9 Điều Quan Trọng Khi Tuyển Dụng Nhân Viên Cấp Cao

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Alanducnguyen, 18/7/2021.

  1. Alanducnguyen

    Alanducnguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/7/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    9 điều quan trọng khi tuyển dụng nhân viên cấp cao

    POSTED ON 12/07/2021 BY ALAN ĐỨC NGUYỄN
    [​IMG]
    12
    Th7

    Alan Đức Nguyễn thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp, tổ chức khi tìm kiếm những ứng viên chất lượng cao cho các vị trí then chốt. Tuyển dụng cho một vị trí cấp cao là một công việc hoàn toàn khác so với tuyển dụng ở cấp thấp và trung bình. Đó là những nhà quản lý, trưởng phòng, giám đốc, thậm chí là CEO…Nhóm ứng viên đủ điều kiện của bạn cực kỳ hạn hẹp. Trong khi bạn bắt buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng từng người người một trong số ít ỏi đó để tìm ra một người sẽ có nhiều ảnh hưởng và sự phát triển đối với doanh nghiệp của bạn.

    Vậy thì các nhà lãnh đạo cần lưu ý điều gì khi chuẩn bị tuyển dụng một người nào đó cho vị trí cấp cao trong công ty?

    Alan Đức Nguyễn đưa ra 9 điều quan trọng để các Lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức tham khảo:

    1. Cùng thảo luận và thống nhất những tiêu chí tuyển dụng trước khi tìm kiếm ứng viên lý tưởng

    Để tuyển dụng hiệu quả ở cấp cao, tất cả những người ra quyết định phải có chung tiêu chí về ứng viên lý tưởng. Các công ty thường quên khía cạnh quan trọng này. Cùng thảo luận và đưa ra chung quan điểm về “Những yếu tố tốt nhất”, như các đặc điểm tính cách, kinh nghiệm, kỹ năng sẵn có, tiềm năng… cho đến khi mọi người thống nhất về người mà họ muốn lựa chọn. Điều này cho phép các lãnh đạo tìm đúng người lý tưởng đó.

    2. Trả cho họ một thứ gì đó hấp dẫn hơn ngoài tiền lương

    Tuyển dụng nhân tài cấp cao không phải chỉ là số tiền hậu hĩ bạn trả cho họ. Hãy nghĩ thêm một lợi ích nào đó nữa ngoài lương bổng, ví dụ như: Nâng cao đẳng cấp cho họ, chăm sóc sức khỏe, lịch làm việc linh hoạt, cơ hội phát triển nghề nghiệp…Việc cung cấp nhiều hơn, không chỉ là một khoản tiền lương lớn là điều sẽ thu hút ứng viên cấp cao đến với công ty của bạn. Họ có thể đã kiếm được nhiều tiền, vì vậy bạn cần cung cấp thêm thứ gì đó.

    3. Chủ động tìm kiếm các ứng viên cao cấp tiềm năng

    Nếu bạn đang tìm kiếm ứng viên tài năng, rất có thể họ đã được tuyển dụng và đang làm ở doanh nghiệp nào đó. Người giỏi thường không ăn không ngồi rồi đâu. Một nghiên cứu của Alan Đức Nguyên cho thấy 97% ứng viên cấp cao luôn đang có công việc và họ không sẵn sàng tự tìm công việc mới. Hãy sử dụng các mối quan hệ hoặc các kênh hữu ích để nhắm mục tiêu các nhân viên cấp cao tiềm năng phù hợp và đừng ngại liên hệ trực tiếp với họ.

    4. Lắng nghe ý tưởng của họ và đặt những câu hỏi tầm cỡ

    Khi tuyển dụng cho một vị trí cấp cao, hãy hỏi họ những ý tưởng và cách thức mà họ sẽ đưa công ty lên một tầm cao mới. Đưa ra những câu hỏi hóc búa hoặc những vấn đề tầm vĩ mô để buộc họ phải trả lời. Hãy động não với họ để xem bộ não của họ hoạt động như thế nào và liệu họ có phải là người mà bạn muốn cùng phát triển hay không.

    5. Xem xét tương lai lâu dài của ứng viên tại doanh nghiệp

    Bạn hy vọng sẽ tìm kiếm được một ứng viên tuyệt vời làm việc lâu dài. Vậy thì phải chắc chắn rằng ứng viên đó tồn tại với tầm nhìn tương lai của công ty tại vị trí đó. Nếu bạn phát hiện nhân sự đó không xác định làm việc lâu dài thì xin lỗi, dù có tài năng đến mấy thì bạn cũng nên loại ngay đi.

    6. Phải thật nhanh

    Bắt đầu tuyển dụng ngay khi bạn nghĩ rằng bạn có một vị trí đang còn thiếu. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn để xem họ cung cấp lợi ích nào cho nhân sự cấp cao đó. Hãy nhớ rằng nếu bạn chậm hơn thì bạn rất có thể sẽ không có được nhân sự như bạn muốn. Chưa nói đến việc lợi ích bạn đưa ra còn không ngang với đối thủ cạnh tranh.

    7. Xem xét các đặc điểm tính cách của họ có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn hay không

    Điều này rất quan trọng để đảm bảo rằng các nhân sự cấp cao đó phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của bạn. Thậm chí, họ sẽ trở thành tấm gương để người khác noi theo. Đảm bảo rằng cá nhân đó vừa đủ tiêu chuẩn cho công việc vừa là một người phù hợp với văn hóa của công ty bạn. Nếu không, bạn sẽ gặp phải các vấn đề trong đó các hành động và quyết định của ứng viên xung đột với cách các thành viên còn lại trong doanh nghiệp, dẫn đến sự xung đột và hỗn loạn.

    8. Tìm kiếm và theo dõi những người đầu ngành trong lĩnh vực của bạn

    Hãy tìm kiếm và theo dõi những người nổi bật trong ngành hoặc lĩnh vực cụ thể tương tự doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn những người có thể kiểm chứng kết quả chứ? Nên nhớ những người đã làm gì đó rất xuất sắc trong quá khứ thường vẫn thực hiện điều đó xuất sắc trong tương lai. Alan Đức Nguyễn tin rằng nếu bạn đang làm trong bất kỳ lĩnh vực gì thì bạn cũng phải biết về những người xuất sắc trong lĩnh vực đó. Nếu bạn không biết đến họ thì có nghĩa bạn chưa đủ tầm để tuyển được họ.

    9. Trao đổi thẳng thắn về tất cả các vấn đề

    Hãy đặt lên bàn tất cả những gì bạn muốn và xem xét ứng viên đáp ứng được bao nhiêu. Nếu họ còn thiếu ở mức chấp nhận được thì hãy có một yêu cầu rõ ràng về thời hạn để hoàn thiện. Không quá cứng nhắc, nhưng cũng không được dễ dãi hoặc bị chi phối bởi những đánh giá cảm quan. Hãy để ứng viên biết rằng bạn cần họ nhưng không có nghĩa là chấp nhận tất cả những nhược điểm của họ.

    Alan Đức Nguyễn chúc bạn và doanh nghiệp phát triển, thành công rực rỡ!

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Alanducnguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này