8 Tư Thế Ngủ Chữa Bách Bệnh Mà Bạn Không Ngờ Tới

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi dungtran2193, 2/6/2020.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Một giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Nó giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Một giấc ngủ ngon phải đảm bảo thoải mái cả về chỗ ngủ, không gian phòng ngủ hay ánh sáng khi ngủ. Bên cạnh đó, tư thế ngủ thoải mái cũng vô cùng quan trọng.

    Hiện nay, vì áp lực công việc và cuộc sống, càng ngày càng có nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ, khó ngủ và khó chịu khi ngủ. Ngoài những lý do trên thì những cơn đau hoặc một căn bệnh nào đó cũng là nguyên nhân khiến mọi người mất ngủ. Vậy làm sao để hạn chế những cơn đau này? Để ngủ ngon hơn cần phải làm sao? Hãy học ngay các tư thế ngủ diệu kỳ này, vừa giúp bạn ngủ ngon, vừa giúp điều trị bệnh hiệu quả hơn. Xem ngay dưới bài viết này nhé!
    [​IMG]

    1. Tư thế ngủ dành cho người đau lưng

    Đau lưng là điều làm mọi người khó ngủ nhất, cùng là tình trạng gặp nhiều nhất đối với tất cả mọi người, kể cả giới trẻ. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể làm theo chỉ dẫn sau đây:
    - Đặt 1 chiếc gối mỏng dưới đầu gối
    - Dùng 1 chiếc khăn mỏng cuộn lại và đặt dưới lưng
    [​IMG]
    Tư thế ngủ dành cho người đau lưng​

    2. Tư thế ngủ dành cho người bị đau vai

    Khi bị đau vai, giấc ngủ ngon của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vậy thì bạn có thể nằm theo tư thế nghiêng, hơi gập người. Và kê thêm một chiếc gối mềm ở phần vai để hạn chế việc tiếp xúc của phần vai với phần cứng của xung quanh chỗ bạn nằm. Hãy thử cách này xem, sẽ giúp bạn giảm đau nhức vai đáng kể, hạn chế tình trạng mất ngủ của bạn đấy. Nhớ đừng quên 1 điều quan trọng là gối và nệm êm sẽ giúp cho bệnh đau vai này của bạn.
    [​IMG]
    Tư thế ngủ dành cho người bị đau vai
    3. Tư thế ngủ dành cho người mắc bệnh xoang

    Khó thở khi nằm là điều gây khó chịu cho người bị bệnh xoang mỗi khi ngủ. Để tránh tình trạng khó chịu này và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, bạn hãy nằm ngủ trên 1 chiếc gối cao hoặc kê một vài gối mỏng lên sẽ tốt hơn đấy. Tư thế này sẽ đỡ cho đầu hơi nghiêng (thay vì nằm ngang), giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn khi nằm.
    [​IMG]
    Tư thế ngủ dành cho người mắc bệnh xoang​
    4. Tư thế dành cho những người bị đau đầu

    Những cơn đau buốt ở đầu sẽ làm chúng ta mất ngủ, với sự khó chịu đó thì tư thế ngủ như thế nào sẽ giải quyết được vấn đề này? Bạn hãy cố gắng để đầu mình được cố định khi ngủ, tránh để tình trạng ngoẹo qua một bên hay nằm lệch. Nhưng lúc ngủ thì khó có thể kiểm soát được điều đó. Để giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn, bạn thử đặt 2 chiếc gối mềm ở 2 bên để giúp cố định vị trí xem. Sau đó bạn đã yên tâm chìm vào giấc ngủ rồi.
    [​IMG]
    Tư thế dành cho những người bị đau đầu
    5. Tư thế giúp phụ nữ bị đau bụng do kinh nguyệt dễ ngủ hơn

    Đau bụng do kinh nguyệt là tình trạng gây khó chịu cho chị em phụ nữ khi ngủ. Có khi cơn đau làm các chị mất ngủ cả đêm. Phải làm gì để hạn chế cơn đau khi đi ngủ đây? Bạn có thể thử phương pháp này nhé: Đặt một chiếc gối kê dưới đầu gối (nằm ngửa). Chân đẩy cao lên 1 chút sẽ làm giảm các cơn đau bụng và tăng sự dễ chịu khi ngủ. Hy vọng với tư thế ngủ này sẽ phần nào giúp chị em dễ ngủ hơn.
    [​IMG]
    Tư thế ngủ giúp phụ nữ giảm đau bụng khi đến kì kinh nguyệt​
    6. Với những người bị huyết áp cao thì nên nằm ngủ như thế nào?
    Người bị huyết áp cao lúc nào cũng sẽ thấy trong người nôn nao khó chịu kéo dài. Điều đó làm họ cảm thấy khó ngủ, trằn trọc cả đêm mất ngủ, không ngủ được. Để dễ ngủ hơn, bạn hãy thử nằm sấp và đặt gối mềm kê dưới ngực. Tuy nhiên, đây là tư thế thay đổi để bạn cảm thấy dễ chịu hơn thôi. Đừng nên nằm như thế suốt cả đêm nhé, sẽ làm bạn cảm thấy bị ép tim đấy.
    [​IMG]
    Tư thế ngủ dành cho người bị huyết áp cao​

    7. Còn khó ngủ do vấn đề tiêu hóa thì nên như thế nào?

    Nằm nghiêng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon dễ hơn, nhưng nếu vẫn chưa đủ thì bạn có thể gập người một chút. Bên cạnh đó, đặt gối kê dưới bụng hoặc đắp chăn mỏng quanh bụng cũng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và dễ ngủ hơn.
    [​IMG]
    Tư thế ngủ cho những ai bị vấn đề về tiêu hóa​

    8. Cuối cùng là tư thế ngủ cho người bị đau cổ

    Tình trạng đau nhức cổ cũng khiến bạn bị mất ngủ. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể kể khăn mềm hoặc gối mềm dưới cổ để dễ chịu hơn cũng như làm giảm các cơn đau trong lúc ngủ. Khi cảm giác đau nhức cổ qua đi sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
    [​IMG]
    Tư thế dành cho người bị đau nhức cổ​

    Trên đây là những tư thế giúp bạn hạn chế những cơn đau khi ngủ. Để có được giấc ngủ ngon và giảm đau nhức, bạn nhất định không được quên là phải có một không gian ngủ thật thoải mái cùng với một chiếc nệm thật êm nhé. Tại Tatana.vn có nhiều sản phẩm nệm giúp bạn ngủ ngon và thoải mái hơn đấy. Một số sản phẩm nệm như nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo,… Độ êm và đàn hồi tốt của nệm sẽ là giải pháp giúp bạn ngủ ngon và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau.
    [​IMG]
    Nệm cao su thiên nhiên Tatana​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ngủ đứng tư thế giúp giấc ngủ của chúng ta có chat lượng tốt hơn
     
  3. huongphamnd

    huongphamnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/12/2017
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    thật khó để ngủ đúng tư thế
     

Chia sẻ trang này