7 Cách Học Tiếng Hàn Trường Lớp Không Dạy Bạn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nhusang1012, 10/7/2018.

  1. nhusang1012

    nhusang1012 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/5/2018
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Học những cuốn sách ngữ pháp và có cuộc nói chuyện với người bản xứ là cách cổ điển để học và thực hành bất kỳ ngôn ngữ. Tuy nhiên, đây không phải là những công cụ duy nhất mà bạn nên có trong bộ công cụ học tập của bạn. Ở đây bài viết sẽ chia sẻ cho bạn những cách học tiếng Hàn thiết thực và dễ dàng mà bạn có thể làm theo để tăng tốc quá trình học tiếng Hàn của bạn.

    [​IMG]
    Sách ngữ pháp tiếng Hàn

    1. Gắn nhãn mọi thứ

    Đầu tư vào một số bài đăng và bắt đầu ghi nhãn mọi thứ trong nhà bạn. Ví dụ, viết từ '냉장고' (tủ lạnh) vào một bài đăng và dán nó vào cửa tủ lạnh của bạn. Làm tương tự cho cầu thang, lò nướng, cửa sổ, cho đến khi mọi thứ trong nhà của bạn có một bài đăng trên đó. Bạn có thể đã biết những từ liên quan đến các đồ vật này, nhưng quên từ dễ hơn bạn có thể nhận ra và bạn sẽ có nhiều cơ hội ôn lại các từ nếu bạn đang nhìn thấy chúng mỗi ngày.

    2. Học tiếng Hàn qua phim

    Xem phim bằng tiếng Hàn là một cách tuyệt vời để thực hành và học tiếng Hàn qua phim, nhưng xem một bộ phim chỉ một lần thực sự có lợi? Phương pháp này đòi hỏi sự lặp đi lặp lại.

    Những thứ bạn cần làm:
    Chọn một bộ phim tiếng Hàn mà bạn yêu thích.
    Xem phim có phụ đề và sau đó tắt phụ đề.
    Tải về kịch bản phim từ trên mạng và in ra.
    Đọc qua các kịch bản, highlight bất kỳ từ nào mà bạn không biết, sau đó tra chúng trong từ điển để kiểm tra cách phát âm và nghĩa của từ.
    Xem lại bộ phim, lần này đọc những câu thoại hoặc từ theo nhân vật trong phim.
    Chia nhỏ từng phân cảnh trong phim ra nó xuống theo phân cảnh và bắt đầu học từ vựng.

    Đây là một cách học tiếng Hàn hiệu quả cực kì tuyệt vời để bạn nói bằng ngôn ngữ mới. Danh sách trên chỉ là một gợi ý về cách bạn có thể áp dụng phương pháp này. Mục đích chính là tạo sự say mê trong khi học tiếng Hàn, và bắt đầu tập thói quen nói to. Sự lặp lại là chìa khóa ở đây, vì vậy hãy chọn một bộ phim bạn không ngần ngại xem đi xem lại nhiều lần thậm chí là 24.235 lần.
    Một ứng dụng/ web tốt để vừa thư giãn vừa học tiếng Hàn qua phim là trên IMDB, nó cho phép bạn tìm kiếm phim theo ngôn ngữ và thể loại!

    3. Viết nhật ký

    Viết nhật ký bằng tiếng Hàn cũng là một cách hay để duy trì thói quen suy nghĩ và sử dụng tiếng Hàn một cách sáng tạo. Tập viết từ dễ đến khó, từ những cụm từ đơb giản sau đó ghép thành câu dài. Viết bất kì điều gì bạn thích xung quanh cuộc sống của mình. Đây là lúc tạo cơ hội cho bạn những từ vựng đã học trước đây.

    4. Nghe radio/ podcast

    Với internet, rất dễ dàng để tìm thấy các đài phát thanh trực tuyến từ hầu hết các nước trên thế giới miễn phí. Nếu bạn đang rảnh rỗi, lái xe hay đi bộ, nghe 'radio nói chuyện' hoặc podcast. Bộ não được sử dụng để nghe một ngôn ngữ là rất quan trọng. Nếu bạn có thể ngủ khi nghe đài phát thanh cũng không, nó có thể lừa não của bạn làm cho tiếng Hàn đi vào giấc mơ. Đây là cách học tiếng Hàn tại nhà đơn giản dễ thực hiện.

    5. Nói chuyện với chính mình và suy nghĩ bằng tiếng Hàn

    Nói chuyện với chính bản thân bạn nghe có vẻ điên rồ. Có thể mọi người sẽ nghĩ một điều gì đó 'không bình thường' khi bạn có một cuộc nói chuyện với chính mình ở nơi công cộng. Mọi người có thể sẽ nhìn bạn với một chút sự buồn cười. Nhưng cách tuyệt vời để thực hành phát âm lưu loát bằng tiếng Hàn chính là nói chuyện với chính mình. Có vẻ như kỳ quặc lúc đầu, nhưng sau một thời gian bạn sẽ quen với nó. Lợi ích của cách tiếp cận này là khi bạn nói chuyện với chính mình bạn sẽ thoải mái hơn và ít sợ hãi hơn về những sai lầm. Ngoài ra, vì tất cả các ngôn ngữ khác nhau, chúng yêu cầu các cử động khác nhau của miệng, và do đó các cơ khác nhau được sử dụng. Đây là những cơ mà chúng ta không thể sử dụng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta, nhưng chúng ta cần cho ngôn ngữ mới của chúng ta.

    Nếu bạn đang học một ngôn ngữ mới nhưng thường xuyên suy nghĩ gián tiếp qua tiếng mẹ đẻ thì bạn sẽ thấy khó có thể nghĩ đến những từ khi một tình huống thực sự xảy ra. Một cách tốt để chống lại điều này là bắt đầu suy nghĩ bằng tiếng Hàn. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy bắt đầu suy nghĩ về mọi thứ bạn phải làm trong ngày đó, và khi bạn ngủ vào ban đêm hãy nghĩ lại trong ngày bằng tiếng Hàn. Bạn sẽ không phải lo lắng về những sai lầm trước mặt mọi người, vì bạn đang học tiếng Hàn trong sự riêng tư của bạn.

    [​IMG]
    Tích cực giao tiếp để tăng thêm kỹ năng

    6. Chơi MMO

    MMO (hoặc Trò chơi trực tuyến dành cho nhiều người chơi) là bạn chơi một trò chơi tương tự cùng một nhóm người khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, liên lạc với nhau bằng tai nghe hoặc bằng cách gõ bàn phím. Điều này chứng tỏ đây là một cách hay để thực hành và học các kỹ năng ngôn ngữ mới, cụ thể ở đây là tiếng Hàn.

    Trong khi chơi các trò chơi MMO này, bạn sẽ liên tục phải lên kế hoạch và giúp những người chơi khác bằng ngôn ngữ khác với tiếng mẹ đẻ như tiếng Hàn. Nó buộc bạn phải giao tiếp những tình huống thực tế, nơi bạn phải sống bằng tiếng Hàn.

    Một số MMO phổ biến có thể đề xuất cho bạn là World Of Warcraft, Second Life và EverQuest.

    7. Chơi Scrabble

    Scrabble là một trò chơi bảng phổ biến, nơi người chơi phải sử dụng sự khéo léo của họ để tạo ra từ trong các chữ cái ngẫu nhiên. Đây là cách thực hành tuyệt vời cho từ vựng của bạn vì nó buộc bạn liên tục thử và tìm những từ có thể được sử dụng, cũng học những điều mới từ đối thủ của bạn.
    Trong Scrabble có sẵn 29 ngôn ngữ khác nhau bao gồm tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Pháp...Truy cập vào trang web của Scrabble để biết thêm thông tin về các ngôn ngữ trong đó có sẵn.
    Đây chỉ là một số trong những cách học tiếng Hàn cấp tốc căn bản mà bạn có thể thực hành tiếng Hàn. Hãy thử chúng và xem chúng có phù hợp với bạn không nhé?

    >> Xem thêm: sách luyện thi topik
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhusang1012
    Đang tải...


Chia sẻ trang này