7 Bí Quyết Chăm Sóc Giấc Ngủ Cho Bé Sinh Đôi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Shop Trẻ Thơ, 9/3/2016.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Hãy thử tưởng tượng cùng lúc hai sinh linh bé nhỏ thức giấc giữa đêm, và cả hai đều đang khóc đòi mẹ... Việc chăm sóc giấc ngủ cho các bé sinh đôi thường mang lại áp lực gấp đôi cho các bậc cha mẹ. Làm thế nào để giải tỏa áp lực này và giúp các bé có thói quen ngủ lành mạnh?

    Hãy thử tưởng tượng cùng lúc hai sinh linh bé nhỏ thức giấc giữa đêm, và cả hai đều đang khóc đòi mẹ... Việc chăm sóc giấc ngủ cho các bé sinh đôi thường mang lại áp lực gấp đôi cho các bậc cha mẹ. Làm thế nào để giải tỏa áp lực này và giúp các bé có thói quen ngủ lành mạnh?

    Mời bạn cùng điểm qua 7 bí quyết chăm sóc bé sinh đôi dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!

    1. Tạo lập những thói quen trước khi đi ngủ

    Kiên trì lặp lại những hoạt động nhất định trước khi đi ngủ sẽ giúp các bé dần ghi nhớ được cảm giác “giờ ngủ đã đến rồi”. Một số hoạt động thích hợp bao gồm hát ru, bế bé và đung đưa, đặt bé vào nôi và đưa nôi… Khó khăn lớn nhất là bạn có hai đối tượng khác nhau cần được ru ngủ cùng lúc, và trong những tháng đầu bé ngủ và thức liên tục sau mỗi vài giờ đồng hồ, có nghĩa rằng bạn phải lặp đi lặp lại những thao tác này hàng chục lần mỗi ngày cho cả giấc ngủ ngày và giấc ngủ ban đêm.

    [​IMG]

    2. Đặt bé vào giường khi bé bắt đầu buồn ngủ

    Khi bé chớm buồn ngủ, bạn nên đặt con vào nôi/ giường. Lúc này, tuy đã muốn ngủ nhưng các bé vẫn còn tỉnh táo và không quá mệt. Đây là khởi đầu để bé tập cách tự đưa mình vào giấc ngủ. Bước này không dễ dàng chút nào, vì các bé thường vẫn thức và chơi đùa mãi, hoặc cáu kỉnh, khóc lóc khá lâu trước khi thật sự ngủ say.

    3. Giới thiệu với các bé một “người bạn” ngủ cùng

    “Người bạn” này thường là những con thú hay búp bê nhồi bông mềm, êm ái giúp bé có cảm giác khoan khoái, quen thuộc và thường ôm chúng để đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng sau đó. Bạn sẽ thấy mẹo này cực kỳ hữu ích khi chăm sóc bé sinh đôi đấy! Nhược điểm duy nhất là các bé có thể trở nên quá gắn bó và lệ thuộc vào những “người bạn” này để có thể ngủ được.

    4. Ngưng quấn khăn cho các bé

    Các chuyên gia về giấc ngủ của trẻ sơ sinh khuyên rằng, bố mẹ nên ngưng thói quen quấn khăn cho các bé trước khi tập cho bé tự ngủ để bé có thể sử dụng bàn tay vá ngón tay của mình để tự vỗ về bản thân. Bạn nên ngưng quấn khăn cho bé từ tuần thứ 12 nếu muốn bắt đầu quá trình tập cho bé tự ngủ.

    [​IMG]

    Khi nào thì ngưng quấn khăn cho bé? Rất nhiều bé sơ sinh thích được quấn trong khăn bởi bé có cảm giác an toàn khi được bao bọc. Tuy nhiên, khi con đã phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần, bạn sẽ phải tháo bỏ lớp "bảo vệ" này và để bé tiếp xúc mạnh mẽ hơn với môi trường xung quanh

    5. Sớm lập thời khóa biểu sinh hoạt cho bé
    Với các cặp sinh đôi, bố mẹ nên sớm bắt đầu tạo lập thói quen sinh hoạt dựa trên giờ giấc chính xác. Tuần thứ 4-6 là khoảng thời gian thích hợp để bắt đầu. Đưa các bé vào giờ giấc sinh hoạt giống nhau, bố mẹ sẽ dễ dàng đưa cả hai bé đi ngủ vào cùng một thời gian.

    6. Tập cho bé tự ngủ càng sớm càng tốt

    Những rắc rối đối với giấc ngủ của một cặp sinh đôi có thể làm bố mẹ mệt mỏi gấp nhiều lần so với việc dỗ ngủ một bé duy nhất. Chính vì vậy, việc luyện ngủ xuyên đêm thường được tiến hành sớm và phối hợp nhiều cách khác nhau.

    7. Luôn tìm kiếm sự giúp đỡ

    Thoải mái thừa nhận khó khăn khi chăm sóc một cặp sinh đôi và tìm kiếm sự giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cảm thấy cần nghỉ ngơi. Chặng đường rất dài phía trước đòi hỏi bạn phải duy trì năng lượng của mình, không nên để cạn kiệt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này