Khác: 9 Lưu Ý Cần Thiết Giúp Bảo Vệ Bà Bầu Trong Mùa Nắng Nóng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi philipsavent, 26/5/2016.

  1. philipsavent

    philipsavent Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/3/2016
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết nắng nóng không chỉ gây khó chịu với mẹ mà còn ảnh hưởng đến bé yêu trong bụng. Do đó, mẹ bầu nên đề phòng và trang bị cho mình những kiến thức để bảo vệ mình và em bé nhé.

    [​IMG]

    1. TRÁNH MẤT NƯỚC

    Khi cơ thể mất nước quá nhiều, lượng máu lưu thông đến tử cung giảm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi. Do thân nhiệt của mẹ thường cao hơn người bình thường nên lượng nước cần bổ sung khi mang thai cũng phải cao hơn, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Mẹ bầu nên uống ít nhất 2.5 lit chất lỏng (bao gồm nước, nước ép trái cây, nước canh…) mỗi ngày và uống nước ngay cả khi không có cảm giác khát.

    2. KHÔNG SỬ DỤNG CÁC THỰC PHẨM NHIỀU DẦU MỠ HOẶC ĐỒ NGỌT

    Thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ngọt sẽ gây nóng trong người, ảnh hưởng đến em bé. Thay vì sử dụng các thực phẩm nhiều dầu mỡ và đồ ngọt, mẹ nên ăn nhiều hoa quả có tính mát, hoặc ăn những món thanh mát giải nhiệt như bí đao, củ đậu, rau dền, nước cam...

    3. TRÁNH ÁNH NẮNG GAY GẮT

    Ánh nắng mặt trời có thể giúp mẹ bổ sung thêm vitamin D nhưng mẹ chỉ nên tắm nắng vào sáng sớm. Mẹ nên tránh ánh nắng gay gắt, vì ánh nắng gay gắt làm mẹ mất nước, cảm nắng hay bị sốc nhiệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe bé trong bụng mẹ. Khi ra ngoài, mẹ nên đội mũ rộng vành, mặc áo, bôi kem chống nắng, đi giày kín chân, quần áo rộng rãi để thấm mồ hôi. Nếu phải đi đường xa, mẹ nên mang theo nước uống và dừng nghỉ ở bóng dâm mát để bớt mệt rồi mới đi tiếp.

    4. TRÁNH BỊ SỐC NHIỆT

    Sự chênh lệch quá lớn giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời sẽ ảnh hưởng đến sự thoát nhiệt, khiến mẹ bầu dễ bị cảm. Do đó, nếu mẹ ở ngoài trời thì không nên vào phòng lạnh ngay. Chỉnh nhiệt độ phòng vừa phải, tránh chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời quá nhiều, đảm bảo an toàn cho em bé trong bụng.

    5. TRÁNH TẮM NƯỚC LẠNH


    Mẹ bầu không nên tắm nước lạnh hoặc nước quá nóng, mẹ nên sử dụng nước ấm và không tắm quá 15 phút.

    6. XỬ LÝ KHI MẸ BẦU BỊ TỤT HUYẾT ÁP

    Lượng máu cơ thể gia tăng hơn bình thường để cung cấp cho thai nhi là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị tụt huyết áp, đặc biệt tình trạng này có thể nghiêm trọng hơn vào những ngày hè nóng bức như hiện nay.
    Ngay khi mẹ cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, đổ mồ hôi, mệt mỏi... mẹ nên nhanh chóng tìm nơi thoáng mát để nghỉ, đồng thời uống trà gừng hoặc trà đường để ổn định huyết áp. Tuyệt đối không đi tiếp để tránh bị ngất xỉu, ảnh hưởng đến thai nhi.

    7. TRÁNH SỬ DỤNG ĐỒ LẠNH


    Trời nắng nóng, mẹ không nên uống nước lạnh, ăn kem, trái cây ướp lạnh... quá nhiều, dẫn đến viêm họng, cảm cúm và ảnh hưởng đến bé trong bụng.

    8. TRÁNH VẬN ĐỘNG QUÁ NHIỀU


    Mẹ bầu nên tránh vận động mạnh, gây mất sức và đổ mồ hôi khi thời tiết quá nóng bức. Không tắm khi cơ thể mệt mỏi, chưa khô mồ hôi.

    9. TRÁNH NGỒI SAI TƯ THẾ

    Phù chân là triệu chứng phổ biến trong khi mang thai. Thêm thời tiết nắng nóng, tình trạng này sẽ càng nghiêm trọng, làm mẹ mệt mỏi và khó chịu. Để hạn chế, mẹ nên kê chân trên ghế hoặc đệm khi ngồi, tránh ngồi hoặc đứng quá lâu.

    Nếu mẹ bầu có những dấu hiệu bất thường như mệt mỏi quá sức, buồn nôn, đau bụng/xuất hiện cơn gò tử cung, ra máu...thì mẹ cần đến bệnh viên ngay lập tức để điều trị và xử lý kịp thời.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi philipsavent
    Đang tải...


  2. btbichngoc

    btbichngoc Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/3/2014
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu có điều kiện, bà bầu nên dùng yến sào nhé. Yến sào giúp bà bầu giảm triệu chứng ôm nghén,tăng sức đề kháng tránh các bệnh về đường hô hấp.Yến sào còn giúp cho mẹ và bé có làn da đẹp nữa đó.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này