Thông tin: 7 Nguyên Nhân Khiến Bé Bị Hôi Miệng

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi lamgiangtm, 14/4/2021.

  1. lamgiangtm

    lamgiangtm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Không biết em bé của bạn bắt đầu bị hôi miệng từ khi nào, có lẽ em bé bị từ một, hai tuổi rồi. Đó là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh, thậm chí là chính em bé lúc trưởng thành.

    Nhưng chỉ cần bạn có thể nhớ, bạn đã gặp rắc rối bởi mùi hôi trong khoang miệng mỗi khi thở ra. Cha mẹ bạn luôn nghĩ rằng nó là điều hiển nhiên và không quan tâm đến nó một chút nào. Nhưng bạn lại nghĩ sức khỏe tinh thần không được khỏe mạnh vì điều này. Chỉ có bạn mới biết bạn đã vượt qua tuổi dậy thì của mình như thế nào! Từ một đứa trẻ đầy nhiệt huyết và tích cực trở thành một kẻ kỳ quặc với tâm lý đơn độc và lòng tự trọng vô cùng lớn. Những người chưa từng trải qua những trải nghiệm đó có thể cảm thấy buồn cười và khó tin, nhưng đó là sự thật …

    Trong những năm đầu tiên, do những điều kiện nhất định, không nhiều bậc cha mẹ sẽ để tâm đến mùi đặc biệt trong miệng của con mình, nhưng bây giờ các bậc cha mẹ đã có ý kiến khác.

    Đôi khi trong các cộng đồng bà mẹ trẻ em lớn, sẽ có những bà mẹ hỏi: nếu bạn ngửi thấy mùi đặc biệt trong miệng của trẻ khi bạn gần gũi con bạn, làm thế nào để có thể xử lý tình trạng hôi miệng của trẻ dưới hai tuổi?

    Dù là dưới góc độ sức khỏe thể chất hay tinh thần của trẻ thì cha mẹ cũng không nên bỏ qua, như đã nói ở phần đầu, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội của trẻ và từ đó ảnh hưởng đến tâm lý, nhất là đối với người đã trưởng thành.

    “Mùi hôi” trong miệng của trẻ bắt nguồn từ đâu? Dưới đây là một số lý do bạn cần lưu ý:

    1.Bé bị trào ngược dạ dày thực quản

    Nếu trong miệng trẻ dưới 1 tuổi xuất hiện mùi hôi thì có thể do trào ngược dạ dày thực quản.

    Thức ăn bé ăn vào dạ dày sẽ hòa trộn với axit trong dạ dày và được tiêu hóa ban đầu, thức ăn sau khi tiêu hóa chắc chắn sẽ có mùi vị. Tuy nhiên, do cơ thắt thực quản dưới và cơ thắt ở dạ dày của trẻ lỏng lẻo nên một khi áp lực ổ bụng tăng lên, thức ăn đã ăn sẽ trở lại miệng. Ở mức độ nhẹ hơn, mẹ có thể không nhận thấy rằng bé nuốt lại lần nữa nhưng trong miệng sẽ để lại mùi, nặng hơn một chút bé sẽ bị nôn trớ.

    2.Uống quá ít nước

    Luôn nhắc nhở bé uống nhiều nước hơn, nước không chỉ có tác dụng làm ẩm miệng mà còn có thể giải tỏa lửa dạ dày, nhân tiện làm sạch vi sinh vật trong miệng.

    Nếu trẻ uống ít nước, tốc độ chảy của nước bọt sẽ giảm, môi trường trong khoang miệng khô hơn, môi trường khô hơn sẽ khiến vi khuẩn phân hủy và tiết ra nhiều chất hơn, do đó miệng sẽ tiết ra mùi hôi.

    3.Không sớm thì muộn cũng không hình thành thói quen đánh răng

    Tôi không biết liệu bé nhà bạn đã hình thành thói quen đánh răng sớm hay muộn, dù là bé dưới 2 tuổi.

    Nếu miệng của trẻ không được làm sạch kịp thời, sữa còn lại hoặc cặn thức ăn khác sẽ bốc ra mùi khó chịu sau khi lên men và hỏng, và răng của trẻ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian.

    4.Trẻ tích lũy thức ăn

    Chức năng tiêu hóa của trẻ vẫn đang phát triển, cộng với việc trẻ nhỏ chưa tự chủ nên ăn quá nhiều hoặc mẹ lo trẻ đói mà cho ăn quá nhiều sẽ dễ khiến trẻ bị tích thức ăn, và trẻ có thể ngửi thấy mùi đặc biệt trong miệng sau khi tích tụ thức ăn, không những vậy trẻ còn gặp các vấn đề như khó chịu ở bụng, ngủ không yên giấc.

    5.Trẻ em thích ăn thịt thay vì trái cây và rau

    Trẻ thích ăn thịt, ăn vặt nhưng không thích ăn rau quả cũng dễ bị hôi miệng, vì những món trẻ thích ăn thường chứa nhiều đạm cao, sẽ làm tăng sinh amoniac trong đường tiêu hóa. , và amoniac có mùi hôi.

    6.Bị nhiễm Helicobacter pylori

    Nếu trẻ không chỉ bị hôi miệng mà còn biếng ăn, sụt cân, thỉnh thoảng bị đau dạ dày hoặc nôn trớ thì có thể trẻ đã bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori.

    Có 4,4 tỷ người bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori trên thế giới và đối tượng dễ mắc bệnh thường là trẻ em. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong số trẻ em bị nhiễm vi khuẩn này ở nước ta, 40% ~ 60% trẻ em dưới 10 tuổi bị nhiễm, tỷ lệ hàng năm là 3% ~ 10%, tỷ lệ lây nhiễm tăng mạnh, số người mắc bệnh trên 10 tuổi chỉ tăng chậm 0,5% đến 1% mỗi năm.

    Tại sao trẻ bị nhiễm bệnh? Do một số người lớn đã ăn hoặc nhai thức ăn trước khi cho trẻ ăn, hoặc trẻ không rửa tay trước khi ăn, hoặc thức ăn không sạch,…

    7.Do bệnh gây ra

    Một số bệnh ở miệng như loét, viêm nhiễm … cũng có thể gây ra mùi đặc biệt trong miệng của trẻ, nhưng những bệnh này diễn ra theo từng giai đoạn. Khi tình trạng viêm biến mất, mùi sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, hãy cho trẻ uống nhiều nước trong thời gian giai đoạn này.

    Tôi nên làm gì nếu miệng con bị hôi miệng?

    Nếu nguyên nhân là do không đánh răng hoặc đánh răng không nghiêm túc thì các mẹ nên chú ý ngay từ hôm nay, và phải giúp bé hình thành thói quen đánh răng tốt vào buổi sáng và buổi tối. bé dưới 1 tuổi, mẹ cũng có thể dùng gạc hoặc loại cũi silicon này có thể làm sạch miệng và răng cho bé, uống một ít nước ấm sau mỗi lần vệ sinh.

    Bé trên 1 tuổi có thể dùng bàn chải silicon để đánh răng nhưng tốt nhất nên nhờ sự hỗ trợ của bố mẹ, nếu bé không muốn hợp tác, mẹ có thể cùng bé xem sách hình đánh răng để hướng dẫn bé. Điều này rất hiệu quả đối với con cái của chính tôi.

    Trẻ 2-3 tuổi cũng cần sự hỗ trợ của cha mẹ để đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, trẻ còn quá nhỏ nên đánh răng chưa sạch. Nhưng nếu trẻ có ý thức tự chủ cao, chúng có thể tự làm trước, bố và mẹ sẽ giúp làm lại.

    3-6 tuổi có thể tập trung vào việc đánh răng của trẻ, và cha mẹ cần tăng cường đánh răng vào một số thời điểm.

    Dù trẻ có thể tự chải răng sau 6 tuổi, nhưng cha mẹ vẫn cần thỉnh thoảng giám sát và nhấn mạnh với trẻ tác hại của việc không chải răng đúng cách, không chỉ là vấn đề vị giác mà còn khiến răng bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

    Nếu là vấn đề về chế độ ăn uống thì cha mẹ nên cùng con điều chỉnh thói quen ăn uống, ăn uống điều độ, ăn nhiều rau củ quả, ăn thành nhiều bữa nhỏ, không nên ăn quá no mỗi bữa. Ngoài ra, hãy nhắc trẻ uống nhiều nước hơn.

    Nếu trẻ không chỉ có vị trong miệng mà còn có các triệu chứng khác của nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, tốt nhất nên đưa trẻ đến bệnh viện để khám và làm theo lời khuyên của bác sĩ để điều trị. Cha mẹ cũng nên chú ý đến thức ăn của trẻ, nên rửa tay cho trẻ thường xuyên và càng ít ăn thức ăn sống, lạnh hoặc không sạch càng tốt.

    Hôi miệng do bệnh lý thì chỉ cần chữa khỏi bệnh thì vấn đề sẽ được giải quyết một cách tự nhiên.
    Mùi hôi miệng không chỉ là vấn đề thói quen đơn thuần mà còn có thể là vấn đề sức khỏe thể chất, cha mẹ cần kiên nhẫn theo dõi bé, rèn luyện có kế hoạch và rèn luyện thói quen sinh hoạt, vệ sinh tốt cho bé ngay khi có. nghi ngờ sức khỏe thể chất Vì nguyên nhân, hãy đi khám chữa bệnh kịp thời và lắng nghe ý kiến chuyên môn của các cơ sở y tế.



    Source:Wiki Cabinet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lamgiangtm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các mẹ nên chú ý đây
     

Chia sẻ trang này