Kinh nghiệm: 6 Cách Làm Sạch Bụi Đồ Gỗ Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi colocolo00, 27/1/2021.

  1. colocolo00

    colocolo00 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/12/2020
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mỗi năm Tết đến là nhà nhà đều tất bật dọn dẹp, sắm sửa đồ tết, hết sức bận rộn và nhộn dịp. Nhưng công đoạn ít vui, khó khăn nhất vẫn là lúc làm vệ sinh những vật dụng bằng gỗ.

    Vì vậy hôm nay Cây lăn bụi sẽ mách bạn 6 cách làm sạch bụi đồ gỗ siêu đơn giản này để giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn.

    >>> Xem thêm các mẹo dọn dẹp nhà cửa tại http://bit.ly/2YhZ12R

    1. Vệ sinh đồ gỗ với giấm trắng

    Nếu đồ gỗ có những vết bẩn khó tẩy rửa, bạn đừng lấy vật nhọn cạo nhé. Hãy khuấy hỗn hợp giấm + nước hoặc giấm + dầu oliu theo tỉ lệ 1:4. Rồi lấy khăn thấm dung dịch và lau chùi vết bẩn. Với tính axit axetic cao của giấm, giấm có khả năng cực kỳ cao trong việc loại bỏ các vết bẩn, vết xước nhỏ giúp đồ gỗ trở nên sáng bóng nhanh chóng hơn đấy.

    Nhưng không nên đổ trực tiếp giấm lên bề mặt gỗ. Vì khi tiếp xúc như vậy, giấm sẽ bào mòn và làm hư gỗ đấy.

    [​IMG]
    Dùng giấm vệ sinh đồ gỗ

    2. Dùng muối và thuốc tẩy vệ sinh bụi đồ gỗ

    Cũng giống như giấm, muối và thuốc tẩy đều thuộc loại có tính axit cao, phù hợp với việc tẩy rửa. Chỉ cần trộn hỗn hợp theo tỉ lệ 10g muối + 90g thuốc tẩy + 1 lít nước và quét lớp nước này lên bề mặt. Bạn sẽ thấy món đồ của mình sạch bong và có hơi sáng hơn trước đấy.

    3. Nước trà đậm đặc có thể giúp gỗ sáng hơn

    [​IMG]
    Dùng trà lau, gỗ sẽ sáng hơn

    Bạn chỉ cần pha một ấm trà đặc, dùng khăn vải mềm nhúng vào và lau nhẹ khoảng 3-4 lần là đồ nội thất của bạn sẽ sạch bụi, nấm mốc được loại bỏ ngay. Trong trà có những dưỡng chất tốt cho gỗ nên nếu món đồ đã quá cũ thì hãy thường xuyên thực hiện cách này, bạn sẽ thấy chúng dần sáng bóng trở lại. Đây là cách làm sạch bụi trên đồ gỗ được những người thích chơi đồ gỗ gợi ý, khuyên dùng đó.

    4. Xử lý bụi bẩn với xà phòng và nước ấm

    Vì đặc tính tẩy rửa của xà phòng có thể dễ dàng xử lý bụi bám, các vết ố trên đồ gỗ mà mọi người thường ưa dùng cách này. Nhưng để tránh tác hại của axit có trong xà phòng ảnh hưởng đến gỗ, bạn nên làm loãng xà phòng với nước ấm trước. Sau đó chỉ được xịt lên bề mặt gỗ và lấy khăn lau khô ngay để tránh axit tác động làm bào mòn, mục gỗ.

    5. Vệ sinh đồ gỗ với dầu ăn

    [​IMG]
    Dùng dầu ăn lau bụi và đánh bóng cho đồ gỗ
    Các món đồ được làm bằng gỗ sau một khoảng thời gian dùng nhất định sẽ bám bụi, xuống màu, không còn đẹp như lúc mới mua. Tuy vậy bạn vẫn có thể bảo vệ vẻ đẹp của chúng bằng cách sử dụng khăn thấm một chút dầu và lau liên tục lên bề mặt. Các hợp chất có trong dầu khi thấm vào gỗ sẽ giúp gỗ trông sạch và sáng hơn. Để gỗ thấm hút nhanh, hiệu quả hơn thì bạn hãy chọn dùng dầu hướng dương và làm nóng dầu trước khi dùng.

    6. Sử dụng cây lăn bụi đa năng để làm sạch bụi trên đồ gỗ

    Nếu bạn là một người bận rộn, không có quá nhiều thời gian để dọn dẹp, lau chùi tỉ mỉ mọi thứ. Bạn có thể lựa chọn phương pháp an toàn, hiện đại hơn là dùng cây lăn bụi siêu đa năng. Hoặc bạn sợ sử dụng những phương pháp trên trong lúc bất cẩn sẽ làm hư các vật dụng bằng gỗ. Loại keo dính được sử dụng cho sản phẩm có chất lượng cao. Điều này giúp cho chúng có thể bám dính bất kỳ loại bụi bẩn nào và không để lại vết dính trên bề mặt. Do đó, đây xứng đáng nằm trong danh sách “những công cụ hỗ trợ dọn dẹp phải thử” của bạn.

    [​IMG]
    Cây lăn bụi đa năng
    Mong rằng 6 cách làm sạch bụi đồ gỗ trên sẽ giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm nhiệm thời gian hơn cho bạn. Nhưng cũng đừng quên những lưu ý về rủi ro khi áp dụng những cách này để tránh làm hư các sản phẩm gỗ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi colocolo00
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    sắp tết rồi chắc nhiều bạn phải lau dọn đồ gỗ có thể áp dụng
     

Chia sẻ trang này