Thông tin: 68 Ngộ Nhận Và Giác Ngộ Của Việc Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ.

Thảo luận trong 'Sữa cho bé' bởi kn1tinhyeu, 24/5/2018.

Tags:
  1. kn1tinhyeu

    kn1tinhyeu Hồ Danh

    Tham gia:
    24/5/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có rất nhiều bài viết về sữa cho bé rồi. Tuy nhiên ở đây tôi muốn giới thiệu đến các bạn một cách để các bà mẹ trẻ Việt Nam nhìn nhận lại bản thân về việc nuôi con bằng sữa mẹ.

    Mình copy lại nguyên văn lời tâm tình của thạc sĩ Lê Nhất Phương Hồng trong cuốn sách 68 ngộ nhận và giác ngộ nuôi con bằng sữa mẹ.

    Nhớ lại xung quanh mình thật là ít người nuôi con bằng sữa mẹ, càng ít người nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn: Mẹ tôi có ba con đều nuôi sữa ngoài, mẹ chồng tôi cũng có hai con nuôi bằng sữa ngoài, rồi các cô, dì … họ đều kể những trở ngại, khó khăn hạn chế vì sao họ đã không thể nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.

    Đã có lúc tôi tin vào tất cả những lý do đó, và đã từng nghĩ rằng tôi cũng có số phận tương tự.

    Những lý do đó là : Ngực lép, đẻ mổ, cơ địa không tốt, sữa ít, không đủ cho bé bú 100% sữa nóng bé không lên cân tốt

    Tình cờ một lần tôi đọc được một tài liệu về nuôi con sữa mẹ của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF và tôi nhận ra rằng sữa mẹ thật vô giá cho Mẹ và Con.

    Tôi bắt đầu suy nghĩ về khả năng nuôi con 100% bằng sữa của mình sau này, và tôi bắt đầu đọc nhiều về breasrfeeding – nuôi con sữa mẹ, cách cho bé bú, dinh dưỡng trong thời gian cho con bú, cách vắt sữa, bảo quản sữa mẹ tốt nhất từ cách tài liệu bằng Anh ngữ đáng tin cậy.

    Và tôi đã làm được: Nuôi ba đứa con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu, ngay cả sau tháng thứ 6 đến 1 năm, khi ăn dặm cũng được pha bằng sữa mẹ.

    Tôi thuộc đối tượng ngực lép với vòng 1 cỡ A, có u bã ở cả hai bên ngực phải phẫu thuật từ hồi còn sinh viên, lại phải sinh mổ nhưng vẫn có thể cho bé bú mẹ 100% ngay cả cữ bú đầu tiên của con cũng không dùng sữa bột cho trẻ em

    Các bé lên cân ở mức cao trong kênh A của biểu đồ cân nặng, không khóc đêm, không viêm tai, viêm họng.

    Các bé không sốt khi chích ngừa, không sốt khi mọc răng, ít bị nguy cơ hen suyễn, dị ứng, bệnh đường tiêu hóa…

    Và tôi tin rằng mấy chục năm sau, các bé sẽ ít có nguy cơ béo phì, mỡ máu cao, đường cao, các bệnh về tim mạch, ngay cả bệnh ung thư, dù sống trong môi trường ô nhiễm và thức ăn bị nhiễm độc tố ngày càng phổ biến.

    Nhưng khi bản thân tôi cố gắng vận động các em trong gia đình cũng như các bạn bè nuôi con 100% sữa mẹ thì vẫn không có kết quả.

    Cứ được vài ngày sau khi sinh, tôi đã thấy họ cho bú thêm sữa ngoài với lý do “ em có ít sữa quá, không đủ cho bé bú”. Thật là đáng tiếc.

    Tôi nghĩ mình phải làm cái gì đó ấn tượng hơn, thuyết phục hơn. Vì thế tôi quyết định thu thập kiến thức tốt nhất, theo học các bậc thầy khoa học sữa mẹ hàng đầu thế giới, hoàn thành các chương trình đào tạo khoa học sữa mẹ và tư vấn nuôi con sữa mẹ quốc tế có uy tín nhất, để có kiến thức đầy đủ, cập nhật và có năng lực tư vấn nuôi con sữa mẹ.

    Tôi đã truyền tải những kiến thức khoa học đó qua dự án cộng đồng phi lợi nhuận #Betibuti (đọc là Bé ti bú ti) và chuyên gia Betibuti để giúp được nhiều người mẹ và nhiều em bé nhận được lợi ích to lớn mà mọi người xứng đáng có được.

    Trong quá trình thực hiện dự án cộng đồng năm vừa qua, và dựa vào kiến thức khoa học sữa mẹ qua các chứng chỉ quốc tế của mình, tôi tạm đúc kết lại 68 ngộ ngận phổ biến nhất trong cộng đồng chúng ta về sữa mẹ, kỹ năng nuôi con bằng sữa mej và sự phát triển chuẩn của trẻ bú mẹ.

    Đây cũng chính là những rào cản tâm lý, xã hội và văn hóa lớn nhất làm mai một sự tự tin của mỗi người phụ nữ vào khả năng nuôi con bằng bầu vú thiên phú và phát huy thiên chức làm mẹ từ chính bầu vú và dòng sữa của mình.

    Tương ứng với “68 ngộ nhận” đó, tôi đã cung cấp tương ứng 68 giác ngộ về sữa mẹ, là hững giải thích và lý luận dựa trên cơ sở của khoa học sữa mẹ và sự phát triển chuẩn của bé, mang đến góc nhìn hoàn toàn mới, hy vọng sẽ là cánh cửa mở rộng, đón nhiều bố mẹ trẻ tự tin vào khả năng và thiên chức của mình để cho các con có được sự khởi đầu hoàn hảo: Sữa mẹ và vòng tay mẹ.

    Tôi cũng mong muốn cuốn sách này là một lời cảm ơn cho sự kỳ diệu của Đấng tạo hóa đã lập trình các cơ chế kỳ diệu cho vũ trụ và mỗi sinh vật trong đó, cám ơn tấm lòng vô biên của mọi bố mẹ trên đời, cám ơn tứ thân phụ mẫu của tôi, cảm ơn các cô thầy ngành sữa mẹ đã truyền cho tôi kiến thức và nhiệt huyết, cảm ơn các con tôi đã cho tôi trải nghiệm kinh nghiệm làm mẹ quý giá, và cả gia đình đã kiên nhẫn đồng hành và hy sinh nhiều thời gian riêng, bao nhiêu ngày cuối tuần dành cho việc hoàn thành tập sách này!

    Liên hiệp quốc UN, tổ chức Y tế thế giới WHO và Quỹ nhi đồng liên hiệp quốc UNICEF đã phát động chương trình nâng cao ý thức cộng đồng về sữa mẹ bằng Tuần lễ nuôi con sữa mẹ Thế giới -2014 với tiêu đề Mục tiêu trọn đời nhấn mạnh ý nghĩa của việc bú mẹ hoàn toàn góp phần quan trọng như thế nào vào sức khỏe lâu dài của nhân loại; “Những mục tiêu Thiên niên kỷ 2000-2015 ( The Millemium Goals )” cũng phát động cùng hướng đến một viễn cảnh hạnh phúc “nuôi con sữa mẹ hoàn toàn” thấm nhuần niềm tin, kiến thức khoa học, kỹ năng thực hành và sự hỗ trợ, góp sức của mọi người, của mọi nguồn lực trong xã hội.

    Tháng 10 năm 2014 tôi hân hạnh được nhận một lá thư trân quý từ Dự án Alive & Thrive Việt Nam về sự hợp tác của tôi với dự án và về những đóng góp của đồng đội quả trị viên và các thành viên Hội Sữa Mẹ – Bé tí bú ti trong Tuần lễ nuôi con sữa mẹ thế giới 2014.

    Đó là niềm khích lệ và động viên to lớn, một nguồn lực lớn để tôi tiếp tục công cuộc chia sẻ cách thực hành nuôi con sữa mẹ khoa học tối ưu đến cộng đồng các bố mẹ Việt yêu thương của mình.

    Mong rằng những câu chuyện và kiến thức chia sẻ trong cuốn sách này sẽ giúp cộng đồng bố mẹ trẻ Việt Nam tự tin hơn trong nghề cao quý nhất trên đời – nghề làm bố mẹ!

    Phúc lộc của con nằm trong tay bố mẹ

    Nghề làm bố mẹ thật thiêng liêng, chúng ta hãy đọc vì con, học vì con!

    Chuyên gia Betibuti – Thạc sĩ : Lê Nhất Phương Hồng

    https://drive.google.com/uc?authuser=0&id=0BxCRILZZW86DSEdLWExXT053SEE&export=download
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kn1tinhyeu
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    mình thấy 4 tháng đầu nên chỉ cho con bú sữa mẹ thôi.
     
  3. Thanhngainox

    Thanhngainox Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/11/2013
    Bài viết:
    2,494
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    223
    đã đọc bài viết mà k thấy 68 cái giác ngộ và ngộ n hận đó ở đoạn nào ạ, hii, sang link kia thì k có chỗ dowload
     

Chia sẻ trang này