thường xuyên. Lời nhắn: ▶️ Đăng ký kênh Học Viện Ceo Việt Nam http://bit.ly/dang_ky_kenh_ceo để cập nhật video mới nhất. Đối với bất cứ một doanh nghiệp nào, không có gì quan trọng hơn việc đưa đúng sản phẩm đến với đúng đối tượng khách hàng với chi phí cũng như thời gian giảm thiểu tối đa. #Học_Viện_CEO_Việt_Nam #NgoMinhTuan #Tapdoanceovietnam Nguồn: Sưu tầm