Kinh nghiệm: 6 Lần Sảy Thai Sinh Hóa, Giấc Mơ Làm Mẹ Có Vụt Tắt?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi lamgiangtm, 11/6/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cô A là một người phụ nữ đảm đang, nhưng có lẽ giấc mơ làm mẹ lại quá xa xỉ! Trong 2 năm, cô đã 6 lần sảy thai sinh hóa. Lần đầu tiên, khi xét nghiệm HCG dương tình, cô đã thực sự hạnh phúc. Nhưng khi giá trị HCG thay đổi bất thường, cô ấy bắt đầu lo lắng. Cuối cùng, mọi thứ đã trở về con số 0 tròn trình.

    Hôm nay, wikicabinet muốn chia sẻ với quý độc giả về câu chuyện có thật về giấc mơ làm mẹ sau 6 lần sảy thai sinh hóa.

    Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu về thuật ngữ sảy thai sinh hòa là gì? Đây là hiện tượng mang thai mà khi đó tinh trùng và trứng kết hợp với nhau nhưng chúng không thể quay trở lại tử cung để làm tổ và dẫn tới hiện tượng sảy thai sinh hóa.

    Có lẽ, chuyện mang thai quá khó khăn đối với vợ chồng cô A. Hai vợ chồng đều trẻ, khỏe mạnh, chất lượng phôi rất tốt, nội mạc tử cung cũng rất tốt.Vậy, nguyên nhân do đâu khiến cô A khó mang thai như vậy?

    “Phôi không lên xe đúng giờ”

    Vấn đề của cô A là không phải lúc nào phôi cũng lên xe đúng giờ! Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng sảy thai sinh hóa. Nói cách khác, phôi thai của cô nằm trong nội mạc tử cung mỗi lần sau khi tàu khởi hành. Cô đã cố gắng bắt kịp, nhưng kết quả là chỉ bắt được đuôi tàu. Dù cô có cố gắng đến đâu, cuối cùng vẫn bị rơi xuống.

    Như chúng ta đã biết, để hạt giống nảy mầm, ngoài hạt giống tốt, đất đai màu mỡ thì thời tiết hay mùa vụ cũng rất quan trọng. Gieo hạt vào mùa xuân thường thu được nhiều hoa trái, lỡ mùa gieo trồng vào mùa đông thì dù có chăm bón đến đâu cũng vô ích, không thu được gì.

    Trên thực tế, việc cấy phôi cũng vậy. Điều gọi là “thời gian (thời gian cửa sổ làm tổ của phôi chính xác), lợi thế địa lý (nội mạc tử cung ổn định – không quá mỏng và quá dày), con người và (chất lượng phôi)” là không thể thiếu. Phôi chỉ có thể được cấy thuận lợi trong thời gian mở cửa sổ cấy ghép nội mạc tử cung. Bạn không thể đợi trước ngoài cửa, và bạn không thể trì hoãn nó.

    Cửa sổ cấy ghép nội mạc tử cung là gì?

    Khi nào nó sẽ mở?

    Cửa sổ làm tổ của nội mạc tử cung là thích hợp nhất để phôi làm tổ trong một khoảng thời gian cụ thể, hình thái của nội mạc tử cung và các yếu tố làm tổ được thể hiện. Nói cách khác, trong thời gian này, cánh cửa của nội mạc tử cung được mở ra để chào đón sự xuất hiện của phôi thai.

    Trong trường hợp chu kỳ kinh 28 ngày, 5-9 ngày sau khi rụng trứng là thời gian mở cửa sổ làm tổ của nội mạc tử cung, trong khoảng thời gian này, phôi thai có hy vọng làm tổ thành công. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 20-30% những người thất bại trong việc gieo trồng liên tục cho thấy sự thay đổi trong thời gian gieo trồng nội mạc tử cung. Thời gian gieo trồng của một số người có thể bị hoãn lại đến 10 ngày sau khi rụng trứng và một số người kéo dài đến 3-4 ngày sau khi rụng trứng. Một số khác, thời gian trồng cây của con người được rút ngắn và chỉ kéo dài 2-3 ngày. Hiện tượng này được gọi là “trôi cửa sổ cấy ghép nội mạc tử cung”.

    Đối với trường hợp của cô A này, phôi của cô ấy sẽ không bao giờ bắt kịp thời điểm cấy ghép chính xác, và cô ấy sẽ không thể bắt kịp chuyến tàu hy vọng. Điều này dẫn đến việc cấy ghép thất bại nhiều lần; hoặc, giống như việc cô ấy chỉ bắt kịp một bên và cuối cùng đẫn đến thai sinh hóa hết lần này đến lần khác.

    Do đó, đối với những người bị thất bại trong việc cấy ghép nhiều lần (bao gồm cả việc cấy ghép thất bại nhiều lần và sảy thai sinh hóa lặp lại) mà chúng ta đã gặp trong thực hành lâm sàng, chúng ta nên tập trung vào tử cung của cô ấy sau khi loại trừ chất lượng phôi và khả năng phát triển, bệnh nội mạc tử cung và tự miễn dịch. Cửa sổ cấy ghép nội mạc tử cung có trong giới hạn bình thường hay không.

    Phát hiện chính xác cửa sổ cấy ghép nội mạc tử cung

    Đánh giá độ nhạy cảm nội mạc tử cung (ERA)

    Hiện tại, phương pháp phát hiện chính xác nhất là Đánh giá độ nhạy cảm nội mạc tử cung (ERA), giúp phát hiện chính xác và cá nhân hóa các cửa sổ cấy ghép nội mạc tử cung. Xét nghiệm ERA đã được sử dụng thường xuyên trong thực hành lâm sàng hơn 10 năm trên thế giới. Nó phân tích hàng trăm gen liên quan đến khả năng thụ cảm của nội mạc tử cung trong quá trình cấy ghép ở cấp độ di truyền và tìm ra chính xác thời kỳ cấy ghép tốt nhất cho mỗi phụ nữ để đạt được. Việc cấy ghép chính xác từng cá nhân có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ thành công của IVF và cải thiện kết quả mang thai.

    Ai cần kiểm tra ERA?

    Đối với những người bị thất bại trong quá trình cấy ghép nhiều lần (vô sinh nguyên phát, hơn 3 lần cấy ghép thất bại hoặc sảy thai sinh hóa), cần thực hiện xét nghiệm ERA để loại trừ trôi cửa sổ cấy ghép và hướng dẫn thời điểm cấy ghép.

    Làm thế nào để thực hiện kiểm tra ERA?

    Chu kỳ xét nghiệm sử dụng hormone thay thế để chuẩn bị nội mạc tử cung. Sau khi estrogen đường uống thúc đẩy tăng sản nội mạc tử cung đến độ dày thích hợp, chuyển đổi progesterone sẽ được đưa ra và một lượng nhỏ mô nội mạc tử cung được lấy ra để xét nghiệm vào ngày thứ năm sau khi biến đổi (thời gian cửa sổ cấy ghép đã thiết lập) Theo phân tích di truyền, vị trí của cửa sổ trồng cây có thể được đánh giá, và nó có thể chính xác đến một thời điểm cụ thể phía trước hoặc phía sau, để định hướng thời điểm cấy ghép.

    Quay lại với trường hợp của cô A, sau khi kiểm tra chi tiết và loại trừ các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép như phôi, khả năng miễn dịch và sự kết dính trong tử cung. Cô A đã thực hiện xét nghiệm ERA. Không có gì ngạc nhiên khi kết quả xét nghiệm của cô ấy cho thấy sự tương quan giữa nội mạc tử cung và phô thai không tốt, tức là chuyến tàu “gieo trồng hạt giống” của cô ấy bị trì hoãn. Sau kết quả kiểm tra và phân tích, các bác sĩ của cô đã xác định chính xác thời gian chuyển phôi. Chắc chắn, cô A đã có thai bình thường trong một lần, chấm dứt cơn ác mộng sinh hóa lặp đi lặp lại của cô!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này