Kinh nghiệm: 9 Cách Trị Mụn Lưng Đơn Giản Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Bách Hóa CC, 20/7/2023.

  1. Bách Hóa CC

    Bách Hóa CC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/5/2023
    Bài viết:
    272
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mụn lưng là khuyết điểm lớn nhất khiến các chị em mất tự tin khi diện áo trễ vai, hở lưng hay bikini,… nhất là trong mùa hè oi bức như hiện nay. Những nốt mụn đỏ sần sùi, khiến cho tấm lưng kém hấp dẫn, mất thẩm mỹ. Nhằm khắc phục vấn đề này, Bách Hóa CC Shop mách bạn 8 cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà rất dễ thực hiện mà hiệu quả nhanh chóng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cách khắc phục nhanh chóng nhé.

    Mục lục nội dung
    Nguyên nhân xuất hiện mụn lưng
    Mụn lưng xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân gây ra cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài. Tương tự như da mặt, mụn lưng cũng hình thành do lượng dầu trên da thải ra quá nhiều làm môi trường cho vi khuẩn và bụi bẩn bám lại gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu cơ thể bị mụn lưng nhưng không có cách chữa trị nhanh chóng có thể lây lan đến những vùng khác trông rất mất thẩm mỹ và khó điều trị.

    Cần phải tìm hiểu nguyên nhân hình thành mụn để có cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà nhanh chóng. Dưới đây là một số nguyên nhân cụ thể:

    • Các yếu tố bên trong cơ thể: Bị mụn lưng do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Ở độ tuổi dậy thì, các nội tiết tố trong cơ thể thay đổi khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, tăng sản xuất dầu nhờn từ đó hình thành mụn lưng. Tương tự, khi cơ thể có những biến chuyển chẳng hạn như mang thai hoặc rối loạn kinh nguyệt có thể là nguyên nhân gây ra mụn.
    [​IMG]
    Nguyên nhân hình thành mụn lưng? Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà
    • Do chế độ ăn uống buông thả, không khoa học: Chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành mụn. Nhiều thức ăn gây nóng trong người như những món chiên xào, nhiều dầu mỡ hoặc những loại trái cây có tính nóng khi ăn nhiều sẽ dễ hình thành mụn. Bên cạnh đó, những thực phẩm chứa nhiều đường, tinh bột cũng là nguyên nhân hình thành mụn lưng.
    • Thiếu nước: Nước là yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe, chiếm 70% cơ thể. Khi bạn không cung cấp đủ nước, da rất dễ bị khô dẫn đến các tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh mẽ hơn từ đó tiết nhiều dầu nhờn làm bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn.
    [​IMG]
    Chế độ ăn uống không khoa học, sinh hoạt không lành mạnh là nguyên nhân gây ra mụn lưng phổ biến
    • Căng thẳng kéo dài: Căng thẳng khiến cơ thể tiết hormone Cortisol làm suy giảm sức đề kháng. Mặt khác, khi căng thẳng, các tế bào thần kinh sẽ hoạt động nhiều gây rối loạn các chức năng khác và tuyến mồ hôi, bã nhờn cũng hoạt động mạnh mẽ là nguyên nhân gây mụn.
    • Dị ứng mỹ phẩm: Các thành phần trong mỹ phẩm tác động trực tiếp đến da, nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ một thành phần nào trong mỹ phẩm thì đây cũng là nguyên nhân gây mụn. Các kem chống nắng, kem body, sữa dưỡng thể,… được rất nhiều chị em lựa chọn trong việc chăm sóc da. Chính vì thế hãy lựa chọn những mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo an toàn nhất cho cơ thể.
    • Bụi bẩn, dơ bẩn: Môi trường nhiều khói bụi gây ra các vấn đề về lỗ chân lông, bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nếu giặt chăn, chiếu, gối hoặc áo không sạch cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn bám vào cơ thể gây ra mụn lưng.
    [​IMG]
    Dị ứng mỹ phẩm hình thành mụn lưng
    9 Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà, hiệu quả nhanh chóng cho các chị em
    Mụn lưng luôn là nỗi ám ảnh của các chị em nhất là ở độ tuổi dậy thì – khi tuổi xuân phơi phới muốn diện những trang phục sexi, gợi cảm. Để khắc phục những vấn đề này, dưới đây là 9 cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà, hiệu quả nhanh chóng.

    1. Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà bằng mật ong
    Mật ong vốn nổi tiếng với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực tốt. Đây là thành phần quan trọng trong làm đẹp, chăm sóc da. Bạn sẽ thường thấy mật ong trong những thành phần làm đẹp của các mỹ phẩm, dược phẩm. Chính vì thế, mật ong được xem là thần dược của các chị em, giúp chị em chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc da mặt hiệu quả. Đây là liệu pháp hiệu quả, là cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà.

    Với đặc tính kháng viêm, giảm thâm, kháng khuẩn nên mật ong thường được sử dụng để trị mụn nhất là những nốt mụn viêm, mụn cám trên lưng. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, những nguyên liệu sẵn có tại nhà bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách trị mụn lưng tại nhà đơn giản.

    [​IMG]
    Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà bằng mật ong – Cách trị mụn lưng cho nữ an toàn
    Cách thực hiện:

    • Làm sạch da, mặt lưng bằng nước sạch để loại bỏ vi khuẩn. Có thể tắm với nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông thuận tiện cho quá trình điều trị mụn lưng đạt hiệu quả hơn.
    • Dùng mật ong trực tiếp thoa lên vùng lưng, kết hợp với đó hãy massage nhẹ nhàng để mật ong thấm đều lên da.
    • Massage và để yên trong 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch.
    Có thể chỉ sử dụng mình mật ong hoặc kết hợp với những nguyên liệu khác để mang lại hiệu quả nhất. Một số nguyên liệu có thể kết hợp như nghệ, chanh, sữa chua để tăng hiệu quả dưỡng da – cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà, hiệu quả đáng kinh ngạc.

    2. Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà bằng khổ qua (mướp đắng)
    Khổ qua được biết đến với những món ăn dân giả nhưng ít ai biết đến công dụng tuyệt vời của khổ qua trong điều trị mụn. Khổ qua có chứa Alkaloid – một chất có khả năng kháng viêm, giảm thâm hiệu quả. Đặc biệt, với nhiều vitamin và dưỡng chất tốt bên trong mỗi trái khổ qua còn có khả năng cấp ẩm, làm mờ thẹo. Sử dụng khổ qua để điều trị mụn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời. Đây là cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà được nhiều chị em áp dụng.

    [​IMG]
    Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà bằng khổ qua
    Cách thực hiện:

    • Lựa những trái khổ qua tươi, mới cắt đôi và lọc hạt bỏ sau đó rửa sạch với nước.
    • Thái khổ qua thành những miếng nhỏ sau đó cho vào máy xay, xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.
    • Khi đã có nước cốt, hãy lấy bông gòn, thấm vào nước cốt và thoa lên vùng da bị mụn. Bạn cũng có thể dùng miếng bông lau sạch lưng để không sót những vị trí tay không thể với tới.
    • Để yên trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước.
    • Thực hiện thường xuyên, đều đặn để có cách trị mụn lưng hiệu quả tại nhà.
    3. Trị mụn lưng với cà chua hoặc chanh tươi – Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà, dễ thực hiện
    Cà chua hoặc chanh tươi có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt cho làn da. Đây là chất có tính kháng viêm, giảm thâm và còn hỗ trợ làm trắng giúp da trắng sáng, mịn màng. Bên cạnh đó, cà chua và chanh tươi đều có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, lấy đi lớp da thừa, chất bẩn trên da mang lại làn da trắng sáng, giảm thâm mụn.

    [​IMG]
    Trị mụn lưng với cà chua hoặc chanh tươi – Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà, hiệu quả nhanh chóng
    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị một trái cà chua hoặc chanh, rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn.
    • Cắt ra thành từng lát mỏng, chà trực tiếp lên vùng da trên lưng, massage nhẹ nhàng và để trong vòng 15 phút.
    • Rửa sạch lại với nước, không nên để quá lâu trên da để tránh gây khô da và tác dụng ngược.
    • Khi ra ngoài hãy che chắn kỹ lưỡng để không bắt nắng làm đen da.
    4. Trị mụn lưng đơn giản với bột yến mạch – bí quyết trị mụn lưng tại nhà hiệu quả nhanh chóng
    Bột yến mạch rất tốt cho những ai đang bị mụn, muốn giảm cân có thể sử dụng mang lại hiệu quả tốt. Với tác dụng làm sạch nhanh chóng bột yến mạch giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn rất tốt bên cạnh đó còn giúp chị em dưỡng trắng, cấp ẩm cho da mang lại làn da mịn màng. Bạn có thể dùng để rửa mặt, đắp mặt nạ hoặc dùng như một loại dưỡng chất trị mụn lưng. Đây là cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà cho các chị em phụ nữ thực hiện.

    [​IMG]
    Trị mụn lưng đơn giản với bột yến mạch – bí quyết trị mụn lưng tại nhà hiệu quả nhanh chóng, cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà
    Cách thực hiện:

    • Lấy bột yến mạch cho vào một ít nước tạo thành hỗn hợp sệt không quá đặc cũng không quá loãng.
    • Thoa hỗn hợp vừa trộn được lên lưng, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào da.
    • Để yên trong 10 – 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm để làm sạch.
    • Thực hiện 2 lần/tuần và đều đặn để thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt.
    5. Sử dụng muối hạt – cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện
    Muối là nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm nhất có thể sử dụng điều trị mụn lưng tại nhà. Là một chất có tính kháng khuẩn tốt, giảm sưng tấy nhanh chóng, nhiều chị em sử dụng muối để trị mụn lưng tận gốc. Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu duy nhất là muối hạt tinh luyện, sạch, an toàn là đã có cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà.

    [​IMG]
    Sử dụng muối hạt – cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện
    Cách thực hiện:

    • Dùng nước ấm khoảng <= 50 độ C cho muối vào trộn đều để muối hòa tan với nước.
    • Có thể dùng trực tiếp nước đã pha lên bề mặt lưng hoặc thấm bông thoa lên lưng, massage nhẹ nhàng trong 15 phút để làm sạch.
    • Tắm rửa lại với nước lạnh, thực hiện đều đặn để mang lại kết quả tốt nhất.
    • Bên cạnh pha muối với nước ấm, bạn cũng có thể pha với nước ngâm mình như vậy hiệu quả vẫn tốt. Đây là một trong những cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà bạn có thể áp dụng để loại bỏ mụn lưng nhanh chóng.
    6. Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà với baking soda
    Tương tự như muối, baking soda cũng được xem là cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà vô cùng an toàn được đánh giá cao, mang lại hiệu quả nhanh chóng. Baking soda vừa có tính axit vừa có tính kiềm sẽ giúp điều trị mụn lưng, ngăn chặn sự xuất hiện của mụn lưng và giảm mụn nhanh chóng.

    Sử dụng baking soda, bạn không còn phải lo lắng đến tình trạng mụn nổi lên lại, chúng có thể cân bằng độ pH cho da giúp da được sạch sẽ, thoáng và không gây mụn.

    [​IMG]
    Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà với baking soda
    Cách thực hiện:

    • Sử dụng một thìa baking soda hòa tan với nước tạo thành một hỗn hợp sệt sệt.
    • Sau khi được hỗn hợp, hãy thoa lên bề mặt lưng và massage đều trong 15 phút.
    • Rửa lại với nước sạch và thực hiện hàng tuần để mang hiệu quả tốt nhất.
    7. Trị mụn lưng đơn giản với lá diếp cá – Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà hiệu quả nhanh chóng
    Lá diếp cá là nguyên liệu thường thấy trong những sản phẩm trị mụn bởi tính kháng viêm, kháng khuẩn tốt. Diếp cá được lựa chọn làm thành phần có tác dụng trị mụn hiệu quả bạn có thể tự điều trị mụn tại nhà mà không cần sử dụng các sản phẩm trị mụn khác.

    [​IMG]
    Lá diếp cá hỗ trợ điều trị mụn lưng hiệu quả – Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà hiệu quả nhanh chóng
    Cách thực hiện:

    • Chuẩn bị lá diếp cá rửa sạch cùng với một ít mật ong.
    • Lựa chọn những lá diếp cá còn tươi, xanh cho vào máy xay sinh tố, xay nguyễn hoặc dã nhuyễn để chắt lấy nước cốt.
    • Trộn nước cốt vừa lấy được và mật ong vừa chuẩn bị tạo thành một hỗn hợp trị mụn lưng đơn giản tại nhà.
    • Thoa hỗn hợp này lên vùng lưng bị mụn, để khoảng 15 – 20 phút rồi tiến hành rửa lại bằng nước sạch.
    • Thực hiện 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả nhất.
    8. Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt – cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà hiệu quả lâu dài
    Bên cạnh thực hiện những cách trị mụn lưng tự nhiên như trên, bạn cũng có thể thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt để cải thiện tình trạng mụn lưng, mụn nội tiết hiệu quả. Hãy hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, những thực phẩm được nấu với nhiều đường, dầu mỡ, bởi đây là nguyên nhân gây ra mụn mà chúng ta đã vô tình gặp phải. Thay vào đó, hãy ăn uống điều độ, ăn rau xanh, thực phẩm mát để hạn chế sự hình thành mụn.

    Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi chế độ sinh hoạt, thường xuyên ngủ sớm, đúng giờ để thải độc gan tốt nhất hạn chế sinh mụn. Đối với những đồ vật tiếp xúc trực tiếp đến da tốt nhất nên vệ sinh định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn – cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà.

    [​IMG]
    Thường xuyên giặt chăn màn, giặt quần áo thật sạch là cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng
    9. Trị mụn lưng bằng sản phẩm đặc trị mụn – cách trị mụn lưng tại nhà cho nữ, nam giới hiệu quả, an toàn
    Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm đặc trị mụn được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Các sản phẩm đặc trị mụn sẽ giúp giảm mụn nhanh chóng hơn bên cạnh đó còn hỗ trợ làm đẹp da, giúp da trắng sáng, khỏe mạnh. Nếu bạn đang muốn tìm cách trị mụn lưng cấp tốc hãy tham khảo các sản phẩm đặc trị mụn để có thể gom mụn, giảm mụn hiệu quả, nhanh chóng hơn.

    [​IMG]
    Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà với những sản phẩm chuyên đặc trị mụn tự nhiên
    Các sản phẩm trị mụn nổi tiếng đến từ thương hiệu nổi tiếng như Decumar, The Face Shop, Sakura, Acnes, JSN LAB,… mang hiệu quả rất tốt được các chị em ưa chuộng sử dụng. Nếu bạn không ưa sử dụng mỹ phẩm hoặc không dùng được những sản phẩm có hương liệu hãy ưu tiên những sản phẩm thuần chay, lành tính để tránh kích ứng cũng như không gây khó chịu.

    Xem thêm sản phẩm trị mụn lưng tại Bách Hóa CC Shop:

    Xịt Giảm Mụn Toàn Thân Commanine Calming Cleanse Body Mist (200ml) – Hàn Quốc – Chai

    Lưu ý điều trị mụn lưng hiệu quả, nhanh chóng và an toàn
    Để có cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà hiệu quả, nhanh chóng, khi điều trị hãy lưu ý đến các vấn đề dưới đây:

    • Luôn giữ cho da được sạch sẽ, không để mồ hôi ở trên da quá lâu.
    • Thường xuyên giặt chăn, gối, mùng màn để không tích tụ vi khuẩn dễ hình thành mụn.
    • Với những làn da bị nhạy cảm, dễ kích ứng, hãy dùng các sản phẩm lành tính, dịu nhẹ từ những thành phần tự nhiên để không bị kích ứng hoặc dị ứng.
    • Thường xuyên tẩy tế bào chết để làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tốt nhất nên tẩy tế bào chết cho mặt và body 2 đến 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả nhất, dưỡng da luôn đẹp mịn màng.
    [​IMG]
    Tẩy tế bào chết body, vùng lưng loại bỏ vi khuẩn, nguyên nhân gây mụn – Cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà
    Xem thêm các tẩy tế bào chết lành tính, an toàn cho da:

    Kem Tẩy Tế Bào Chết Dove Creme Dusch Peeling Granatapfel & Sheabutter

    Kem Tẩy Tế Bào Chết Dove Creme Dusch Peeling Macadamia & Reismilch

    • Hạn chế mặc những quần áo quá bó sát cơ thể để tránh bít tắc lỗ chân lông, làm bí da.
    • Cung cấp đủ nước cho cơ thể, hãy đảm bảo uống đủ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày.
    [​IMG]
    Uống đủ 2 lít nước/ngày là cách trị mụn đơn giản tại nhà, hiệu quả dài lâu và bảo vệ sức khỏe
    Phần kết
    Mụn lưng cũng như các loại mụn trên mặt rất dai dẳng và khó điều trị chính vì thế hãy thực hiện thường xuyên, đều đặn các cách trị mụn lưng tại nhà để mang lại hiệu quả nhất. Như vậy, 9 gợi ý cách trị mụn lưng đơn giản tại nhà của Bách Hóa CC Shop mong rằng có thể giúp bạn trong việc điều trị mụn, loại bỏ mụn lưng, nhanh chóng nhất. Đây là những cách trị mụn lưng cho tuổi dậy thì hiệu quả, an toàn giúp bạn có thể diện những bộ cánh xinh xắn, lấy lại tự tin.

    Có thể bạn cũng quan tâm:

    Bật Mí 3 Cách Trị Mụn Đầu Đen Tại Nhà Hiệu Quả, Nhanh Chóng Ngay Từ Lần Đầu Tiên

    Review 5 kem dưỡng ẩm dành cho da khô tốt nhất 2023

    Top 7 Viên Uống Làm Đẹp Da Từ Trong Ra Ngoài Cho Các Chị Em
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bách Hóa CC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này