Thông tin: 8 Lợi Ích Sức Khỏe Của Chế Độ Ăn Kiêng Dựa Trên Thực Vật

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi yensaogroup, 15/6/2021.

Tags:
  1. yensaogroup

    yensaogroup Thành viên mới

    Tham gia:
    2/3/2021
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chế độ ăn thuần chay đã có từ hàng nghìn năm trước, nhưng bây giờ nó mới trở thành xu hướng chủ đạo. Tại sao? Nghiên cứu rất rõ ràng: Nó tốt hơn cho cơ thể, tâm trí và sức khỏe tổng thể của bạn. Trên thực tế, The Economist đã gọi năm 2019 là “năm của người ăn chay trường”.

    Đó là tin tuyệt vời cho những người dựa vào Kate Farms để có nguồn dinh dưỡng duy nhất — tất cả các công thức của chúng tôi đều thuần chay, có nghĩa là chúng có nguồn gốc thực vật và không có sản phẩm động vật. Nhưng chúng cũng mang lại những lợi ích to lớn cho những ai sử dụng công thức của chúng tôi như một chế độ dinh dưỡng bổ sung.

    Taylor Wolfram , RDN, người chuyên về ăn uống trực quan, tự chăm sóc và dinh dưỡng dựa trên thực vật, giải thích: “Bạn không cần phải ăn 100% thực vật để thu được lợi ích từ thực phẩm thực vật bổ dưỡng. “Bổ sung rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, đậu lăng, quả hạch và hạt là một động thái tuyệt vời cho tất cả mọi người.”

    Nói cách khác, bạn càng ăn nhiều thực vật thì càng tốt. Dưới đây là 9 lý do để bạn có thể lấp đầy đĩa của bạn với trái cây và rau quả.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 1: Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
    “Bất kỳ ai có tiền sử gia đình hoặc các yếu tố nguy cơ khác đối với bệnh tim đều có thể được hưởng lợi đặc biệt từ chế độ ăn dựa trên thực vật,” Wolfram nói.

    Trên thực tế, theo một đánh giá năm 2018 được công bố trên tạp chí Tiến bộ về Bệnh tim mạch , việc tuân theo chế độ ăn thuần chay có thể giúp đẩy lùi bệnh tim mạch vành. Nó cũng phát hiện ra rằng chế độ ăn chay (nghĩa là không có thịt nhưng tiêu thụ một số sản phẩm động vật, như sữa và trứng) có liên quan đến nguy cơ CHD thấp hơn 40%. Đánh giá cũng cho thấy giảm 34% nguy cơ tăng huyết áp, một yếu tố nguy cơ của bệnh tim.

    Wolfram cho biết: “Cho rằng bệnh tim là căn bệnh giết người số một của người Mỹ, tôi nghĩ rằng chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn đáng kể là rất lớn,” Wolfram nói.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 2: Viêm Tames Viêm
    có liên quan đến một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, ung thư và bệnh viêm mãn tính. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều trái cây, rau và lúa mì nguyên hạt giúp giảm viêm bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch.

    Ngoài ra, thực phẩm có nguồn gốc thực vật có nhiều carotenoid và flavonoid - chất dinh dưỡng thực vật (hóa chất thực vật) giúp loại bỏ các gốc tự do, có thể làm hỏng DNA và gây ra phản ứng viêm.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 3: Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
    Trong một nghiên cứu trên 8.401 người lớn, những người ăn chay có ít nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn 74% trong suốt 17 năm so với những người ăn thịt ít nhất một lần mỗi tuần.

    Sharon Palmer , RDN, tác giả của The Plant-Powered Diet và Plant-Powered , giải thích: Một chế độ ăn dựa trên thực vật cũng rất hữu ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường hiện tại vì nó rất giàu chất xơ và các hợp chất thực vật có hoạt tính chống oxy hóa, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cho Cuộc sống.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 4: Giúp bạn duy trì cân nặng
    hợp lý Nếu bạn đang muốn duy trì cân nặng hợp lý mà không gặp phải những thăng trầm liên quan đến chế độ ăn kiêng truyền thống, có bằng chứng cho thấy cắt giảm lượng thịt có thể hữu ích.

    Palmer nói: “Một chế độ ăn uống dựa trên thực vật giúp thỏa mãn một cách tự nhiên và giàu chất xơ, mà chúng tôi biết sẽ làm tăng cảm giác no. “Nếu chế độ ăn uống của bạn dựa trên thực phẩm toàn phần, nghiên cứu cho thấy việc duy trì cân nặng hợp lý sẽ dễ dàng hơn”.

    Ví dụ, trong một loạt các nghiên cứu ở Anh, các nhà nghiên cứu đã theo dõi sự tăng cân ở những người đàn ông và phụ nữ ăn thịt, ăn cá, ăn chay và thuần chay trong khoảng thời gian 5 năm.

    Họ phát hiện ra rằng những người ăn ít thịt ít bị tăng cân hơn. Ngoài ra, những người ít tăng cân nhất là những người thay đổi chế độ ăn sang chế độ ăn ít thịt hơn, chẳng hạn như chuyển từ ăn thịt sang ăn cá, hoặc ăn cá sang ăn chay.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 5: Giảm nguy cơ ung thư
    Tuy nhiên, một lý do chính đáng khác để chọn bữa tối không có thịt vào tối nay? Một phân tích tổng hợp năm 2012 trong Biên niên sử về Dinh dưỡng & Trao đổi chất cho thấy những người ăn chay có nguy cơ ung thư thấp hơn 18% so với những người không ăn chay. Các nhà nghiên cứu ghi nhận các đặc tính tăng cường miễn dịch của chế độ ăn uống.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 6: Giảm cholesterol
    Có cholesterol cao làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, nhưng chế độ ăn dựa trên thực vật có liên quan đến mức cholesterol toàn phần và cholesterol LDL (xấu) thấp hơn, theo một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition Nhận xét .

    Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn dựa trên thực vật cũng làm giảm cholesterol HDL (tốt), nhưng với tỷ lệ LDL nhỏ hơn nhiều (3,4 so với 12,2 mg / dL), do đó làm giảm tỷ lệ LDL trên HDL. Một tỷ lệ cao là một yếu tố dự báo bệnh tim.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 7: Giữ cho bạn trẻ trung
    Đó không hoàn toàn là suối nguồn của tuổi trẻ, mà là một chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt — và ít đường, muối và thịt chế biến — có thể thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào khỏe mạnh, theo một nghiên cứu năm 2018 về phụ nữ trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ . Điều này rất quan trọng để tránh các tình trạng sức khỏe mãn tính trở nên phổ biến hơn khi chúng ta già đi.

    Lợi ích dựa trên thực vật # 8: Bảo vệ não của bạn
    Một phân tích tổng hợp trên tạp chí Frontiers in Aging Neuroscience cho thấy rằng việc tăng cường tiêu thụ trái cây và rau quả có liên quan đến việc giảm 20% nguy cơ suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

    Các nhà nghiên cứu cho biết điều này có thể là do các chất chống oxy hóa trong thực vật làm sạch chất thải tế bào (còn gọi là các gốc tự do) và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

    Lợi ích tiền thưởng! Bảo vệ môi trường
    Cuối cùng, hãy ăn sạch đất và hành tinh sẽ cảm ơn bạn. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ , để tạo ra protein động vật cần gấp 11 lần năng lượng hóa thạch và 100 lần lượng nước so với protein thực vật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yensaogroup
    Đang tải...


Chia sẻ trang này