6 Mối Nguy Dành Cho Sức Khỏe Vào Mùa Hè Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhsanzo, 17/5/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa hè đến cũng là lúc cơ thể chúng ta dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ đó dễ dẫn đến tình trạng say nắng cũng như các tình trạng sức khỏe khác. Dưới đây là 6 mối nguy hại cho sức khỏe trong mùa hè bạn nên biết để nhanh chóng tìm ra biện pháp khắc phục giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

    1. Say nắng và kiệt sức vì nóng
    [​IMG]

    Khi nhiệt độ tăng cao, ngoài việc gây khó chịu, chúng còn có thể gây ra những nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ), hàng năm có khoảng 65.000 người Mỹ phải nhập viện do nắng nóng gây ra.

    Trong đó, tình trạng nguy hiểm nhất mà mọi người dễ mắc phải là say nắng, kiệt sức. Điều này có nguy cơ xảy ra nếu cơ thể không thể hạ nhiệt sau khi ở trong môi trường quá nóng trong thời gian dài (hoạt động hoặc làm việc ngoài trời liên tục).

    Cách khắc phục
    Theo Tiến sĩ Kim Knowlton - Trợ lý Giáo sư Khoa học Sức khỏe Môi trường tại Đại học Columbia (New York), bạn nên sống “chậm lại”, sắp xếp lịch làm việc hợp lý hơn và không nên làm việc / tập thể dục quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. . Ngoài ra, bạn cũng có thể làm những việc để cơ thể mát mẻ vào buổi trưa như uống nước hoa quả, ăn dưa hấu, ...

    2. Mất nước
    [​IMG]

    Nước luôn thực sự cần thiết đối với con người, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc vận động, tập thể dục ngoài trời. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, nếu không uống nước quá lâu sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất nước, không tốt cho sức khỏe.

    Làm thế nào để khắc phục
    Bạn chỉ cần bổ sung nhiều nước trong ngày, nhất là khi ngoài trời nắng. Theo Nitin A. Kapur, bác sĩ chăm sóc chính tại Mạng lưới Y tế Cedars-Sinai ở Santa Monica, những người thường xuyên hoạt động ngoài trời nên uống khoảng 0,5 lít nước mỗi giờ cũng như tránh ở ngoài nắng quá lâu, đặc biệt là khi Mặt trời mạnh nhất (trong khoảng 10h00 - 14h00).

    3. Cháy nắng và tổn thương do ánh nắng mặt trời
    [​IMG]

    Bạn biết đấy, kẻ thù nguy hiểm nhất đối với làn da chính là cái nóng. Theo FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), ngoài cháy nắng, da còn dễ bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, đốm nắng, thậm chí là ung thư da.

    Làm thế nào để khắc phục
    Tốt nhất bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nếu không nhất thiết phải ra ngoài trời. Và nếu phải ra ngoài, dù trời nắng hay không, bạn cũng cần thoa kem chống nắng phổ rộng ít nhất là SPF 30 (thoa lại sau khoảng 2-3 tiếng). Điều này có thể ngăn chặn cả tia UVA và UVB khá hiệu quả.

    Theo Natasha Mesinkovska - Giám đốc Nghiên cứu Lâm sàng của Khoa Da liễu thuộc Trường Y, Đại học Y khoa (Hoa Kỳ), ngoài mặt, bạn cũng nên thoa kem ở tay, cổ, ngực, đầu gối, tai và da chân. Ngoài ra, hãy đeo kính râm để bảo vệ mắt khỏi tia UVA và UVB.

    4. Tai nạn liên quan đến nước
    [​IMG]

    Mùa hè được coi là thời điểm lý tưởng để đi bơi. Tuy nhiên, đây cũng là hoạt động khá nguy hiểm, nhất là đối với trẻ từ 1 - 4 tuổi, từ nhiễm trùng đến thương tích khi bơi, thậm chí tử vong do đuối nước.

    Theo CDC, điện thoại thông minh càng phổ biến thì tai nạn do nước càng nhiều. Bởi hầu hết người lớn chỉ “cắm mặt” vào điện thoại hơn là chú ý quan sát trẻ nhỏ ở dưới nước.

    Làm thế nào để khắc phục
    Theo Tổ chức Chữ thập đỏ Hoa Kỳ, có một số điều bạn cần chú ý khi cho con đi bơi:

    - Cho bé bơi ở nơi có nhân viên cứu hộ giám sát chặt chẽ.

    - Cho bé đi bơi cùng bạn bè, hạn chế bơi một mình.

    - Tuyệt đối không cho bé đi bơi khi chưa có sự giám sát, theo dõi của người lớn. Đồng thời, không nên phân tâm, làm việc riêng khi giám sát bé bơi.

    - Cho bé hoặc bất kỳ ai chưa biết bơi mặc áo phao, nhưng đừng chủ quan dù đã mặc xong.

    - Nếu không tìm thấy em bé đột ngột, ngay lập tức kiểm tra xung quanh, đặc biệt là thử nghiệm đầu tiên dưới nước. Trẻ sơ sinh có thể tử vong hoặc tàn tật dù chỉ chậm 1 giây.

    Những người bị viêm tai, nhiễm trùng ống tai ngoài nên đeo nút tai khi đi bơi.

    5. Vết cắn của côn trùng và sự lây lan của dịch bệnh
    [​IMG]

    Mùa hè cũng là thời điểm thuận lợi cho nhiều loại côn trùng sinh sôi và trẻ em cũng rất dễ bị côn trùng đốt hoặc ong đốt.

    Tiến sĩ Kim Knowlton khuyên rằng, đừng chủ quan khi bị côn trùng đốt vì chúng vừa gây khó chịu, vừa truyền bệnh cho người, đặc biệt là bọ ve và muỗi. Theo CDC, muỗi có thể truyền các bệnh như sốt xuất huyết, bọ ve mang nguy cơ mắc 16 bệnh truyền nhiễm khác nhau (như Lyme, ...).
    >>> Bạn nên biết thêm: Phòng bệnh cảm cúm khi thời tiết thay đổi chỉ với những thực phẩm giá rẻ quen thuộc

    Làm thế nào để khắc phục
    Theo Tiến sĩ Nitin A. Kapur, bạn nên sử dụng thuốc chống côn trùng (loại dành cho da) mỗi khi đi. Nếu cắm trại, bạn có thể xịt thuốc diệt côn trùng lên lều hoặc võng. Hoặc thậm chí mặc áo dài tay, quần dài và tất (nếu có thể).

    Ngoài ra, theo CDC, bạn cũng nên hạn chế đi lại những bãi cỏ cao và nên xử lý quần áo bằng chất có chứa 0,5% permethrin - một chất chống ký sinh trùng / chống côn trùng. Nếu sợ bọ ve “dính”, trong vòng 2 giờ sau khi ra ngoài, hãy đi tắm ngay và dùng nước nóng giặt sạch quần áo rồi phơi ở nhiệt độ cao.

    6. Dị ứng phấn hoa
    [​IMG]

    Theo Tiến sĩ Kim Knowlton, mùa hè - khi nhiệt độ ấm áp và nắng nóng kéo dài cũng có thể khiến tình trạng dị ứng phấn hoa cũng như phấn hoa gia tăng. Tiến sĩ Nitin A. Kapur cho biết, phấn hoa sẽ bám vào hầu hết mọi bề mặt mà bạn chạm vào như chăn màn, bàn ghế ngoài trời,… đều có nguy cơ gây dị ứng da hoặc viêm da. tiếp xúc.
    >>>> Xem thêm:
    BÍ QUYẾT TRỊ DỊ ỨNG DA MẶT BẰNG KHỔ QUA ĐANG ĐƯỢC CHIA SẺ CỰC MẠNH

    Làm thế nào để khắc phục
    Tiến sĩ Kim Knowlton khuyên bạn nên dùng khăn ẩm để loại bỏ phấn hoa trên tóc và da. Hoặc tắm ngay sau khi trở về nhà, đồng thời giặt quần áo, vệ sinh ga trải giường, nhà cửa thường xuyên để loại bỏ phấn hoa.

    Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn đã biết được 6 mối nguy hại cho sức khỏe vào mùa hè. Bây giờ, hãy cố gắng đề phòng để giữ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong suốt mùa hè.
    Website hay đề xuất cho bạn: https://kinggroup.info/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này