6 cách cắt giảm chi phí đám cưới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi support, 15/11/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Đám cưới trong mơ thường ngốn của các cặp uyên ương không ít tiền và nếu không cẩn thận bạn sẽ ngập trong nợ nần sau tuần trăng mật. Tuy nhiên, có những cách giúp bạn không quá tốn kém.

    [​IMG]

    Hãy bắt đầu bằng cách nghiên cứu 6 mẹo tiết kiệm ngân sách dưới đây từ Mom.me.

    Tham khảo đồ cưới trên mạng

    Tìm kiếm các cửa hàng bán đồ cưới trên mạng bạn có thể nhận được các ưu đãi và tiết kiệm kha khá. Những cửa hiệu bán váy cưới, đồ cưới thường ở những nơi đắc địa nên chi phí thuê mặt bằng khá tốn kém, vì thế, giá cả cũng có thể đội lên. Khi mua đồ ở các cửa hàng online này, hãy thử cẩn thận để chọn được đồ phù hợp, chất lượng.

    Mượn đồ từ những cô dâu khác

    Trò chuyện với các cô dâu khác, những người tổ chức đám cưới gần với thời gian hôn lễ của bạn và bạn có thể thu lượm được vô số ý tưởng về cách tổ chức cũng như trang trí cho ngày trọng đại của mình. Bạn cũng có thể chia sẻ chi phí hoa, trang trí sảnh tổ chức tiệc cưới, phòng cưới với họ.

    Ngoài ra, bạn có thể tái sử dụng đồ của các cô dâu cưới trước mình. Nhiều người sẽ bán những đồ này với giá rẻ vì họ chẳng thích có cơ hội sử dụng lần thứ 2.

    Chốt danh sách khách mời sát nhất

    Lên danh sách khách mời hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí phục vụ, trang trí bàn tiệc, thiệp mời và nhà hàng. Đừng bắt buộc phải mời mọi người trong cùng một ngày. Tránh mời những người mà bạn không còn trò chuyện từ 5 năm trước trở lên hay tất cả đồng nghiệp nếu bạn không có quan hệ thực sự thân thiết với họ.

    Thay đổi ngày cưới

    Sảnh tiếp đón và phòng cưới thường có giá cao hơn cho đám cưới vào thứ 6 và thứ 7, một số nơi là chủ nhật. Vì thế, lên kế hoạch tổ chức đám cưới của bạn vào các ngày khác trong tuần là cách dễ dàng để tiết kiệm chi phí.

    Sử dụng đồ tự làm

    Nhiều cô dâu tiết kiệm kha khá tiền nhờ tự làm các vật dụng trong đám cưới. Hãy tìm kiếm trên web cách tự thiết kế thiệp mời, đồ trang trí... Hãy nhờ phù dâu, bạn bè, người thân giúp đỡ bạn những việc này. Điều này khiến mọi người càng có thời gian gần gũi bên nhau và bạn có thể làm dần vào những ngày cuối tuần trước đám cưới.

    Tiết kiệm bưu chính

    Hãy tiết kiệm tiền bằng việc giảm những thiệp mời qua đường bưu điện. Thay vào đó, hãy sử dụng email, chat, điện thoại. Qua cách này, bạn không chỉ tiết kiệm tiền gửi qua bưu điện mà còn tiết kiệm tiền in ấn thiệp.

    Vương Linh
    Nguồn: VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


Chia sẻ trang này