8 Mẹo Đuổi Chuột Ra Khỏi Nhà Nhanh Chóng Mà Không Tốn Một Xu

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuykitty2005, 24/5/2017.

By thuykitty2005 on 24/5/2017 lúc 4:25 PM
  1. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Chuột là loài động vật đáng ghét mà bất cứ ai cũng không muốn chúng xuất hiện trong nhà mình. Chúng không những tàn phá đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, chuột cũng rất khôn ngoan nên để đánh bẫy chúng hay đặt thuốc không phải chuyện dễ dàng. Chuột là loại động vật sinh sản nhanh nên thường khi nhà bạn đã có chuột thì sẽ rất khó để đuổi hết chúng đi.

    Với 8 mẹo sau đây bạn không cần mua những loại thuốc diệt chuột độc hại hay tốn tiền mua các loại bẫy chuột, bạn vẫn có thể đuổi hết lũ chuột ra khỏi nhà bằng vài nguyên liệu đơn giản dễ tìm.

    1. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng lá bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà

    [​IMG]

    Rất nhiều loại côn trùng khác như gián, muỗi, chuột cũng rất khó chịu với mùi bạc hà. Vì vậy, chính những lá bạc hà sẽ là phương thức hữu ích để đuổi chuột, đuổi muỗi ra khỏi nhà. Cách này khá đơn giản và dễ kiếm vì bạn có thể dùng lá bạc hà, tinh dầu bạc hà hoặc tinh bột có mùi bạc hà để đuổi chuột. Những nhà trồng những khóm cây bạc hà cũng là một cách đuổi chuột hiệu quả.

    Ngoài ra, có thể dùng lá bạc hà khô đặt trong túi vải hay miếng bỗng thấm tinh dầu bạc hà để ở những nơi chuột hay lui tới. Chỉ cần ngửi thấy thoáng qua mùi bạc hà thôi là lũ chuột đã chạy ngay không dám quay đầu lại rồi.

    2.Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng ớt bột

    [​IMG]

    Chuột rất sợ mùi hăng của ớt, thế nên bạn chỉ cần rắc ớt bột, miếng ớt thái nhỏ quanh những góc nhà hoặc những nơi chuột thường chạy qua. Tuy nhiên bạn phải chú ý không để trẻ em hoặc người khác có thể chạm tay phải bột ớt.

    Một cách hữu hiệu hơn nếu không gian sống nhà bạn rộng rãi và chuột có thể sống ngoài sân vườn: Hãy pha bột ớt với nước rồi dùng bình xịt phun dung dịch này khắp sân vườn, đặc biệt ở những nơi bạn nghi là hang ổ của chuột. Làm như vậy, chuột sẽ nhanh chóng bỏ đi.

    3. Dùng quế thơm

    Mùi hương cực mạnh của quế thơm sẽ khiến lũ chuột chạy xa ngay. Bạn có thể cất vài thanh quế trong tủ quần áo, chỗ để thức ăn, bát đũa,... chuột sẽ không bao giờ dám "bén mảng" tới đó nữa.

    4. Dùng dầu mazut

    [​IMG]

    Bạn có thể dễ dàng kiếm một chút dầu mazut ở những cửa hàng sửa chữa xe máy hoặc một nơi tương tự. Loại dầu này có mùi khó chịu làm lũ chuột rất sợ hãi.

    Đổ dầu mazut xuống chỗ chuột hay đi lại, sinh sống sẽ làm chúng sợ mà bỏ đi. Hơn nữa, nếu chuột chạm phải loại dầu này, chúng sẽ phải liếm lông cho sạch sẽ. Việc liếm phải dầu mazut sẽ khiến chuột bị ngộ độc mà chết.

    5. Dùng khoai tây nghiền

    [​IMG]

    Trong khoai tây có chứa natri có thể khiến lũ chuột bị trướng bụng. Nếu bạn đặt một chút khoai tây nghiền và một bát nước cạnh hang chuột, chúng sẽ ăn khoai tây rồi uống nước vì bị khát nước. Khoai tây sẽ nở ra trong dạ dày khiến chuột bị chết.

    6. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bột giặt

    Bột giặt cũng là cách đơn giản mà hiệu quả để đuổi chuột. Bạn có thể dùng xà phòng với bột hoa tiêu để ở nơi chuột thường qua lại. Cũng có thể trộn thêm một chút cơm nguội và đặt ở những nơi chuột hay ghé qua. Chắc chắn rằng chuột sẽ sợ mùi này và không dám quay lại.

    7. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng tỏi

    [​IMG]

    Mùi hăng của tỏi cũng khiến lũ chuột khó chịu. Tuy nhiên không nên rắc tỏi quanh nhà vì mùi hương của chúng không hề dễ ngửi ngay cả với con người.

    8. Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bông và giấm

    Ít người biết đó là chuột rất ghét giấm. Vì thể với một cục bông ngâm giấm đặt ở nơi chuột hay ghé qua, bạn đã có thể đuổi chuột ra khỏi nhà vô cùng đơn giản. Để hiệu quả hơn, có thể tạo ra nhiều cục bông tẩm giấm đặt ở nhiều nơi khác nhau trong nhà để đuổi lũ chuột đáng ghét.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuykitty2005
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thuykitty2005, 24/5/2017.

    1. lanhluong
      lanhluong
      Nhiều mẹo hay quá, ngày trước còn sinh viên ở trọ chuột như là kiến, nhiều kinh khủng. Đêm ngủ nó chạy rình rình trên mái nhà. Dùng thuốc chuột thì nó khôn nên chẳng ăn chẳng làm gì được nó. Nhiều đêm sợ mà chả làm gì được. Không biết mẹo này sớm để đối phó với lũ chuột.
      sửa đồ gỗ quận 1 thích bài này.
    2. metun2005
      metun2005
      Nói gì tới ngày sv, giờ ở nhà mình chuột chạy như giặc trên đầu nè. Ôi mình ghét nhất là chuột mà cứ phải sống chung với chúng cũng phải thử cách của các mẹ xem sao.
      sửa đồ gỗ quận 1 thích bài này.
    3. hieuhana
      hieuhana
      Tớ không chơi trò dầu mazut và bột giặt. Cho vào vùng thức ăn hay tủ đựng bát đũa có khi người toi trước chuột ý.
    4. cualuoimuoi
      cualuoimuoi
      Mn đã thử dùng lưới chống chuột chưa ạ, mn có thể mua lưới về chắn hoặc lắp cửa chống chuột[​IMG]
    5. sửa đồ gỗ quận 1
      sửa đồ gỗ quận 1
      bài viết rất hay cảm ơn ad đã chia sẻ nhé mình thử áp dụng xem có hiệu quả không nếu đúng hiệu quả mình sẽ chia sẻ với mọi người để mọi người biết tới phương pháp này nhiều hơn. bên mình là xưởng mộc và có nhiều chuột quá phải thử mới được, mổi lần đi sửa chữa đồ gỗ cho mọi người có những nhà tủ bếp bị chuột nó phá cho tan nát. nên mình có thể tư vấn cách đuổi chuột của bạn cho họ. thank bạn
    6. Hana25
      Hana25
      ui trời, nhiều mẹo hay và đơn giản để dùng quá, vậy mà mình cứ nghĩ nát óc ra, vì không muốn dùng đến thuốc diệt, thấy tội lỗi, hix, thanks bạn nhiều lắm!!!
      thuykitty2005 thích bài này.
    7. Dinh_Thi_Hong
      Dinh_Thi_Hong
      Ôi e sợ nhất là những con chuột này đó ạ! Sợ kinh khủng luôn, chỉ mong là chuột không bao giờ xuất hiện trong nhà em.
      thuykitty2005 thích bài này.
    8. mountain90
      mountain90
      Tốt nhất là đặt bẫy cho nó nhanh mà lại hiệu quả!
    9. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Bạn ơi có những lần nhà mình đặt bẫy mà thức ăn trong bẫy nó ăn sạch trong khi bẫy không bắt đc con nào. Nhà mình có lần bẫy chuột lại dùng để bẫy chó, may mà bạn ấy với chân vào nên sập xuống mà k bị sao thôi. hú vía
    10. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Hihi mn tuổi mèo ah?? Mình quen nhiều người tuổi mèo mà rất sợ chuột.
    11. thuykitty2005
      thuykitty2005
      Mình cũng không muốn dùng thuốc chỉ sợ mấy bạn chó ăn phải thôi. Còn dính thì nhà mình toàn dính người và dính chó thôi chẳng dính đc chuột.
    12. vonol
      vonol
      ghét cay ghét đắng cái bọn chuột, chuyên rỉa đồ này :(
    13. thuocph 0906233592
      thuocph 0906233592
      Thank chủ thớt. Đặt thuốc chỉ sợ chúng chết ở góc nào đó. Nghĩ thấy sợ :(
    14. homespa
      homespa
      Đuổi chuột ra khỏi nhà bằng bông và giấm có vẻ không hiệu quả ạ em thử rồi
    15. hien_chocopie
      hien_chocopie
      thử xem sao không biết có hiệu quá không
    16. cualuoimuoi
      cualuoimuoi
      nhà em cũng giống vậy đó mn ạ, đồ bẫy thì hết mà chuột chẳng có con nào hêhe
    17. Quyngpham_ha
      Quyngpham_ha
      E phải áp dụng mới được, nhà e chuột vừa mới chui đường ống nước vào điều hòa, cắn hỏng cả điều hòa luôn ạ! :(
    18. phuongphuong36
      phuongphuong36
      Bài chia sẻ rất hữu ích. Cảm ơn bạn
    19. Hoang Hiep HyndaiTC
      Hoang Hiep HyndaiTC
      ngâm cứu cách này thử xem

Chia sẻ trang này