Kinh nghiệm: “6 Tư Duy Bất Động Sản” Các Nhà Đầu Tư Không Thể Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi lantran93, 8/7/2020.

  1. lantran93

    lantran93 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/6/2017
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    8
    Xã hội ngày càng phát triển, việc đem tiền đi đầu tư cũng không còn dựa vào chỉ số may mắn của bản thân nữa. Người đầu tư bắt buộc phải có những tư duy bất động sản “BUỘC PHẢI CÓ” trước khi bước chân vào thị trường đầy rủi ro nhưng lại đem lại lợi ích khá lớn này.



    Đầu tư bất động sản là cuộc chơi lớn về tài chính, đòi hỏi nhà đầu tư phải có tư duy sắc bén, am hiểu thị trường. 6 tư duy bất động sản dưới đây sẽ giúp bạn có những kiến thức chắc chắn trong đầu tư.

    PHÁP LÝ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT
    Bất động sản của bạn sẽ hoàn toàn không có giá trị nếu pháp lý có vấn đề. Tính pháp lý được coi là phần quan trọng nhất trong việc đầu tư bất động sản.

    Nhiều đại gia bất động sản có nguồn vốn lên tới hàng nghìn tỷ đồng vẫn phá sản vì không hiểu pháp lý, thậm chí còn phá sản nợ nần chồng chất.

    Pháp lý của bất động sản phụ thuộc vào luật người thi hành luật. Chưa kể về đến những vấn đề luật chồng luật. Vì vậy người muốn đầu tư bất động sản phải hiểu thật rõ các vấn đề về pháp lý trước tiên.

    Đây là tư duy bất động sản quan trọng nhất, để không bị môi giới “dắt mũi”, không mất tiền oan khi tham gia vào thị trường đầy biến động này.

    [​IMG]

    TÍNH THANH KHOẢN
    Tính thanh khoản là tư duy bất động sản quan trọng, giúp bạn có thể chuyển hóa lợi nhuận. Đây là câu hỏi lớn nhất mà các nhà đầu tư phải trả lời trước khi đem tiền của mình đi đầu tư.

    Tránh những trường hợp mua dễ bán khó. Phải suy nghĩ thật kỹ trước khi mua, mua vào thì bán ra có dễ không? bất động sản này có bị mất giá không?

    Hiện nay trên thị trường có nhiều các để thanh khoản nhưng có 2 cách tiêu biểu nhất là: Quan hệ tốt với môi giới và chọn thị trường không chết.

    Khi bạn quan hệ tốt với môi họ sẽ giúp bạn thanh khoản bất động sản rất nhanh bởi họ là người có nghề và có lượng data khách hàng nhiều hơn bạn.

    Cách thứ hai là chọn thị trường không chết – “CUNG” và “CẦU” cao. Khi bạn đầu tư vào một thị trường đủ lớn, cung cầu luôn có tăng giá đều thì tính thanh khoản cao là điều dễ dàng có thể hiểu được.

    Có tư duy thanh khoản bạn đã nắm trong tay mình một phần nào đó thành công trong bất động sản rồi đó.

    ĐÒN BẨY
    Khi bạn có thêm nguồn lực bên ngoài, công việc đầu tư của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể tưởng tượng khi bạn đang nhắm trúng một lô đất nào đó rất có tiềm năng trong tương lai.

    Chỉ có thể đứng nhìn người khác mua mất vì không có đủ nguồn vốn, không có những mối quan hệ. Đòn bẩy là tiền, tay trong, thông tin,… càng có nhiều thì cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn người khác rất nhiều.

    Trong đầu tư bất động sản nếu chênh lệch về yếu tố này, đây có lẽ là thiệt thòi rất lớn dành cho bạn

    CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
    Trước khi tìm mua bất động sản bạn phải hiểu rõ mình trước. Hiểu chính mình để có những hướng đi đúng đắn trong tương lai. Tư duy bất động sản về chiến lược đầu tư là tư duy quan trọng nhất.

    Mỗi nhà đầu tư bất động sản đều phải có chiến lược cụ thể rõ ràng cho họ, bởi thị trường bất động sản hiện nay không giống như những năm về trước phụ thuộc vào yếu tố may mắn.

    Các nhà đầu tư ma lanh không bao giờ mua đất nếu không có chiến lược đầu tư cụ thể. Nhưng chiến lược đầu tư cũng cần phải linh hoạt theo từng giai đoạn.

    Có giai đoạn cần tập trung vào một chiến lược cụ thể, nhưng cũng có giai đoạn phải đa dạng hóa không bỏ hết trứng vào một giỏ. Nhà đầu tư cần có chiến lược để sống trước tránh mất tiền rồi mới kiếm tiền sau, đây mới là bước đi khôn ngoan.

    QUẢN TRỊ CẢM XÚC
    Bạn phải biết lòng tham là kẻ thù số một trong thị trường bất động sản. Khi cảm xúc đi lên thì lý trí sẽ đi xuống. Các nhà đầu tư lão luyện sẽ luôn luôn hỏi rủi ro là gì trước khi quan tâm đến lợi nhuận.

    Ngược lại nhà đầu tư tay mơ lại nghe nơi nào sốt đất, họ sẽ lao tới như thiêu thân lao vào lửa dễ bị cảm xúc chi phối, nghe theo đám đông. Bạn muốn mình trở thành nhà đầu tư lão luyện hay tay mơ?

    Điểm đặc biệt của các nhà đầu tư lão luyện là khả năng kiểm soát cảm xúc của họ cực kỳ tốt. Họ kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân, với họ giàu có bền vững và chậm rãi vẫn tốt hơn là đi đánh cược với rủi ro.

    TRỞ THÀNH NHÀ ĐẦU TƯ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI YÊU QUÝ
    Đây có lẽ là tư duy bất động sản mà không mấy ai quan tâm vì ai cũng muốn mọi lợi nhuận về mình. Nhưng hãy nhớ rằng uy tín quan trọng hơn tiền.

    Thị trường nhà đất không bao giờ thiếu tiền, chỉ thiếu niềm tin. Nhà đầu tư rất hay cắt cò khi bán hoặc đòi khoản chiết khấu bằng cách cắt máu những bạn sale đã tận lực hỗ trợ mình.

    Nhưng những người như vậy sẽ thường rất cô đơn, con đường thành công sẽ vất vả hơn nhiều. Các nhà đầu tư khôn ngoan họ sẽ coi môi giới như cánh tay phải của mình.

    Khi thị trường khó khăn nhà đầu tư và môi giới phải biết đoàn kết với nhau, người có tiền, người có nghề, người có tài sản người có kỹ năng thì sóng gió nào cũng sẽ vượt qua được.

    Không có ai thành công mà đi một mình cả, nên hãy rộng lượng với người đồng hành cũng như với chính mình!!!

    Trên đây là những lối tư duy bất động sản bạn nhất định phải biết trước khi đi đầu tư bất động sản. CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!!!

    Nguồn: nguoimuanha.vn


    RICH NGUYEN – CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO BẤT ĐỘNG SẢN CÁ NHÂN

    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC1Ejd2x6bRMFM-DqQkc7I_A?view_as=subscriber

    Facebook: https://www.facebook.com/diengia.RichNguyen/

    Hotline: 082 467 8686 (MS. Hằng)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lantran93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này