Thông tin: 6 điều mẹ chưa biết về làn da trẻ từ tuổi lên 3

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support8, 4/9/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Làn da là lớp bảo vệ đầu tiên giúp trẻ chống các vi khuẩn, tác nhân có hại từ bên ngoài. Như một tấm khiên bảo vệ, da khỏe sẽ góp phần giúp trẻ khỏe mạnh hơn. Sự phát triển của da trong những năm đầu đời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cho làn da trẻ về sau. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong làn da mà mẹ vẫn âu yếm mỗi ngày vẫn còn rất nhiều điều mà không phải mẹ nào cũng biết rõ.

    1. Da trẻ em dễ …thấm, cũng dễ bị khô hơn da người lớn

    Ở khoảng 3 tuổi, làn da vẫn còn có nhiều khác biệt so với da người lớn. Lớp thượng bì và biểu bì của da bé mỏng hơn so với người lớn 30%. Đồng thời, tế bào da nhỏ, ít yếu tố làm ẩm tự nhiên hơn, nên da bé dễ thấm và cũng dễ mất nước hơn da người lớn.

    [​IMG]

    Trẻ trên 3 tuổi, da vẫn còn mỏng hơn 30% so với da người lớn
    (Nguồn: Pediatric Dermatology, 2010, Vol. 27, pp. 125‐131)​

    2. Khả năng điều hòa nhiệt của da trẻ chưa hoàn thiện

    Một trong những đặc điểm dễ nhận thấy ở trẻ nhỏ đó là việc bé chịu nóng, lạnh kém. Nguyên nhân là do ở độ tuổi này các tuyến nhờn trên da bé hoạt động kém, thần kinh và mạch máu chưa hoàn chỉnh nên hàng rào bảo vệ da bé cũng chưa trưởng thành, khả năng điều hoà nhiệt cũng chưa được hoàn thiện.

    3. Chức năng bảo vệ bẩm sinh của da trẻ rất kém

    Đang trong giai đoạn phát triển sắc tố da nên khả năng bảo vệ bẩm sinh chống tia mặt trời của bé còn kém hơn nhiều so với người lớn. Tia cực tím trong ánh mặt trời vốn đã nguy hiểm cho da người lớn, đối với bé sẽ còn là mối đe doạ lớn hơn rất nhiều.

    4. Da trẻ nhạy cảm hơn da người lớn rất nhiều lần

    Nguyên nhân của sự nhạy cảm này là do hàm lượng nước trong biểu bì của da trẻ nhiều hơn so với da người trưởng thành, nên mỗi lần cọ xát, da trẻ dễ bị trầy trụa. Theo bác sĩ CK2 Nguyễn Thị Hạnh Lê (Trưởng khoa Nhi BV Hạnh Phúc): “Vì hệ miễn dịch của trẻ chưa phát triển toàn diện nên một khi đã bị tổn thương, hàng rào da sẽ không thể tiếp tục ngăn cản kích ứng nguyên và dị nguyên, gây nên các bệnh lý viêm, nhạy cảm, nổi ban, xâm nhiễm vi khuẩn, nguy cơ viêm da kích ứng... rất nguy hiểm.”

    [​IMG]

    Từ 3 tuổi, da bé vẫn rất nhạy cảm so với người trưởng thành

    5. Da trẻ sẽ hấp thu các chất sử dụng trên da nhiều hơn người lớn
    Bề mặt da của trẻ em so với trọng lượng cơ thể cao hơn người lớn từ 3 đến 5 lần. Do đó, da trẻ sẽ hấp thu lượng lớn các chất bôi lên da. Sẽ không tốt cho bé nếu dùng một sản phẩm có chứa các chất kích ứng không phù hợp với bản chất của làn da.

    [​IMG]

    Mẹ cần chọn đúng sản phẩm dịu nhẹ để làn da mỏng manh của bé được chăm sóc đúng cách​


    6. Sử dụng chung các sản phẩm chăm sóc da của người lớn có thể không tốt cho làn da mỏng manh của bé

    Khi nhận được câu hỏi về việc cho bé sử dụng chung sản phẩm chăm sóc da với người lớn, Tiến sĩ, Bác sĩ CK2 Huỳnh Thị Duy Hương (nguyên giảng viên chính bộ môn Nhi, đại học Y Dược TP.HCM) cho biết: “Da bé dễ thấm nước và dễ thấm các chất gây kích ứng; vì vậy, ba mẹ không nên cho trẻ sử dụng sữa tắm của người lớn vì độ tẩy mạnh và độ bảo vệ không phù hợp với da trẻ”. Thay vào đó, trẻ từ 3 tuổi vẫn cần được chăm sóc da bằng một chế độ chuyên biệt. Làm sạch nhẹ dịu, không cay mắt, đồng thời giúp khử mùi mồ hôi và giữ trẻ thơm tho, sạch mát suốt cả ngày dài năng động chính là những yếu tố không thể thiếu để làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé thật sự được chăm sóc và bảo vệ toàn diện.

    Nguồn: Xuân Mai-Hùng Thịnh Media
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này