6 Bí Quyết Giúp Bạn Kinh Doanh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Tuấn Kệt, 31/7/2019.

  1. Tuấn Kệt

    Tuấn Kệt Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Muốn không gặp rủi ro bạn phải có hết kênh kinh doanh buôn bán, song khá nhiều Bên cạnh đó không khoa học, không phù hợp với sản phẩm của mình thì cũng bỏ đi. Đơn cử giống như trường hợp bán hàng quạt điện vào mùa hè, mọi người muốn quảng cáo trên truyền hình TV, biện pháp làm này vừa tốn chi phí, vừa không mang trong khi đó hiệu quả bởi vì quạt điện là sản phẩm đã sống còn một phương pháp phổ thông trên thương trường, Không chỉ vậy bạn trong khi đó đi ưa chuộng 1 sản phẩm đã ưa chuộng trên mạng quảng cáo cả nước là TiVi thì quả thật không một cách hiệu quả. Trong số trường hợp buôn bán quạt điện, mọi người có thể khôn lớn kênh kinh doanh buôn bán trực tuyến qua mạng, một kênh khác có thể đều nghĩ đến là phát tờ rơi đi kèm tại những chương trình khuyến mại, giảm giá.

    [​IMG]

    6 phương thức bán hàng một cách hiệu quả
    1. Đặc biệt chú trọng đến câu hỏi của khách hàng
    Thông tin câu hỏi của khách hàng không nằm trong nội dung Bí mật kinh doanh buôn bán, bởi vì ai cũng phải chú trọng đến thông tin khách hàng hỏi. Tất nhiên có người làm tích cực, có người mặc dù đã trả lời câu hỏi của khách song vẫn không bán được sản phẩm.

    Khi người tiêu dùng ghé thăm cửa hàng hoặc gian hàng trực tuyến của mọi người. Bí mật cung cấp cho thấy, những nhân viên bán hàng chủ động giao tiếp tại người tiêu dùng thì sẽ có hiệu quả hơn. Nguyên nhân do đâu được chỉ ra là bởi vì khi bạn bắt chuyện trước đây, người bán sẽ áp đảo tâm lý người tiêu dùng. Cuộc mua bán sẽ diễn ra theo cách thức mà người bán muốn thay vì chạy theo ý kiến cá thể của người tiêu dùng. Vì vậy, kỹ năng của nhân viên buôn bán hết sức quan trọng trong số áp đảo tâm lý người tiêu dùng thay vì phải chạy theo thuyết phục khách hàng.

    2. Thu nhỏ khách hàng
    Nhắm đúng đối tượng khách hàng để quảng cáo, giới thiệu dịch vụ. Bạn cần thu nhỏ nhóm khách hàng , tiếp thị đến khách hàng mục tiêu. Ví dụ, Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội rộng lớn đến vậy, nếu như chúng ta có một cửa hàng kinh doanh tã bỉm và sữa cho trẻ em, cửa hàng đặt ở Quận 1 hay Quận Hoàn Kiếm, vậy thì bạn hãy tập trung giới thiệu đến những khách hàng ở quanh khu dân cư đó, thay vì đi giới thiệu sản phẩm ở những quận huyện khác.

    3. Tham gia hoặc tự triển lãm sản phẩm để thúc đẩy tiêu thụ
    Những người làm lâu năm trong lĩnh vực kinh doanh khuyên chúng ta phải chú trọng đến kế hoạch thúc đẩy bán hàng này. Nếu như bạn chưa thể đứng lên tự tổ chức buổi triển lãm sản phẩm, vậy thì có thể thuê những nhóm người chuyên làm dịch vụ như vậy. Điểm lợi của việc thuê người sẽ hiệu quả và linh hoạt hơn. Công việc của bạn là cung cấp cho người tổ chức thông tin , những nội dung muốn nói cho khách hàng biết.

    4. Tìm kiếm thông tin của đối thủ
    Mua thông tin của đối thủ là cách mà những công ty muốn tồn tại lâu dài trên thị trường làm. Những người có kinh nghiệm kinh doanh và bài bản luôn biết đối thủ vào sáng ngày mai sẽ như thế nào. Chỉ cần sơ xảy trong chiến lược, họ sẽ phải trả giá.

    Thị trường là miếng bánh ngon, không ai có thể ăn một mình mãi, cho đến một ngày đối thủ sẽ xuất hiện, đó là quy luật của sự cạnh tranh để đào thải những cái cũ , lật sang trang mới với những sản phẩm khác.

    5. Phân đoạn khách hàng
    Có rất nhiều phân đoạn khách hàng, bạn cần có chính sách đúng đắn với từng đối tượng khách hàng này. Với khách hàng đã mua sản phẩm thì sao ? Khách hàng chuẩn bị mua sản phẩm thì làm thế nào để kích thích nhu cầu của họ ? Khách hàng chưa biết đến công ty thì cần marketing ra sao? …Hàng tá câu hỏi liên quan đến các loại khách hàng như vậy chỉ có thể giải quyết được khi bạn phân đoạn đối tượng khách hàng.

    6. Tạo thiện cảm trên internet
    Thời buổi như hiện nay muốn tăng doanh thu, chắc chắn bạn không thể không áp dụng mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, quảng cáo truyền thông… Với tất cả các đối tượng là khách hàng, nhà phân phối quảng cáo, cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước. Bạn hãy tạo hình ảnh đẹp trước họ, bằng không “nhờ” sức lan truyền của internet sẽ phá hủy sự nghiệp kinh doanh của chúng ta.

    Xem thêm tại đây: https://blog.bizbooks.vn/kien-thuc-doanh-nghiep/marketing-ban-hang/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tuấn Kệt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này