6 điều mọi cô con gái cần ở một người bố

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi be rom nep, 25/4/2015.

  1. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Một người bố kiên định, luôn yêu thương con vô điều kiện, khuyến khích con khi cần... sẽ khiến con gái trưởng thành tốt hơn.
    Bố có ảnh hưởng vô cùng lớn tới cuộc sống của con gái cả theo nghĩa tích cực và tiêu cực. Cách bố chăm sóc con gái của mình sẽ giúp chúng định hình về hình mẫu lý tưởng của người đàn ông mà chúng gửi gắm cả cuộc đời mình.

    Dưới đây là 7 điều mà bất kỳ cô gái nào cũng cần từ bố của mình.

    Tính kiên định

    Có lẽ nguyên tắc quan trọng nhất mà con gái cần học hỏi từ bố đó là tính kiên định. Trong thế giới của chúng, thời thơ ấu sẽ trải qua những lúc thăng trầm. Trẻ con cần bố mình đưa ra những lời hướng dẫn đúng đắn. Chúng cần một người bố công bằng, đôi khi nghiêm khắc nhưng lại rất tốt bụng, yêu thương và vị tha. Con gái cần một chỗ dựa vững chắc khi cô ấy cảm thấy bế tắc trong cuộc sống.

    Sự kiên định của bố đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cái đặc biệt là con gái. Con gái trưởng thành từ việc dựa vào những cách ứng xử của bố mình. Khi họ còn bé, tình cảm đơn giản là những hành động như bố đẩy xích đu cho con gái, hay gối đầu tay khi đi ngủ. Nhưng khi đã trưởng thành, điều đó không chỉ dừng lại ở những hành động đơn giản, nó còn phụ thuộc chặt chẽ vào từng cử chỉ của người bố.

    [​IMG]
    Cách bố chăm sóc con gái của mình sẽ giúp chúng định hình về hình mẫu lý tưởng của người đàn ông mà chúng gửi gắm cả cuộc đời mình.


    Yêu thương vô điều kiện

    Con gái cần tình yêu của bố hơn bất kỳ thứ gì khác. Con gái luôn như một đứa trẻ và cần tình yêu thương của bố, như vậy chúng sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn. Chúng tự hào vì đã trưởng thành trong tình yêu thương của bố.

    Người bố có thể thể hiện tình yêu của họ với con gái theo nhiều cách ví dụ nói chuyện với con gái và thể hiện bằng hành động và cử chỉ. Hãy thường xuyên nói với con gái rằng: "Bố yêu con".

    Khuyến khích, động viên

    Khuyến khích và ủng hộ trẻ sẽ giúp trẻ thêm tự tin ở bản thân. Trong khi con trai thường cạnh tranh với người khác thông qua sự thể hiện bản thân thì con gái thường dùng vẻ đẹp tự nhiên và đức hạnh như một vũ khí. Một người bố lý tưởng cần biết khuyến khích những phẩm chất tốt đẹp của con gái. Sự khích lệ của bố sẽ là nguồn động lực lớn giúp cô ấy có thể đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

    [​IMG]
    Một ông bố luôn thẳng thắn sẽ giúp con gái kính trọng hơn.

    Nói sự thật

    Các cô con gái cần bố kể họ nghe những sự thật trong cuộc sống.Cuộc sống sẽ nói cho con gái rất nhiều điều giả dối vì thế dạy con về những sự thật trong cuộc sống sẽ giúp chúng thành công hơn khi trưởng thành. Hãy dạy cho trẻ biết làm thế nào để có thể mạnh mẽ, tự do và độc lập.

    Cùng tham gia các hoạt động thể chất

    Bố có thể giúp con gái có được thể chất khỏe mạnh hơn bằng cách cùng con gái đi dạo đâu đó. Ngoài ra, bố và con gái cũng có thể giảm căng thẳng mệt mỏi bằng các hoạt động thể chất. Hãy giúp con gái bạn có một cơ thể khỏe mạnh bằng cách cùng chúng tập thể dục hàng ngày.

    Luôn thẳng thắn

    Những người bố cần phải đủ thẳng thắn để nhận lỗi khi mắc sai lầm, đặc biệt trước con gái của họ. Khi một ông bố có thể dũng cảm nhận lỗi trước con gái của mình sẽ giúp con gái kính trọng bố của mình hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi be rom nep
    Đang tải...


  2. minhtuanft123

    minhtuanft123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    bài viết thấy hay mà sao chưa ai đọc nhỉ...!
     
  3. Phansim1502

    Phansim1502 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/4/2015
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những cách tốt để nuôi dạy một cô con gái biết yêu quý bản thân và tự tin, mạnh mẽ là ghi nhận các điểm mạnh của bé. Thông điệp mà những bậc làm cha mẹ gửi đến con, do vậy, cần mang tính khích lệ, tiếp thêm sức mạnh cho con nhưng đồng thời phải trung thực, đừng tô hồng và thổi phồng mọi thứ.
    1. Vẫn hãy nói với con rằng bé xinh đẹp, chỉ cần bạn bảo đảm giúp con hiểu được cả về vẻ đẹp ngoại hình và vẻ đẹp toát ra từ tính cách và hành động. Cách con suy nghĩ và xử sự sẽ có tác động lớn hơn đến cách mà mọi người nhìn nhận bé.
    2. Chia sẻ với con niềm đam mê. Bạn sẽ có sự kết nối mạnh mẽ hơn với con mình nếu lưu tâm đến những thói quen, sở thích của bé. Bằng cách này, bạn đang cho thấy sự tôn trọng của mình dành cho con, con hiểu rằng bạn quan tâm đến tâm tư, sở thích của bé.
    3. Giúp con xác định và làm chủ những thế mạnh của mình với niềm tự hào (chẳng hạn bé tô màu khéo, bé làm toán nhanh, bé có tài nấu nướng…); và hãy nhớ rằng có sự khác biệt rất lớn giữa tự tin và ngạo mạn đấy nhé.
    4. Hãy động viên con, lắng nghe con nhưng đừng thuyết giáo con, hãy giúp con hiểu được những điều đang xảy ra trong thế giới của bé. Chia sẻ với con những câu chuyện về chính bạn khi còn nhỏ để chứng minh cho bé sự đồng cảm và thấu hiểu của bạn đối với hoàn cảnh của bé.
    5. Khuyến khích, và nếu có thể, bạn hãy cùng con học thêm những kỹ năng cơ bản của một cuộc sống thực như thay bóng đèn, bảo trì xe cộ… những việc trước nay vẫn được coi là đàn ông – “phái mạnh”. Bây giờ là thời đại nào rồi, bạn đâu muốn con gái mình là “phái yếu” luôn phải ‘tựa bóng tùng quân” đúng không?
    6. Chỉ ra những hình mẫu phụ nữ tích cực khi cùng con đọc hay xem tin, điều này không chỉ cho con gái của bạn thấy rằng điều gì cũng có thể xảy ra, mà còn khơi gợi được những cuộc trò chuyện với con về cách mà những phụ nữ đó đi tới thành công. Đừng lúc nào nói với con rằng họ thành công vì “học giỏi”, “chăm chỉ” mà nên tập trung vào những điều cụ thể hơn như: “khi bằng tuổi con, cô ấy rất thích đọc sách phiêu lưu, khám phá.”
    7. Chia sẻ phương pháp xây dựng sự tự tin cho con gái với những người lớn khác có nhiều ảnh hưởng đến con. Một điều rất quan trọng là con gái bạn cần được nghe những thông điệp nhất quán từ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều ảnh hưởng đến bé, từ bà nội, cô giáo ở trường hay cô trông trẻ ở nhà.
    8. Cuối cùng, việc khuyến khích niềm tin cho con gái cũng có mối liên hệ với cách mà chúng ta cảm nhận về bản thân, và niềm tự hào mà ta có vào khả năng của mình. Không phải vô cớ mà người ta nói rằng gia đình là tổ ấm, là nền tảng nâng bước, dìu dắt con nên người!
     

Chia sẻ trang này