7 Lí Do Nên Sử Dụng Quả Oliu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Linhchichi, 16/5/2022.

  1. Linhchichi

    Linhchichi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/5/2022
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1.Tốt cho tim mạch : Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa trong ô-liu đen cản trở quá trình oxy hóa này, qua đó giúp ngăn ngừa bệnh tim. Quả ôliu có chứa chất béo, nhưng đó là loại chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, nên có hiệu quả giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tăng cholesterol tốt.
    2.Phòng ngừa ung thư : Quả ôliu là một nguồn tuyệt vời của vitamin E, có thể giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể. Vitamin E kết hợp với các chất béo không bão hòa đơn trong quả ôliu có thể đảm nhiệm "nhiệm vụ" bảo vệ các tế bào trong cơ thể, tránh sự oxy hóa và phòng chống ung thư.
    3.Bảo vệ làn da và mái tóc chắc khỏe : Quả ôliu rất giàu axit béo và chất chống oxy hóa nên có hiệu quả trong việc nuôi dưỡng, giữ ẩm và bảo vệ da của bạn. Vitamin E đứng đầu trong nhóm các dưỡng chất tốt cho tóc và da, mà vitamin E lại có rất nhiều trong quả ôliu.
    4.Có lợi cho mô xương và mô liên kết : Khả năng kháng viêm của các chất béo không bão hòa đơn, vitamin E và polyphenol trong quả ôliu chính là tác nhân giúp giảm nguy cơ bị bệnh hen suyễn, viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.
    5.Tốt cho hệ tiêu hóa : Tiêu thụ thường xuyên của cả vitamin E và các chất béo không bão hòa đơn trong quả ôliu sẽ làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Các dưỡng chất này giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết bằng cách trung hòa các gốc tự do. Quả ôliu cũng có chức năng tương tự trong việc phòng ngừa loét và viêm dạ dày. Dầu ô liu kích hoạt sự tiết mật và tụy, do đó làm giảm tỷ lệ hình thành sỏi mật. Quả ôliu còn chứa nhiều chất xơ nên nó cũng thúc đẩy sức khỏe đường tiêu hóa bằng cách giúp thức ăn tiêu hóa được dễ dàng và lành mạnh, góp phần bảo vệ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
    6.Ngăn ngừa thiếu máu : Hàm lượng sắt phong phú trong quả ôliu sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ thiếu máu rất hiệu quả. Nhờ có chất sắt mà các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nếu bị thiếu sắt, các mô trong cơ thể không nhận được đủ oxy thì sẽ khiến cơ thể bị yếu đi.
    7.Có lợi cho mắt : Ngoài vitamin E, sắt, quả ôliu còn chứa nhiều vitamin A - một chất rất quan trọng trong việc bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh. Bổ sung đủ vitamin A cho phép mắt có thể phân biệt tốt hơn giữa ánh sáng và bóng tối, qua đó cải thiện thị giác của bạn vào ban đêm. Hơn nữa, vitamin A được cho là có hiệu quả chống đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, bệnh tăng nhãn áp và các bệnh mắt khác liên quan đến tuổi tác.

    [​IMG]Địa chỉ : 169 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
    [​IMG]HOTLINE: 0901 085 579 (7/7: 6AM-10PM)
    [​IMG]Website: www.579mart.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchichi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này