7 lỗi mẹ thường mắc phải khi nấu bột cho con

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Panda Books, 10/3/2015.

  1. Panda Books

    Panda Books Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/12/2013
    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    239
    Điểm thành tích:
    103
    Những lỗi này mẹ rất hay gặp mà không biết đó là sai lầm gây hại cho sức khỏe của con, hãy xem để biết cách nấu đúng mẹ nhé!

    1. Dùng nước xương là đủ?

    >> Sai!

    Mẹ cho rằng nước hầm xương có rất nhiều chất bổ, giúp bé dễ tiêu hóa và xương chắc khỏe. Kỳ thực, điều này không đúng. Nước hầm xương chỉ tạo cảm giác ngon miệng, có vị ngọt tự nhiên, nhưng chúng chứa rất ít đạm và canxi, không đủ cung cấp cho nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của bé.

    Giải pháp đúng mà mẹ nên áp dụng là lựa chọn thực phẩm tươi, sạch. Các loại rau, thịt, cá, tôm… nên mua tươi, rửa sạch sẽ, băm nhỏ và nấu vừa chín. Nên kết hợp thịt cá, xay lẫn với rau củ để bé ăn cả cái và nước, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa giúp bé chống chứng táo bón.

    [​IMG]
    2. Nêm mắm muối vì lo con… lạt!

    >> Sai!

    Điều này hoàn toàn sai. Không cần thêm muối, mắm vào trong bột của trẻ. Đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên, mỗi ngày cũng không nên tiêu thụ quá 1g muối, còn dưới 1 tuổi thì nên tránh hẳn. Do vậy bạn không nên lo con “nhạt miệng” mà nêm nếm vào chén bột.

    3. Cho trẻ ăn patê trước 12 tháng tuổi

    >> Sai!

    Bạn thấy patê thật mềm, thật mịn, đoán là nó sẽ… dễ nhai nuốt và dễ hấp thu nên vội cho chúng vào món bột ăn dặm của con! Sai đấy. Không nên cho bé ở tuổi tập ăn dặm ăn patê vì patê có nguy cơ nhiễm vi khuẩn listeria rất cao, loại vi khuẩn này sẽ hình thành bệnh listeriosis - có thể nói nó là một dạng ngộ độc thực phẩm.

    4. Cá nào cũng tốt?

    >> Sai!

    Bạn nghe nói cá rất tốt cho con nên vội nghiền mịn thật nhiều loại thịt cá khác nhau cho vào chén bột. Thực tế là không phải cá nào cũng được phép cho vào món bột ăn dặm của trẻ đâu, bạn nhé! Cá cho trẻ ăn lúc này nên ưu tiên cá thịt trắng, hạn chế cá từ biển loại có hàm lượng thủy ngân cao. Nên cho bé ăn cá hồi vì cá hồi tươi có chứa những axit béo cần cho sự phát triển não bộ. Nhưng ngay cả cá hồi cũng chỉ dùng ở mức vừa phải, không để bé ăn nhiều.

    [​IMG]
    5. Cho bé sớm ăn thủy hải sản có vỏ

    >> Sai!

    Đây cũng là một sai lầm thường gặp của mẹ, khi nghĩ các loại ngao, ốc, trai, sò… sẽ giúp con cứng cáp hơn. Kỳ thực, đây là những món trẻ phải được trên 1 tuổi mới nên nếm thử, vì vậy trong các món bột ăn dặm của con không nên xuất hiện chúng. Nguyên nhân là vì chúng rất dễ bị nhiễm độc, nhiễm bẩn từ nguồn nước, dễ gây dị ứng và hệ tiêu hóa non nớt của trẻ chưa thể hấp thu. Ngay cả khi con trên 1 tuổi thì vẫn phải hết sức thận trọng với những món này, cho con ăn thử từng ít một để kiểm tra xem có dị ứng không.

    6. Cho bơ đậu phộng vào món bột

    >> Sai!

    Bơ đậu phộng chỉ được dùng cho trẻ từ 10 tháng tuổi trở lên, nếu không rất dễ gây dị ứng. Nó là món bạn không thể đưa vào thực đơn chế biến bột ăn dặm, đặc biệt trong trường hợp gia đình bạn có tiền sử về các bệnh liên quan tới dị ứng.

    7. Cho bé ăn thịt bò sớm?

    >> Sai!

    Do thịt bò nhiều protein nên mẹ chỉ cho bé ăn thịt bò khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Với thịt heo, có thể cho bé ăn khi bé được khoảng 6 tháng tuổi.

    Lúc đầu, mẹ chỉ nên cho bé ăn khoảng nửa muỗng cà phê thịt bò băm nhuyễn. Sau đó có thể tăng lên 1-2 muỗng hoặc nhiều hơn tùy theo độ tuổi của bé.

    Nên chọn cách hấp thịt bò (cách này có tác dụng tránh hao hụt vitamin có trong thịt). Sau đó cho thịt bò đã hấp chín vào máy xay hoặc băm nhuyễn. Tiếp đến, bạn nấu thịt bò với bột của bé theo cách thông thường.
    Theo: http://www.mevacon.com.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Panda Books
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    đúng là những lỗi các bà mẹ rất hay mắc phải
     
  3. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    Toàn làm sai
     
  4. ngothuaan01

    ngothuaan01 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bài viết của bạn hay quá, thanh đã chia sẻ
     
  5. Goby Nguyen

    Goby Nguyen Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết rất hưũ ích :D .Thks
     
  6. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Bài viết hữu ích .
     

Chia sẻ trang này