Thông tin: 8 Câu Nói Có Thể “xát Muối Vào Tim Con” Nhưng 90% Cha Mẹ Đã Từng Mắc Phải

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Ngựa Con Của Mẹ, 30/8/2017.

  1. Ngựa Con Của Mẹ

    Ngựa Con Của Mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2014
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    Trẻ con không biết gì. Trẻ con chả nghĩ sâu xa gì đâu. Ok, nếu bạn cứ ôm khư khư suy nghĩ đó và tiếp tục “bạo hành ngôn từ” với con, chắc chắn bạn sẽ ân hận và hối tiếc về sau đấy!

    Thực tế, hầu như mọi người làm cha mẹ đều chí ít một lần nói với con những điều không nên nói rồi sau đó ân hận và tự hứa với lòng sẽ không để điều đó xảy ra lần nữa. Tuy nhiên, lời nói ra như bát nước đổ đi, có cố hốt lại bao nhiêu cũng không thể vừa “chiếc ly” ban đầu.

    [​IMG]

    Những lời nói tồi tệ thường lại dễ ăn sâu vào lòng người. Vết thương do lời nói của cha mẹ gây ra cho con trẻ còn đau đớn hơn đòn roi và sẽ là tác nhân hình thành nên tính cách của đứa trẻ.

    Để khỏi hối tiếc về sau, trang Parental Support Line lưu ý cha mẹ đừng quên cố gắng hết sức để hạn chế tối đa những lời này với bé.

    Con có thể đừng làm phiền cha/mẹ không?

    Dẫu biết thời gian thư giãn đối với những người đã làm cha mẹ quả thật rất quý giá, nhưng theo Tiến sĩ Suzette Haden Elgin từ Trung tâm Nghiên cứu Ngôn ngữ Ozark, khi đứa trẻ nghe câu nói trên, chúng sẽ nghĩ rằng mình bị xua đuổi và không có tầm quan trọng. Nếu bạn dùng câu này thường xuyên khi con còn nhỏ, lớn lên rất có thể bạn sẽ “đối mặt” với khả năng con hạn chế nói chuyện với bạn. Thay vì giận dữ lên và quát vào mặt con, hãy bảo: “Cha/mẹ cần vài phút yên tĩnh để làm nốt việc này, con ra ngoài một chút, xong việc cha/mẹ sẽ gọi nhé”, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều.

    Chuyện vớ vẩn mà cũng khóc là sao?

    Người lớn có chuyện đáng buồn của người lớn thì trẻ con cũng vậy. Đối với chúng ta, chuyện làm con buồn, con khóc thật nhỏ bé và vớ vẩn, nhưng với con đó lại là điều to lớn và đáng buồn thật sự. Đừng bao giờ đem suy nghĩ của một-người-trưởng-thành áp đặt lên đầu óc non nớt của những đứa trẻ. Thay vì mắng con khóc chuyện bao đồng, hãy ngồi xuống ngang tầm, nhìn vào mắt con và hỏi: chuyện gì làm con buồn. Nếu con muốn chia sẻ, hãy lắng nghe, còn không hãy ôm con vào lòng và an ủi chúng. Hãy nhớ rằng, lúc cảm xúc của bé không nhận được sự đồng cảm, bé không chỉ thương tổn mà còn trở nên bướng bỉnh hơn. Thử làm khác đi, một câu hỏi nhẹ nhõm sẽ khiến cho bé bình tĩnh hơn để chuyện trò thay vì cãi vã.

    Con có im ngay đi không!

    Chi tiết xem tại: http://lamchame.vn/8-cau-noi-co-the-xat-muoi-vao-tim-con-nhung-90-cha-me-da-tung-mac-phai-1540.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngựa Con Của Mẹ
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    bố mẹ việt nam ít người có thể tâm lý và nghĩ luôn hà khắc là thương con ý ạ
     

Chia sẻ trang này