7 Điều Phải Làm - Nếu Các Mẹ Muốn Khởi Sự Kinh Doanh Thành Công - P1

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thanhnd, 30/9/2015.

  1. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Quá trình khởi sự kinh doanh của bạn bắt đầu từ lúc có một ý tưởng lóe lên và có thể tạm gọi là kết thúc khi công ty bạn đã đi vào hoạt động ổn định. Thời gian này có thể chỉ kéo dài vài tháng, có khi lại buộc bạn phải xoay xở hàng năm trời.

    Việc phải đối diện với bản liệt kê (chưa đầy đủ) danh sách những việc cần làm như lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, đặt tên công ty, tuyển dụng nhân viên, tìm nguồn vốn… làm bạn hoa mắt, nhức đầu vì không biết bắt đầu từ đâu và việc gì cần ưu tiên làm trước.

    Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng. Tuần tự thực hiện theo 7 phần và 75 bước dưới đây, bạn sẽ cảm thấy dường như quy trình này không quá phức tạp và khó khăn như bạn tưởng.

    Bước đầu tiên bạn cần làm là: Đọc và suy ngẫm.

    PHẦN 1: KẾ HOẠCH VÀ MỤC TIÊU

    1 - 5: Soạn thảo kế hoạch kinh doanh của bạn

    Soạn thảo bản kế hoạch kinh doanh là một trong những việc đầu tiên bạn cần tiến hành trước khi bắt tay vào những việc khác. Bản kế hoạch kinh doanh chi tiết được xem như “kim chỉ nam” cho các quyết định của bạn trong suốt cả quá trình hoạt động kinh doanh sau này, giúp bạn tìm ra lời đáp cho câu hỏi về tính khả thi của ý tưởng kinh doanh.

    Một “tác dụng phụ” của bản kế hoạch kinh doanh là tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư tiềm năng trước khi họ đồng ý cho bạn vay tiền. Bản kế hoạch kinh doanh còn là một công cụ hỗ trợ trong khi bạn giao tiếp với các đối tác tiềm năng, các bên liên doanh, nhà cung cấp, nhân viên và thậm chí là cả khách hàng.

    1. Trước khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy nghiên cứu các nguồn lực và công cụ có thể giúp đỡ bạn. Ngoài các cuốn sách kinh doanh, bạn nên nghĩ đến một số chương trình phần mềm chuyên dụng. Bạn cũng có thể nhờ cậy sự trợ giúp trực tiếp từ các tổ chức kinh doanh, hiệp hội ngành nghề địa phương, hoặc tham gia các khóa đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học hoặc các cuộc hội thảo kinh doanh. Nếu khả năng tài chính chưa cho phép, bạn không nhất thiết phải thuê dịch vụ của các nhà tư vấn.

    2. Quan tâm tới những con số. Bạn cần biết rằng một bản kế hoạch kinh doanh phải đảm bảo cả hai yếu tố là định tínhđịnh lượng. Bản kế hoạch doanh của bạn không chỉ bao gồm những viễn cảnh về sự tăng trưởng của công ty bạn trong tương lai, mà nó còn cần được diễn giải trong các thuật ngữ và số liệu tài chính có thể tính toán được.

    Các con số ở đây càng rõ ràng và chính xác bao nhiêu, chúng sẽ càng giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về hoạt động của bạn bấy nhiêu.

    Bản kế hoạch kinh doanh luôn được mở đầu bằng phần khái niệm chung, sau đó là phần tài chính. Bạn cần diễn giải các quan điểm tài chính dưới dạng con số. Phần “chữ” sẽ thiếu tính thuyết phục, sẽ thiếu “nghĩa”, nếu bạn bỏ qua phần số liệu tài chính.

    3. Hãy đưa ra các con số dự đoán cụ thể và sát với thực tế. Một trong những sai lầm thường gặp nhất khi soạn thảo bản kế hoạch kinh doanh là ước tính doanh thu quá cao, trong khi chi phí lại quá thấp.

    Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế phần nào khoảng cách sai số đó nhờ việc thu hẹp thị trường mục tiêu của bạn cho gần với mức thực tế, sau đó diễn giải doanh thu và chi phí dựa trên thị trường đó. Việc bạn xác định các khách hàng tiềm năng trước, sau đó trừ dần những đối tượng không sẵn sàng mua sắm, không phải là cách thức hiệu quả để tính toán thị trường mục tiêu.

    4. Hãy đưa vào bản kế hoạch kinh doanh các ước tính lưu lượng tiền mặt tối thiểu cho từng tháng trong cả năm đầu tiên. Lưu lượng tiền mặt là một yếu tố rất quan trọng, vì thế bạn nên chuẩn bị một ước lượng tổng thể về lợi nhuận và thua lỗ trong vòng ba năm đầu, cũng như dự toán một bản cân đối tài chính cho thời gian này.

    Hãy trù liệu các sự kiện đột xuất có thể xảy ra khiến doanh thu chỉ bằng chi phí, đồng thời nghiên cứu các tỷ lệ tài chính cụ thể trong ngành công nghiệp của bạn, xem xét các số liệu khác cùng ngành đã được công bố để chắc chắn rằng mọi giả định của bạn là sát thực. Nếu các cửa hàng tạp phẩm khác có tỷ suất lợi nhuận là 25%, trong khi bạn đặt mục tiêu cho cửa hàng của mình là tỷ suất lợi nhuận phải đạt 35%, thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại.

    5. Quan tâm đặc biệt tới hoạt động tiếp thị.

    Trước hết bạn hãy đề ra các mục tiêu.

    Thứ hai, tiến hành hoạt động phân tích thị trường, bao gồm việc xác định các thị trường chủ yếu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đánh giá các xu hướng thị trường.

    Sau đó, bạn chuẩn bị một chiến lược tiếp thị với nhiều phương pháp khác nhau dành cho từng lĩnh vực như bán hàng, xúc tiến kinh doanh, quảng cáo, giao tiếp cộng đồng, xây dựng mạng lưới phân phối, dịch vụ khách hàng

    Bạn nên xây dựng một kế hoạch chi tiết cho chiến lược này, đồng thời xây dựng các tiêu chuẩn cụ thể để kiểm chứng những dự đoán của bạn...

    Nguồn dịch BWPotal​

    ... mời các mẹ đón đọc tiếp phần 2
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhnd
    Đang tải...


  2. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    Cứ lao vào làm nếu thực sự thấy hấp dẫn, vửa làm vừa rút kinh nghiệm sẽ rất tốt. Thất bại nếu có chỉ là tạm thời
     
  3. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Đây mới là kinh doanh chính hiệu, ăn chơi chẳng sợ mưa rơi ướt quần :p
     
  4. suaongchualinhnham

    suaongchualinhnham Sữa ong chúa Linh Nhâm - 100% khách hàng hài lòng

    Tham gia:
    4/10/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    3
    cám ơn chủ top, bài viết khá ý nghĩa :D
     
  5. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Khôn có chi mẹ linhnham, có gì mọi người cùng nhau chia sẻ và học hỏi.

    Chúc mẹ linhnham kinh doanh đắt hàng!
     

Chia sẻ trang này