8 lợi ích sức khỏe của nụ hôn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support5, 20/2/2014.

  1. support5

    support5 Moderator

    Tham gia:
    24/5/2010
    Bài viết:
    2,737
    Đã được thích:
    1,274
    Điểm thành tích:
    863
    Nụ hôn không chỉ đơn thuần là hành động thể hiện tình cảm giữa bạn và người ấy, nó còn có thể mang đến những lợi ích mà chính bạn cũng không thể ngờ tới.

    1. Lưu giữ sự tươi trẻ

    Bạn có biết rằng khi hôn, có khoảng 30 loại cơ được “huy động” cùng tham gia thực hiện hành động ngọt ngào ấy. Điều đó có nghĩa là cơ mặt sẽ săn chắc hơn và nét tươi trẻ sẽ bên bạn lâu hơn.

    2. Giảm cân

    Đối với những phụ nữ thừa cân thì việc giảm cân để lấy lại vòng eo thon thả là mong ước cháy bỏng. Tin vui cho bạn đây: một nụ hôn nồng nàn với chàng có thể giúp bạn đốt cháy đến 2 calo mỗi phút. Tuy tác dụng của việc này không thể so sánh với tập luyện thể thao nhưng chừng đó cũng đủ để bạn hôn thường xuyên hơn.

    3. Giải tỏa căng thẳng

    Có phải mỗi khi bạn và chàng cãi vã, giận dỗi, chỉ cần một cái ôm thật chặt cùng nụ hôn làm lành của chàng thôi cũng có thể xua tan đi mọi bực dọc trong bạn. Đó là bởi vì nụ hôn giúp phóng thích chất oxytocin như thần dược giúp cải thiện tâm trạng và giải tỏa tình trạng căng thẳng tinh thần.

    [​IMG]

    4. Tăng hiệu quả làm việc

    Bạn có biết nụ hôn của bạn có ý nghĩa và tác dụng to lớn như thế nào đối với anh xã không? Một người đàn ông nhận được nụ hôn ngọt ngào của vợ trước khi đi làm sẽ rời nhà với tâm trạng vui vẻ. Điều đó đồng nghĩa với việc anh ấy sẽ làm việc hiệu quả và kiếm được nhiều tiền hơn. Vậy thì không có lý gì mà mỗi buổi sáng, bạn lại không tiễn chồng đi làm với nụ cười vui vẻ và cái hôn đầy yêu thương.

    5. Giữ vệ sinh răng miệng

    Hôn đồng nghĩa với việc bạn có được “lợi ích kép”, vừa nhận được tình cảm nồng nàn từ chàng vừa có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng nhờ sự kết hợp giữa môi và lưỡi thúc đẩy việc sản sinh nước bọt giúp tiêu hóa thức ăn và loại bỏ vi khuẩn. Sự gia tăng lượng nước bọt không có nghĩa nụ hôn của bạn trở nên “ướt át” hơn, mà thực tế điều đó giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

    6. Tăng cường miễn dịch

    Bạn có ngạc nhiên không khi biết rằng nụ hôn còn có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch. Sự trao đổi nước bọt thông qua nụ hôn còn giúp hoán đổi những vi khuẩn có lợi vốn đóng vai trò như một liều vắc xin tự nhiên. Điều này có nghĩa rằng mỗi khi bạn tận hưởng một nụ hôn đầy tình cảm với chàng, nó không chỉ giúp bạn thêm phần hưng phấn mà còn góp phần củng cố hệ miễn dịch.

    7. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

    Chất adrenaline được tiết ra khi hôn giúp tim bạn làm việc tích cực hơn và tăng cường sự lưu thông máu khắp cơ thể cũng như giảm nguy cơ huyết áp cao. Bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh? Hãy tích cực tập thể dục và hôn.

    8. Giảm đau

    Một tác dụng nữa của nụ hôn mà nhiều người có thể không biết là giảm đau. Bởi vì khi hôn, cơ thể giải phóng các endorphin giúp giải tỏa cơn đau hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn với nụ hôn khi biết rằng nó có tác dụng giảm đau cao gấp đôi một số loại thuốc giảm đau phổ biến mà không hề gây phản ứng phụ.

    Bạn và chàng đã bao lâu rồi không hôn nhau? Hãy cho chàng cùng đọc bài viết này. Chắc chắn rằng sau khi đọc xong, tình cảm của hai bạn sẽ thêm phần nồng nàn bởi giờ đây, nụ hôn ngoài nhiệm vụ gắn kết tình cảm còn là vị thuốc của sức khỏe nữa. Mỗi ngày, hãy dành cho chàng ít nhất 3 nụ hôn: một nụ hôn chào buổi sáng, một nụ hôn tiễn chàng đi làm và một nụ hôn chúc chàng ngủ ngon.

    Nguồn: mevacon
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support5
    Đang tải...


  2. sorido92

    sorido92 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/12/2012
    Bài viết:
    892
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: 8 lợi ích sức khỏe của nụ hôn

    đọc xong tin này ngày nào cũng muốn hôn mà chả có ai để hôn :D
     

Chia sẻ trang này